+Aa-
    Zalo

    Thanh niên gần 30 tuổi không chịu đi làm, chỉ ở nhà để bố mẹ già chăm sóc

    (ĐS&PL) - Đôi vợ chồng không khỏi lo lắng khi con trai gần 30 tuổi vẫn không chịu đi làm, cũng chưa từng có mối quan hệ tình cảm nào.

    Tuy năm nay đã 27 tuổi nhưng thanh niên tên Yafei ở Kiến An, Hứa Xương (Trung Quốc) không đi tìm việc để kiếm tiền và phụng dưỡng cha mẹ. Thay vào đó, anh ta chọn “ở nhà cho yên tâm”, mặc mẹ già 60 tuổi nai lưng làm việc để có tiền chu cấp cho mình.

    Theo trang 163, Yafei và bố mẹ còn thường xuyên xảy ra tranh cãi, khiến tổ công tác xã hội của địa phương phải đến nhà hòa giải. Buổi sáng, dù cha mẹ đã dậy làm việc nhưng Yafei vẫn còn say giấc. Anh ta chỉ miễn cưỡng dậy khi thấy tổ công tác xã hội đến nhà.

    Thấy con trai rời giường, bà Gao – mẹ của Yafei nhanh chóng vào gấp chăn màn, lấy quần áo của anh ta mang đi giặt, ngay lúc bà muốn nói chuyện vui vẻ với con thì cửa phòng đóng sầm lại. Người phụ nữ 60 tuổi đã rơi nước mắt vì bất lực.

    Bà Gao kể hai vợ chồng bận công việc ở xa nên nhờ bà ngoại chăm sóc cho Yafei từ khi anh còn nhỏ. Bà ngoại hết mực chiều chuộng Yafei, anh ta luôn có được mọi thứ mình muốn, thích gì làm nấy, hoàn toàn không có kỷ luật.

    Năm lớp 6, do Yafei không muốn đến trường nên bà ngoài đã cho anh nghỉ học ở nhà. Tới khi bà Gao biết được tình hình của con trai, mọi thứ đã quá muộn. Mối quan hệ của vợ chồng bà Gao và Yafei lúc này đã rạn nứt, anh ta luôn trách cứ bố mẹ vì đã bỏ mặc mình suốt thời thơ ấu, hai bên thường xuyên xảy ra cãi vã.

    thanh nien gan 30 tuoi khong chiu di lam o nha doi bo me cham soc
    Dù đã 27 tuổi nhưng nam thanh niên vẫn chẳng chịu đi tìm việc, cũng không nghĩ đến chuyện kết hôn. 

    Theo bà Gao, sự chiều chuộng quá mức của bà ngoài cùng việc thiếu quan tâm của bố mẹ đã tác động lớn đến tâm lý của Yafei khi trưởng thành. Thiếu dưỡng chất khi còn nhỏ, thanh niên 27 tuổi mắc chứng nhược thị, do không được chữa trị kịp thời nên trở thành bệnh mạn tính.

    Yafei từng được mẹ đưa đi gặp nhiều bác sĩ tư vấn chữa trị nhưng đều không có kết quả, anh ta phải sống với căn bệnh suốt đời. Chứng bệnh nói trên khiến nam thanh niên oán hận bố mẹ và mang tâm lý tự ti khi tiếp xúc với bạn bè đồng trang lứa.

    Thấy con trai đã gần 30 tuổi nhưng không chịu đi làm, cũng chưa từng có mối quan hệ tình cảm nào, vợ chồng bà Gao vô cùng lo lắng. Có lần bà Gao chủ động hẹn xem mắt cho Yafei nhưng nam thanh niên đã rất tức giận vì mẹ không hỏi ý kiến, cũng không quan tâm đến cảm xúc của anh ta.

    Trước phản ứng dữ dội của con trai, bà Gao cũng không thúc giục anh chuyện cưới xin thêm nữa, đồng thời càng thấy rõ vết rạn nứt lớn, khó lòng vun đắp lại trong mối quan hệ giữa mình và con.

    Tổ công tác cộng đồng ở địa phương đã tìm cách hòa giải mâu thuẫn trong gia đình bà Gao. Họ phát hiện trong quá trình trò chuyện, chân tay của Yafei luôn thể hiện sự căng thẳng, cố gắng thu mình lại. Các cán bộ địa phương tiết lộ họ sẽ hỗ trợ công việc, đồng thời động viên thanh niên 27 tuổi để anh thoát khỏi “bóng ma” tâm lý, tự tin tiếp xúc và hòa nhập với xã hội.

    "Yafei là thanh niên 27 tuổi, hoàn toàn có thể tự lo cho mình và làm chủ cuộc sống. Nhưng bà Gao lại luôn vô thức giúp đỡ con mọi chuyện, điều này làm tăng cảm giác phụ thuộc của anh ấy. Vì vậy, để Yafei tự lập, trước hết cha mẹ cần học cách để con tự lo liệu", một cán bộ trong tổ hòa giải chia sẻ.

    Liên quan đến vấn đề 30 tuổi vẫn ăn bám bố mẹ, câu chuyện của một gia đình ở Mỹ từng nhận được sự quan tâm lớn. Cụ thể, Michael Rotondo dọn về nhà của bố mẹ sống suốt 8 năm, trong thời gian đó, anh ta không thực hiện nghĩa vụ tài chính hoặc giúp đỡ công việc nhà.

    Bố mẹ của Michael đã 5 lần nhờ đến sự can thiệp của luật sư để buộc con trai dọn ra ngoài nhưng đều thất bại. Cuối cùng, ông bà Rotondo "xuống nước", đề nghị hỗ trợ con trai 1.100 USD để thuê nhà.

    "Ngoài kia vẫn còn đầy các công việc phù hợp với người ít kinh nghiệm lao động như con. Con phải làm việc chứ!", ông bà Rotondo tuyệt vọng nói với con trai. Họ cho con trai 14 ngày để dọn đồ và nói rằng anh ta sẽ không được phép quay lại.

    Tuy nhiên, sau gần 2 tháng, Michael vẫn không có ý định chuyển đi, buộc vợ chồng ông Rotondo phải đi đến quyết định kiện anh ta ra tòa. Trong buổi điều trần trước Tòa án bang New York, thẩm phán Donald Greenwood đã thuyết phục Michael tự nguyện rời khỏi trước khi tòa án phải dùng đến pháp luật để ép anh dọn đi.

    Thế nhưng, anh ta phản đối và cho rằng mình có quyền được sống thêm 6 tháng cùng gia đình. Dù nhận lệnh bắt buộc rời khỏi nhà, Michael vẫn không hề cảm thấy xấu hổ, thậm chí còn mời báo chí đến phỏng vấn bản thân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-gan-30-tuoi-khong-chiu-di-lam-chi-o-nha-de-bo-me-gia-cham-soc-a545676.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan