+Aa-
    Zalo

    Thanh niên Mỹ gây 'sốc' khi mở 'tiệc Covid-19' với ít nhất một người dương tính để tự lây nhiễm cho nhau

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc cơ quan y tế công cộng tại Mỹ cho biết, đã phát hiện một số nguồn lây lan bệnh mới từ những bữa “tiệc Covid-19” của giới trẻ.

    Giám đốc cơ quan y tế công cộng tại hạt Walla Walla, bang Washington cho biết, đã phát hiện một số nguồn lây lan bệnh mới từ những bữa “tiệc Covid-19” của giới trẻ.

    Hạt Walla Walla, bang Washington, Mỹ. Ảnh: Alamy

    New York Times đưa tin ngày 8/5, tại Mỹ, "các bữa tiệc Covid-19" đã được tổ chức để mọi người có thể tiếp xúc với ít nhất một người nhiễm bệnh, rồi tự lây nhiễm cho nhau.

    Meghan Debolt – Giám đốc cơ quan y tế công cộng tại hạt Walla Walla, bang Washington cho biết, các nhà điều tra dịch bệnh đã phát hiện ít nhất 2 nhóm thanh niên tổ chức “tiệc Covid-19” tại hạt Walla Walla.

    Ít nhất 2 người trong số những thành viên tham gia các bữa tiệc kiểu này đã bị nhiễm Covid-19. Những người còn lại tin rằng sau khi hồi phục, họ có thể miễn nhiễm và thoải mái ra đường do không cần lo lắng về virus.

    “Sau khi được giải thích, 2 thanh niên đã nhận ra hành động của mình là hết sức tồi tệ khi có thể khiến gia đình, bạn bè và những người khác gặp nguy hiểm”, bà Debolt cho biết.

    Bà Debolt nói thêm rằng, các nhà điều tra dịch bệnh vẫn đang cố gắng tìm kiếm những người khác đã tham gia các “tiệc Covid-19” tại địa bàn.

    “Chúng tôi muốn mở cửa lại cộng đồng. Nhưng nếu cộng đồng không thực hiện giãn cách xã hội đầy đủ theo hướng dẫn và họ thậm chí cố tình bị nhiễm virus corona, điều này sẽ khiến chúng ta càng xa hơn ngày mở cửa lại”, bà Debolt chia sẻ.

    Việc các nhóm người muốn lây nhiễm có chủ đích để đạt "miễn dịch cộng đồng" không phải là chuyện mới mẻ trong lịch sử nước Mỹ. 

    Trong quá khứ, các quan chức y tế Mỹ tửng phải nỗ lực ngăn chặn các "bữa tiệc thủy đậu" trong bối cảnh nhiều bậc phụ huynh đem con, chưa được tiêm ngừa thủy đậu, tham dự các cuộc tụ tập với hi vọng chúng sẽ có miễn dịch với bệnh này.

    Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã ra khuyến cáo ngăn chặn người dân tham gia vào các cuộc buổi tiệc kiểu này. 

    Giới chức y tế Mỹ hiện vẫn đang nỗ lực để ngăn chặn đà lây lan của Covid-19 – dịch bệnh đã khiến ít nhất 72.000 người tử vong tại nước này.

    “Chúng tôi biết rằng nhiều người đang rất chán nản và mệt mỏi vì phải ở trong nhà. Chúng tôi cũng rất mong muốn có thể mở cửa trở lại. Chúng tôi cần sự ủng hộ, chung tay của cộng đồng. Hãy nhẫn nại thêm một chút, chúng ta sẽ vượt qua được tình trạng này”, bà Debolt kêu gọi.

    Mộc Miên (Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-my-gay-soc-khi-mo-tiec-covid-19-voi-it-nhat-mot-nguoi-duong-tinh-de-tu-lay-nhiem-cho-nhau-a322601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan