+Aa-
    Zalo

    Thanh niên trộm hơn 500 triệu, miệt mài đạp xe qua 3 tỉnh để tẩu thoát nhưng nhận cái kết đắng ngắt

    ĐS&PL Nam thanh niên không kìm được lòng tham trước số tiền lớn trong cốp xe ô tô đang mở, nhanh tay lấy trộm rồi vội vàng bỏ trốn.

    Theo trang tin 163, sự việc xảy ra ở Nam Kinh, Giang Tô (Trung Quốc). Cảnh sát cho biết, vào sáng sớm hôm 26/9, anh Lý và một người bạn hẹn nhau tại một quán ăn ở lề đường. Vì lúc đó còn rất sớm, trời chưa sáng hẳn nên đường phố vắng vẻ, gần như không có người qua lại.

    Nghĩ chỉ ngồi ăn một lát rồi ra ngay, anh Lý đậu xe ô tô dưới hàng cây gần vỉa hè, cách quán khoảng 50m. Khoảng 30 phút sau, anh Lý đi ra thì phát hiện cốp xe đã bị mở lên. Sau khi kiểm tra, anh Lý thấy túi xách chứa 150.000 NDT (khoảng 528 triệu đồng) đã “không cánh mà bay” nên vội vàng tới đồn cảnh sát trình báo.

    Theo anh Lý, trong lúc ngồi ăn trong quán, anh có thể đã vô tình bấm vào chìa khóa trong túi nên cốp xe ô tô mở ra, tạo cơ hội cho kẻ gian lấy trộm túi tiền.

    thanh nien trom hon 500 trieu miet mai dap xe qua 3 tinh de tau thoat nhung nhan cai ket dang ngat
    thanh nien trom hon 500 trieu miet mai dap xe qua 3 tinh de tau thoat nhung nhan cai ket dang ngat1
    Nam thanh niên chú ý tới chiếc ô tô mở cốp, thấy không có người liền trộm đi túi tiền.

    Khi kiểm tra camera giám sát trên đường, cảnh sát nhận thấy chiếc ô tô của anh Lý đỗ ở bên đường, cửa sổ đóng kín nhưng cốp xe phía sau đã bị mở lên. Một nam thanh niên mặc đồ đen đi xe đạp ngang qua, nhanh chóng chú ý tới chiếc ô tô. Quan sát thấy xung quanh không có người, thanh niên này lập tức đến gần chiếc xe, lấy đi túi đựng tiền trong cốp.

    Dựa trên các đoạn phim ghi hình, cảnh sát nhanh chóng xác định được đường di chuyển của nam thanh niên. Vài ngày sau, nam thanh niên bị cảnh sát bắt giữ khi đang ở trong một trang trại ở Hà Nam.

    Làm việc với cảnh sát, nam thanh niên họ Triệu khai rằng bản thân không kìm được lòng tham khi thấy số tiền lớn trong túi, nảy sinh ý định chiếm đoạt nên đã lấy tiền và bỏ trốn sang tỉnh khác. Ngay sau khi lấy trộm số tiền, Triệu đã miệt mài đạp xe từ Giang Tô tới An Huy.

    Vì quá mệt mỏi, Triệu đành bỏ ra 4.000 NDT (khoảng 14,1 triệu đồng) mua một chiếc xe đạp điện để tiếp tục bỏ trốn. Nam thanh niên cũng mua một chiếc điện thoại mới để tránh bị theo dõi.

    Trong lúc bỏ trốn, Triệu vô tình đâm trúng một người đi bộ trên đường, phải bồi thường cho nạn nhân 10.000 NDT (khoảng 35,2 triệu đồng) để tránh kinh động tới cảnh sát. Triệu lái xe tới được tỉnh Hà Nam thì bị cảnh sát bắt giữ.

    Nam thanh niên hiện đang bị cảnh sát tạm giam, chờ kết quả điều tra và xử lý. Số tiền mà Triệu lấy trộm cũng đã được thu hồi.

    Trước đó, vào hôm 19/3 vừa qua, một nữ công nhân vệ sinh ở Hải Khẩu (Hải nam) đã nhặt được số tiền lên tới 600.000 NDT (gần 2,1 tỷ đồng) và chiếc đồng hồ Longines thuộc dòng cao cấp, ước tính giá trên thị trường vào khoảng 1700 USD (hơn 38 triệu đồng).

    Khác với nam thanh niên họ Triệu nói trên, nữ công nhân vệ sinh này nhanh chóng báo sự việc lên công ty. Thông tin về túi tiền sau đó được chuyển đến cảnh sát để sớm tìm được chủ nhân của chiếc túi. Cư dân mạng sau khi biết về sự việc đã không ngớt lời khen nữ công nhân vệ sinh thật thà, tốt bụng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-trom-hon-500-trieu-miet-mai-dap-xe-qua-3-tinh-de-tau-thoat-nhung-nhan-cai-ket-dang-ngat-a514501.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan