Thanh niên từng cứu đôi vợ chồng mệt rã rời trong mưa rét lại lao xuống dòng nước cứu bé gái


Thứ 6, 24/06/2022 | 16:07


Cùng sự kiện

Nghe tiếng kêu cứu, anh Sao đã lao xuống dòng lũ, tiếp cận cháu bé đang bám vào cành cây. Sau một hồi vật lộn với dòng nước chảy mạnh, anh Sao đã đưa được cháu bé vào bờ an toàn.

Tin trong nước - Thanh niên từng cứu đôi vợ chồng mệt rã rời trong mưa rét lại lao xuống dòng nước cứu bé gái
Cháu bé được cứu sống kịp thời - Ảnh cắt từ clip

Sáng 24/6, trao đổi trên báo Lao động, ông Đoàn Minh Phúc - Chủ tịch UBND xã Phấn Mễ (Phú Lương, Thái Nguyên) - xác nhận, vào khoảng 14h30 ngày 23/6, tại khu vực tràn Cọ 1 hướng đi thị trấn Đu (huyện Phú Lương) xảy ra vụ việc một trẻ em cùng xe đạp bị nước lũ cuốn trôi.

Khi đó, cháu Nguyễn Thị Như Quỳnh (SN 2009, trú tại xóm Hoa 1, xã Phấn Mễ) đi xe đạp qua khu vực tràn Cọ 1 thì bất ngờ bị ngã xuống dòng suối đang chảy mạnh. Phát hiện vụ việc, người dân đã hô hoán người tới ứng cứu.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Chu Quang Sao (SN 1992, trú tại xóm Cọ 1, xã Phấn Mễ) sống gần đó đã lao xuống dòng lũ, tiếp cận cháu Quỳnh đang bám vào cành cây. Sau một hồi vật lộn với dòng nước chảy mạnh, anh Sao đã đưa được cháu bé vào bờ an toàn.

Cũng theo ông Phúc, sau khi cứu được cháu bé, anh Sao và người dân địa phương đã đưa cháu về tận nhà bàn giao cho gia đình. Hiện sức khoẻ và tinh thần cháu bé đã ổn định. 

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên nhảy xuống dòng nước xiết giải cứu cháu bé bị mắc kẹt thu hút sự quan tâm lớn.

Nội dung đoạn clip cho thấy cảnh một bé gái khoảng 9 tuổi đang bị kẹt tại một bãi nổi ở giữa sông. Em đứng bám vào một cành cây, nước ngập ngang hông. Dòng nước chảy xiết, cuốn theo nhiều khúc củi khô, cành gãy trôi băng băng về phía bé gái.

Lúc này, một nam thanh niên đã không ngần ngại nhảy xuống dòng nước và bơi về phía cháu bé.

Sau đó, thanh niên này để bé gái bám chặt vào cổ rồi bơi xuôi theo dòng nước đến hết đoạn nước chảy xiết và đưa bé lên bờ an toàn.

Đoạn clip sau khi được đăng tải nhận rất nhiều quan tâm từ cộng đồng mạng. Nhiều người dành lời khen ngợi, cảm ơn đến anh thanh niên.

Sự việc sau đó được xác minh là xảy ra ngày 23/6, tại xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Người dũng cảm cứu cháu bé là anh Chu Quang Sao.

Theo báo Pháp luật Viêt Nam, được biết, anh Chu Quang Sao cũng chính là người tài xế đã giúp đỡ cặp vợ chồng chở theo con nhỏ mệt rã rời khi vượt hơn 300km dưới mưa rét từ Hải Dương về Hà Giang, cách đây 2 tháng.

Việc làm của anh đã được Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tỉnh Thái Nguyên khen tặng vì hành động đẹp, có sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội, Dân trí thông tin thêm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-tung-cuu-doi-vo-chong-met-ra-roi-trong-mua-ret-lai-lao-xuong-dong-nuoc-cuu-be-gai-a542084.html