+Aa-
    Zalo

    Thanh niên khui trúng trái sầu riêng bị "ung thư", phải xui xẻo lắm mới gặp hiện tượng này

    • DSPL
    ĐS&PL Khi vừa lột lớp vỏ đầu tiên ra, cả nhóm người đều la làng vì múi sầu riêng dính thứ gì đó đen sì, trông như bị sâu phá hoại.

    Không riêng gì sầu riêng, việc "mổ xẻ" bất kỳ loại trái cây nào trên TikTok cũng khiến người xem tò mò và hồi hộp vì ai cũng muốn xem thành phẩm bên trong. Nhìn từ phía ngoài có thể đẹp mắt, nhưng chưa chắc thành phẩm bên trong sẽ ngon. Trên thực tế, không ít lần người phải khóc ròng lựa trúng một trái sầu riêng "khó đỡ".

    Như mới đây, một thanh niên đăng clip khoe cảnh xẻ quả sầu riêng vừa hái xuống từ trên cây, đính kèm là dòng trạng thái: "Khui trái sầu riêng thấy hết hồn chưa?".

    sau rieng chay mui


    Bình luận về hiện tượng này, cư dân mạng cho hay:

    "Ủa rốt cuộc nó bị gì vậy bạn?";

    "Bữa nhà mình mua về cũng gặp hiện tượng này, ăn không nổi luôn á!";

    "Hóng clip khui hết quả để xem mấy phần còn lại có ăn được không?";

    "Cái này ở quê mình người ta gọi là cháy múi, bán không được luôn!".

    Thực chất, trái sầu riêng này đã gặp hiện hượng "cháy múi". Phần trên múi bị đen chính là phần hạt. Hạt sầu riêng chứa nhiều chất rắn với thành phần chính là tinh bột, chất xơ, chất béo, protit. Khi tinh bột, chất xơ,… không được tổng hợp đủ sẽ gây ra hiện tượng thối đen phần hột, phần cơm lúc này thường bị sượng, nhão, ướt, vô cùng khó ăn.

    Theo giải thích của các nhà nghiên cứu nông nghiệp, sầu riêng "cháy múi" chủ yếu xảy ra trong thời tiết nắng nóng khô hạn, khả năng thoát hơi nước từ đất và cây ra không khí càng mạnh khiến cây không hấp thu được đủ dinh dưỡng và nước. Thêm vào đó, thời tiết khắc làm cho cây trồng bị rối loạn quá trình sinh dưỡng, kết quả là hạt sầu riêng không hình thành được. Hiện tượng "cháy múi" cũng có thể do thụ phấn kém nhưng khả năng này rất ít xảy ra.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-xui-xeo-khui-trung-trai-sau-rieng-bi-ung-thu-khien-dan-mang-giat-minh-a511463.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan