Thành phố Hồ Chí Minh đổi lịch thi lớp 10 sớm hơn năm trước


Thứ 5, 09/02/2017 | 23:18


Cùng sự kiện

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh, vì lịch thi THPT quốc gia năm 2017 diễn ra vào tháng 6 nên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay sẽ được tổ chức sớm hơn mọi năm.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh, vì lịch thi THPT quốc gia năm 2017 diễn ra vào tháng 6 nên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay sẽ được tổ chức sớm hơn mọi năm.

Báo VietnamNet dẫn lời ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Thành phố Hồ Chí Minh, do lịch thi THPT quốc gia năm nay diễn ra từ ngày 22 đến 24/6 (mọi năm là đầu tháng 7) nên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra ngay từ đầu tháng 6 thay vì hai ngày ngày 11 và 12/6 như năm trước.

Hiện tại, thành phố chưa ban hành lịch thi cụ thể nhưng kế hoạch sẽ được công bố trong vài ngày tới để học sinh, phụ huynh và các trường nắm rõ.

Học sinh TP.HCM sẽ thi vào lớp 10 sớm hơn mọi năm - Ảnh: báo VietnamNet.

Cùng đưa tin về vấn đề này, tin tức đăng tải trên báo Dân trí cho hay, do thời gian thi tuyển sinh sớm hơn nhiều so với năm trước, ông Nguyễn Tiến Đạt lưu ý các trường phải đẩy nhanh kế hoạch dạy và ôn tập cho học sinh cũng như chuẩn bị các công việc liên quan đến kỳ tuyển sinh để các em chuẩn bị tốt mọi mặt cho kỳ thi. Ba môn các em sẽ thi là Toán, Văn và Ngoại ngữ.

Nội dung đề thi vào lớp 10 có nhiều thay đổi trong vài năm đổ lại đây, lãnh đạo Sở GD-ĐT Thành phố Hồ Chí Minh khuyến khích các trường mạnh dạn đổi mới đề thi theo hướng chú trọng các kiến thức lý thuyết vào thực tiễn. Chẳng hạn đưa các tình huống thực tiễn vào đề thi môn Toán ví dụ như tính tiền điện, cước taxi, lãi suất tiết kiệm… Với môn Văn, tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự, những vấn đề gần gũi với lứa tuổi để học sinh để các em bày tỏ chính kiến của mình.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Thành phố Hồ Chí Minh được xem là một kỳ thi căng thẳng đối với học sinh cuối cấp THCS để tìm được một suất ở trường THPT công lập, nhất là ở các trường top trên. Kỳ thi không chỉ đòi hỏi học sinh nắm vững kiến thức, biết xử lý đề thi và còn phụ thuộc rất nhiều vào chọn nguyện vọng khi đăng ký thi tuyển. Điều này đòi hỏi học sinh phải rất tỉnh táo, cẩn trọng khi chọn trường.

Việc thay đổi thời gian thi lớp 10 sớm hơn mọi năm theo nhiều hiệu trưởng sẽ làm thầy trò sẽ gấp gáp hơn trong việc ôn tập, học sinh cũng sẽ khó khăn hơn để nắm bài khi bị “hụt” không ít thời gian luyện thi.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-ho-chi-minh-doi-lich-thi-lop-10-som-hon-nam-truoc-a180332.html