+Aa-
    Zalo

    Thành phố hơn 21 triệu dân ở Trung Quốc bắt đầu phong tỏa từ 18h ngày 1/9

    (ĐS&PL) - Thành phố Thành Đô (Trung Quốc) bắt đầu phong tỏa từ 18h ngày 1/9 (giờ địa phương), người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà.

    CNN thông tin, tất cả người dân ở thành phố Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc) được lệnh phải ở trong nhà kể từ 18h ngày 1/9 theo giờ địa phương nhằm phòng chống làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới.

    Với mỗi hộ gia đình, mỗi ngày có thể cử một người ra ngoài mua sắm một lần sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 24 giờ trước đó. Cư dân có các nhu cầu khẩn cấp như đi khám chữa bệnh phải được ủy ban khu phố chấp thuận.

    Toàn bộ cơ sở kinh doanh tại thành phố hơn 21 triệu dân này đều ngừng hoạt động, ngoại trừ siêu thị, nhà thuốc và bệnh viện. Dịch vụ ăn uống tại nhà hàng cũng tạm dừng, chỉ được phép bán mang đi.

    thanh pho hon 21 trieu dan o trung quoc bat dau phong toa tu 18h ngay 1 9
    Thành Đô là thành phố mới nhất tại Trung Quốc thông báo lệnh giãn cách xã hội. Ảnh minh họa: Reuters

    Đây là thành phố mới nhất tại Trung Quốc thông báo lệnh giãn cách xã hội. Chính quyền thành phố cũng công bố Thành Đô ghi nhận thêm 157 ca mắc COVID-19 trong ngày 1/9, trong đó có 51 người không có triệu chứng.

    Hiện, vẫn chưa rõ liệu chính quyền Thành Đô có dỡ bỏ biện pháp phong tỏa sau khi hoàn tất xét nghiệm đại trà hay không, theo Reuters. Công tác xét nghiệm sẽ được thực hiện đến ngày 4/9.

    Tuần này, các thành phố lớn khác của Trung Quốc như Thâm Quyến, Đại Liên cũng tăng cường các biện pháp hạn chế để đối phó COVID-19. Các biện pháp này gồm yêu cầu làm việc tại nhà, đóng cửa các cơ sở giải trí ở một số quận lớn...

    Đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc là nền kinh tế lớn duy nhất trên thế giới vẫn theo đuổi chiến lược "Zero COVID" thông qua việc áp đặt các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt và xét nghiệm trên diện rộng nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

    Biện pháp chống dịch nghiêm ngặt đã ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của người dân, đồng thời tác động đến nền kinh tế. Vào tháng 7/2022, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên ở Trung Quốc đã đạt mức cao kỷ lục, với 20% thanh niên không có việc làm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-hon-21-trieu-dan-o-trung-quoc-bat-dau-phong-toa-tu-18h-ngay-1-9-a549705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan