+Aa-
    Zalo

    Thành phố lớn của Nga ra lệnh cấm bảng hiệu bằng tiếng nước ngoài

    ĐS&PL Lệnh cấm được áp dụng đối với tất cả các biển hiệu và bảng quảng cáo sử dụng tiếng nước ngoài. Các trường hợp ngoại lệ phải được đăng ký với chính quyền địa phương.

    Chính quyền thành phố Krasnodar ở miền Nam nước Nga mới đây đã ra quyết định cấm đối với tất cả các biển hiệu và bảng quảng cáo sử dụng tiếng nước ngoài, bao gồm cả việc sử dụng phương pháp chuyển tự.

    Thị trưởng Krasnodar Evgeny Naumov cho biết, các nhà lập pháp địa phương ủng hộ việc cấm các thuật ngữ nước ngoài trên biển hiệu cũng như quảng cáo của các gian hàng thương mại và tại các điểm dừng giao thông công cộng.

    Ông Krasnoda gọi đây là một "cột mốc quan trọng" trong sự phát triển của thành phố. Điều này cũng sẽ giúp thành phố tạo ra một kiến ​​trúc thống nhất.

    thanh pho lon cua nga ra lenh cam bang hieu bang tieng nuoc ngoai

    Một con phố ở thành phố Krasnodar của Nga. Ảnh: Sputnik

    Lệnh cấm tiếng nước ngoài được đưa ra sau khi các nhà chức trách giành hai tuần giữa tháng 4 để lấy ý kiến của cư dân thành phố. Người đứng đầu bộ phận kiến ​​trúc và xây dựng thành phố Krasnodar Vasily Domrin giải thích rằng các quy định làm đẹp đô thị mới được sửa đổi, bao gồm cả lệnh cấm trên, đã phản ánh đúng mong muốn của người dân.

    Các doanh nghiệp thương mại nằm dọc theo các đường lớn và trong trung tâm thành phố Krasnodar sẽ phải tuân thủ các quy định mới trước ngày 1/3/2024. Thời hạn cuối cùng dành cho những doanh nghiệp ở các khu vực khác của thành phố được ấn định là ngày 1/9/2024.

    Trước đó, hồi tháng 2, quốc hội Nga thông qua dự luật hạn chế pha tạp tiếng nước ngoài yêu cầu tất cả các tổ chức công và tư nhân chỉ sử dụng các từ tiếng Nga trong các thông báo chính thức của họ. Ngoại lệ duy nhất được áp dụng là cho những từ không có từ tương đương trong tiếng Nga.

    Thời điểm đó, Thị trưởng Evgeny Naumov cũng từng đưa ra vấn đề thành phố Krasnodar đang tràn ngập các biển hiệu và bảng quảng cáo sử dụng tiếng nước ngoài và cho rằng điều này là "không yêu nước".

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-lon-cua-nga-ra-lenh-cam-bang-hieu-bang-tieng-nuoc-ngoai-a577235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan