+Aa-
    Zalo

    Thành phố Mexico hợp pháp hóa tình dục nơi công cộng để cảnh sát chuyên tâm vào tội phạm nghiêm trọng

    • DSPL
    ĐS&PL Thành phố Guadalajara - thủ phủ bang Jalisco của Mexico vừa thông qua đạo luật cho phép quan hệ tình dục trong tầm nhìn của người qua đường.

    Thành phố Guadalajara - thủ phủ bang Jalisco của Mexico vừa thông qua đạo luật cho phép quan hệ tình dục trong tầm nhìn của người qua đường.

    Thành phố Mexico cho phép sex ở nơi công cộng. Ảnh minh họa

    Thành phố Guadalajaran tuần trước đã thông qua luật cho phép quan hệ tình dục và phô bày bộ phận nhạy cảm nơi công cộng, miễn không có ai khiếu nại.

    Theo Independent, hội đồng thành phố quy định "việc quan hệ tình dục hay có các hành động phô bày bộ phận sinh dục ở những nơi công cộng, những bãi đất trống, bên trong xe hơi hay ở các địa điểm riêng tư mà người khác nhìn thấy sẽ được xem là hành vi vi phạm hành chính nếu có một công dân yêu cầu cảnh sát can thiệp".

    Theo ủy viên hội đồng đề ra sáng kiến này thì động thái này nhằm chấm dứt việc cảnh sát địa phương tống tiền các đôi nam nữ thể hiện tình cảm nơi công cộng.

    Các nghị sĩ hy vọng cải cách luật trên sẽ khiến cảnh sát chuyên tâm vào phòng chống các loại tội phạm nghiêm trọng hơn.

    Tuy nhiên, ở một thành phố được xem là bảo thủ bậc nhất Mexico, động thái này cũng vấp phải sự phản đối của một số đảng phái. Họ cho rằng thành phố nên tập trung xóa bỏ thói tham nhũng trong lực lượng cảnh sát một cách trực tiếp.

    Nhiều người dân cũng phẫn nộ cho rằng đây là vấn đề về đạo đức và cảnh báo quy định mới sẽ tọa điều kiện cho những kẻ cưỡng hiếp hoặc ấu dâm lạm dụng các nạn nhân.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-mexico-hop-phap-hoa-tinh-duc-noi-cong-cong-de-canh-sat-chuyen-tam-vao-toi-pham-nghiem-trong-a241262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan