+Aa-
    Zalo

    Thành phố Mỹ chuẩn bị khôi phục quy định đeo khẩu trang phòng dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Thành phố Los Angeles (Mỹ) đang chuẩn bị khôi phục quy định đeo khẩu trang phòng dịch khi số ca mắc COVID-19 tại đây tăng vọt.

    Cơ quan Y tế Los Angeles (Mỹ) đã nâng mức độ cảnh báo nguy cơ đại dịch COVID-19 tại thành phố từ 'trung bình' lên 'cao' vào ngày 14/7 (giờ địa phương) sau khi ghi nhận 8.525 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 14 ca tử vong trong trước đó.

    Theo đó, các quy định hạn chế mới sẽ được 'kích hoạt' tại thành phố nếu cảnh báo dịch bệnh vẫn được duy trì ở mức 'cao' trong 2 tuần tới. Điều đó có nghĩa là Los Angeles đang chuẩn bị áp đặt lại các biện pháp phòng dịch, bao gồm quy định đeo khẩu trang, sớm nhất là vào ngày 29/7 tới. Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), một khu vực được coi là có nguy cơ dịch bệnh 'cao' khi các bệnh viện địa phương tiếp nhận các bệnh nhân COVID-19 với tỷ lệ 10 trên 100.000 dân.

    khau trang
    Los Angeles chuẩn bị khôi phục các quy định đeo khẩu trang nếu tình hình dịch COVID-19 vẫn ở mức độ cảnh báo 'cao'. Ảnh: NPR 

    Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 14/7, Giám đốc Y tế Cộng đồng Los Angeles Barbara Ferrer cho biết việc đeo khẩu trang "rất có ý nghĩa vì giúp giảm thiểu rủi ro". Ty nhiên, bà thừa nhận đối với nhiều người dân, "điều này sẽ giống như một bước lùi".

    Bà Ferrer dự đoán số ca mắc COVID-19 có thể sẽ cao hơn trong những tuần tới, cho thấy các quy định phòng dịch sẽ được gia hạn. Tuy nhiên, bà cho biết Los Angeles chưa ghi nhận sự 'bùng nổ' trong số ca mắc COVID-19 như đã chứng kiến với sự xuất hiện của biến thể Omicron vào mùa đông năm ngoái. 

    Dù Los Angeles vẫn yêu cầu người dân đeo khẩu trang ở một số không gian trong nhà - chẳng hạn như bệnh viện, phương tiện giao thông công cộng, sân bay và nhà tù - một quy định chung sẽ áp dụng yêu cầu đeo khẩu trang ở hầu hết các nơi trong không gian kín, bao gồm văn phòng, nhà máy, nhà bán lẻ, trường học và nhà hàng. Quy định đeo khẩu trang trước đó đã được dỡ bỏ vào hồi tháng 3 khi mức độ rủi ro do dịch COVID-19 gây ra ở Los Angeles được giảm xuống. 

    Được biết, trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã kêu gọi các cơ quan chức năng toàn cầu khôi phục lại quy định đeo khẩu trang vào đầu tuần này. Trong đó, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo rằng "virus đang hoạt động tự do và các quốc gia không quản lý hiệu quả dịch bệnh".

    Minh Hạnh (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-my-chuan-bi-khoi-phuc-quy-dinh-deo-khau-trang-phong-dich-a544664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làn sóng COVID-19 mới lan rộng các nước châu Á

    Làn sóng COVID-19 mới lan rộng các nước châu Á

    Sự gia tăng trong các trường hợp nhiễm COVID-19 mới tại châu Á, hầu hết là do dòng phụ BA.4, BA.5 của biến thể Omicron, gây thêm một thách thức cho các nhà chức trách địa phương hiện đang "vật lộn" với sự suy thoái kinh tế từ các đợt dịch trước đó.