+Aa-
    Zalo

    Thành phố Nga giáp biên giới Ukraine trúng tên lửa đạn đạo, 3 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Nga cho biết dù tất cả tên lửa đều bị đánh chặn trên không nhưng nhiều bộ phận của một tên lửa đã rơi trúng nhiều ngôi nhà, gây thiệt hại về người và tài sản.

    Theo RT, bộ Quốc phòng Nga ngày 3/7 (giờ địa phương) cho biết, ít nhất ba người dân ở thành phố biên giới Belgorod của nước này đã thiệt mạng do tên lửa đạn đạo được quân đội Ukraine phóng.

    “Quân đội Ukraine đã phóng ba tên lửa đạn đạo Tochka-U mang bom chùm nhằm vào thành phố Belgorod. Dù cả 3 quả tên lửa đều bị đánh chặn trên không nhưng nhiều bộ phận của một tên lửa đã rơi trúng nhiều ngôi nhà”, thông cáo của bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    thanh pho nga giap bien gioi ukraine trung ten lua dan dao 3 nguoi thiet mang 01
    Một ngôi nhà bị hư hại nặng sau các vụ nổ ngày 3/7. Ảnh: Vyacheslav Gladkov

    Belgorod là một thành phố với khoảng 400.000 dân và cách biên giới Ukraine 40km về phía Bắc. Một nhân chứng chia sẻ: "Tên lửa đã đánh trúng tòa chung cư cách nhà tôi chỉ 20m khiến tất cả kính cửa sổ nhà tôi bị vỡ. Cửa ra vào cũng bị hư hỏng".

    Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov xác nhận về các vụ nổ và cho biết bên cạnh thiệt hại về người, 11 tòa nhà chung cư và 39 ngôi nhà tại thành phố này đã bị phá hủy.

    Nhà lập pháp Andrei Klishas của Nga cáo buộc: "Thiệt hại về người và cơ sở hạ tầng tại Belgorod là hậu quả của hành động gây hấn trắng trợn từ Ukraine. Chúng ta sẽ cần đưa ra những động thái đáp trả quyết liệt, bao gồm biện pháp quân sự".

    thanh pho nga giap bien gioi ukraine trung ten lua dan dao 3 nguoi thiet mang 02
    Hệ thống tên lửa đạn đạo Tochka-U. Ảnh: Wikipedia

    Theo trang Missilethreat, tên lửa Tochka (Dấu chấm hết) được trang bị các loại đầu đạn như đạn liều nổ mạnh thông thường, đạn phá mảnh hoặc đầu đạn hạt nhân, hóa học, sinh học. Ngoài ra, Tochka cũng có thể mang theo đầu đạn xung điện từ EMP để phá hủy các trang thiết bị điện tử của đối phương.

    Tochka-U có tổng trọng lượng 2.010 kg, dài 6,4m và có đường kính đầu đạn 0,65m. Nó có tầm bắn vào khoảng 120km và độ lệch mục tiêu đồng tâm (CEP) là 95m.

    Hiện quân đội Ukraine chưa đưa ra bình luận về cáo buộc trên của bộ Quốc phòng Nga.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-nga-giap-bien-gioi-ukraine-trung-ten-lua-dan-dao-3-nguoi-thiet-mang-a543025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan