+Aa-
    Zalo

    Thành phố Sơn La phát triển văn minh, hiện đại – xứng tầm đô thị loại II

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Sau 11 năm thành lập, thành phố Sơn La đã có nhiều đổi thay trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, tạo nên những bước chuyển mình mạnh mẽ, mang dáng dấp củ

    (ĐS&PL) Sau 11 năm thành lập, thành phố Sơn La đã có nhiều đổi thay trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, tạo nên những bước chuyển mình mạnh mẽ, mang dáng dấp của một đô thị văn minh, hiện đại. Ngày 25/04/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 466/QĐ-TTg công nhận thành phố Sơn La là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Sơn La, đây là một dấu mốc quan trọng, là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ và nhân dân Sơn La.

    Thành tựu từ những nỗ lực phấn đấu

    Với sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, sự đồng thuận của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, cấp ủy, chính quyền, đến nay, kinh tế TP Sơn La tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng kinh tế đô thị, tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp.

     Thành phố Sơn La hiện nay có 12 xã, phường, trong đó có 07 phường và 05 xã. Là trung tâm của tỉnh, thành phố Sơn La có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh. Thành phố Sơn La đã đạt 5/5 tiêu chí phân loại đô thị như trình độ phát triển kinh tế - xã hội đạt mức tối đa, quy mô dân số đông và phân bổ đồng đều, có kế hoạch; tỉ lệ lao động phi nông nghiệp đạt trên 80% so với tổng số lao động; cơ sở hạ tầng, kiến trúc, cảnh quan khang trang, sạch đẹp, có các khu đô thị kiểu mẫu, các tuyến phố văn minh đô thị, có các không gian công cộng phục vụ đời sống tinh thần của dân cư thành phố, phù hợp với môi trường, cảnh quan thiên nhiên.

    An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng được đảm bảo, duy trì ổn định; công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, tác nghiệp và giải quyết thủ tục hành chính tiếp tục được tập trung lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt đồng bộ.

    Một góc của thành phố Sơn La

    Được đánh giá là trung tâm tổng hợp về kinh tế, tài chính, văn hóa, giáo dục, đào tạo, đầu mối giao thông và có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La, thời gian tới thành phố Sơn La sẽ tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện, hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng theo đúng tiến độ, góp phần nâng cao chất lượng sống, tạo diện mạo kiến trúc cảnh quan đô thị theo hướng văn minh, hiện đại bền vững.

    Xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, bền vững

    Được công nhận là đô thị loại II vào đầu năm 2019, cấp ủy chính quyền TP Sơn La đã đề ra nhiều giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu, ban hành nhiều cơ chế chính sách, xây dựng và hoàn thành các tiêu chuẩn đô thị loại II, tiêu chí phường văn minh đô thị và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

    Trên cơ sở quy hoạch chung, thành phố đã triển khai kịp thời việc lập các quy hoạch chi tiết, huy động mọi nguồn lực và kêu gọi, hỗ trợ các nhà đầu tư vào xây dựng các tuyến đường, khu dân cư, khu đô thị mới; nâng cấp các tuyến đường chính... Đến nay, các tuyến giao thông đối ngoại được phát triển, mạng lưới đường giao thông đối nội của thành phố được xây dựng khá hoàn chỉnh tại khu vực nội thành cũ và đang tập trung xây dựng tại khu vực mở rộng. Hệ thống cơ sở hạ tầng giáo dục trên địa bàn thành phố cũng thường xuyên được quan tâm đầu tư xây dựng, các công trình văn hóa cũng được thành phố quan tâm đầu tư.

    Sự thành công, diện mạo thành phố đổi thay này đến từ sự chung tay, đồng lòng của các cấp ủy cùng nhân dân. Đến nay, diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc, kết cấu hạ tầng đô thị và các tiêu chuẩn đô thị loại II được nâng lên. Trong thời gian tới, thành phố Sơn La sẽ càng ngày cố gắng hơn nữa để đáp ứng lại kì vọng của Chính phủ và nhân dân. Sự công nhận này tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho nhân dân, tạo đà tiếp tục quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đô thị Sơn La trong thời gian tới.

    Phan Kiên/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-son-la-phat-trien-van-minh-hien-dai-xung-tam-do-thi-loai-ii-a276194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.