Thành phố Thanh Hóa “bất lực” trước thực trạng xe chở quá tải.


Thứ 5, 24/04/2014 | 10:32


(ĐSPL) - Có rất nhiều xe chở quá khổ, quá tải đang ngày đêm cày nát các tuyến đường ở TP Thanh Hóa một cách vô tội vạ nhưng lại được lực lượng CSGT TP Thanh Hóa làm ngơ.

(ĐSPL) - Thời gian gần đây có rất nhiều xe chở quá khổ, quá tải đang ngày đêm cày nát các tuyến đường ở TP Thanh Hóa một cách vô tội vạ nhưng lại được lực lượng CSGT TP Thanh Hóa làm ngơ. Trong khi nhiều đơn vị đang ra sức để hạn chế thực trạng này thì những hình ảnh PV ghi lại được không mấy thiện cảm về lực lượng thực thi pháp luật nơi đây.

Miền Trung - Thành phố Thanh Hóa “bất lực” trước thực trạng xe chở quá tải.
Nhiều đoạn đường trên địa bàn TP Thanh Hóa đã bị xuống cấp nghiêm trọng khi mới được đầu tư xây dựng cách đó chưa lâu.

Mặc dù đã có nhiều phản ánh về thực trạng xe chở quá khổ, quá tải ở tỉnh Thanh Hóa song thực trạng này vẫn đang có diễn biến rất phức tạp. Qua thực tế theo dõi, những chiếc xe chở quá khổ, quá tải ở đây đang có hướng ngày càng gia tăng và còn ngang nhiên hoạt động cả ngày lẫn đêm. Bất kể giờ nào, chúng cũng luôn chạy ngay trước mặt lực lượng CSGT TP Thanh Hóa nhưng vẫn không bị xử lý, mà còn ung dung, di chuyển để đến nơi cần đến.

Miền Trung - Thành phố Thanh Hóa “bất lực” trước thực trạng xe chở quá tải. (Hình 2).
Chiếc xe chở keo quá tải chỉ bị lực lượng CSGT TP Thanh Hóa kiểm tra qua loa rồi tiếp tục hành trình đến nơi cần đến.

Trên hầu khắp các tuyến đường, người tham gia giao thông không khó để bắt gặp những xe chở siêu trường, siêu trọng, kể cả vào giờ cao điểm những chiếc xe này không được phép đi vào thành phố nhưng không hiểu lý do tại sao chúng vẫn hiên ngang hoạt động. Hằng ngày, chúng đều chở đầy ắp, chạy nhanh nên làm rơi vung vãi bụi mù khắp các tuyến đường trong nội đô của thành phố, cũng có xe do chở đầy vượt tải trọng nên cứ ì ì trên cung đường mà ai nhìn thấy cũng ái ngại.

Chính những chiếc xe chở cao ngất ngưởng hoạt động một cách vô tội vạ này đã khiến cho người dân nơi đây đặt ra một câu hỏi nghi vấn rất lớn “phải chăng lực lượng CSGT TP Thanh Hóa đã bất lực hay đang tiếp tay cho thực trạng này ?”. 

Miền Trung - Thành phố Thanh Hóa “bất lực” trước thực trạng xe chở quá tải. (Hình 3).
Những hình ảnh song hành rất phản cảm của xe quá tải và lực lượng thực thi pháp luật tp Thanh Hóa.

Trong khi đó, qua quá trình theo dõi của PV thì mỗi ngày ở TP Thanh Hóa có đến hàng chục chiến sỹ CSGT của đội Công an giao thông TP vẫn đi tuần tra, kiểm soát nhưng không hiểu sao vẫn “bó tay” với thực trạng này. Có nhiều trường hợp PV ghi nhận được là do lực lượng chức năng tiếp tay, làm ngơ nên các xe quá tải này mới hoạt động một cách công khai.

Miền Trung - Thành phố Thanh Hóa “bất lực” trước thực trạng xe chở quá tải. (Hình 4).
Chiếc xe quá tải này có biển số ngoại lai hằng ngày vẫn ung dung chạy trước mặt trụ sở Công an TP Thanh Hóa.

Theo tìm hiểu của PV được biết, ngoài những chiếc xe của các doanh nghiệp “có tiếng” ở Thanh Hóa thì một số xe của tỉnh ngoài vẫn hoạt động một cách ngang nhiên và công khai trên địa bàn toàn TP Thanh Hóa mà không bị xử lý gì. 

Cũng theo tìm hiểu của PV thì những xe quá tải này hoạt động được là do sự thờ ơ, lơ là trong công tác quản lý giải quyết vấn đề xe quá khổ, quá tải hay nói đúng hơn ở đây đang có sự tiếp tay của lực lượng CSGT TP Thanh Hóa nên những “hung thần” này mới mặc sức cày sới các tuyến đường mà không bị xử lý.

Miền Trung - Thành phố Thanh Hóa “bất lực” trước thực trạng xe chở quá tải. (Hình 5).

Miền Trung - Thành phố Thanh Hóa “bất lực” trước thực trạng xe chở quá tải. (Hình 6).

Miền Trung - Thành phố Thanh Hóa “bất lực” trước thực trạng xe chở quá tải. (Hình 7).
Những chiếc xe quả tải vẫn ung dung chạy trên địa bàn TP Thanh Hóa bất kể ngày đêm mà không hề bị xử lý gì.

Nhiều người dân nơi đây cho biết, mỗi khi đi ra đường kể cả đi bộ hay đi xe đạp, xe máy họ có cảm giác như đang đánh đổi tính mạng của mình với những xe chở quá tải này. 

Trước vấn nạn trên, đề nghị các cấp có thẩm quyền của tỉnh Thanh Hóa cần mạnh tay hơn nữa để hạn chế đến mức tối đa những xe siêu tải trọng đảm bảo cho những tuyến đường ở TP Thanh Hóa không bị xuống cấp và cho người dân yên tâm hơn mỗi khi tham gia giao thông. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về thực trạng này.



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-thanh-hoa-bat-luc-truoc-thuc-trang-xe-cho-qua-tai-a30603.html