+Aa-
    Zalo

    Thanh Phương mang rock heavy metal vào "Hò kéo pháo"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhạc sĩ Thanh Phương sẽ mang rock heavy metal vào Hò kéo pháo trong chương trình Giai điệu tự hào số 4.

    (ĐSPL) - Nhạc sĩ Thanh Phương sẽ mang rock heavy metal vào Hò kéo pháo - một đỉnh cao âm nhạc của Nhạc sĩ Hoàng Vân trong chương trình Giai điệu tự hào số 4.

    Giai điệu tự hào số 4: Ăn no, đánh thắng

    Anh hùng La Văn Cầu sẽ tham gia chương trình Giai điệu tự hào số 4.

    Đã 60 năm trôi qua, mỗi lần kỷ niệm chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu – chấn động địa cầu”, công chúng lại được nghe những ca khúc bất hủ, một phần không thể thiếu để làm nên chiến thắng lịch sử này. Những đóng góp của các ca khúc mang tầm vóc kinh điển ấy với độ lùi 60 năm, lại có thêm một sứ mệnh mới, sứ mệnh kể lại câu chuyện lịch sử bằng âm nhạc.

    Không giống bất kỳ chương trình ca nhạc kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên nào trước đây, Giai điệu Tự hào không đặt trọng tâm vào khía cạnh quân sự, vũ trang. Điều chương trình muốn tôn vinh lần này lại là sức mạnh của những con người vô danh trong cuộc chiến ấy: là anh bộ đội về làng trong ca khúc cùng tên, là người dân công dùng xe đạp thồ tải gạo, là những người nông dân trong “Hò dân cày”, người phụ nữ nơi hậu phương trong “Lên ngàn” và cả hàng triệu triệu giọt mồ hôi, xương máu của những chiến sĩ trong “Hò kéo pháo”… Đúng như những gì Giáo sư Văn Như Cương chia sẻ trong số phát sóng lần này: “Một đất nước có những người lính, người vợ, mẹ lính như thế thì không có một kẻ thù nào có thể đánh bại. Dù kẻ thù ở rất xa hay rất gần”.

    Giai điệu tự hào số 4: Ăn no, đánh thắng

    Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng sẽ xuất hiện trên sân khấu Giai điệu tự hào số 4 và thể hiện ca khúc "Lên ngàn".

    Giai điệu tự hào số 4: Ăn no, đánh thắng

    NSND Thanh Hoa và ca sĩ trẻ Dương Hoàng Yến cùng nhau thể hiện ca khúc "Bộ đội về làng".

    Với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: NSND Thanh Hoa, Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương, Dương Hoàng Yến, Hoàng Tôn, Đinh Mạnh Ninh…, cùng cá tính nổi trội trong dàn khách mời bình luận: Nhạc sĩ Nguyễn Cường, PGS Nguyễn Thị Minh Thái, Họa sĩ Đinh Công Đạt, Nhiếp ảnh gia Na Sơn… Giai điệu Tự hào số 4 mang chủ đề “Ăn no, đánh thắng” chắc chắn mang lại những cảm xúc mới lạ cho khán giả truyền hình khi nghe lại những bài ca “xưa cũ”.

    Giai điệu tự hào số 4: Ăn no, đánh thắng
    Quốc Trung rời ghế Giám đốc âm nhạc ngồi ghế nóng khách mời bình luận.

    Sau 3 số liên tiếp đảm nhiệm vai trò Giám đốc âm nhạc của Giai điệu Tự hào, ở số phát sóng thứ 4 với chủ đề Ăn no đánh thắng, Quốc Trung không đảm nhiệm vị trí này nữa. Anh nhường chức lại cho người cộng sự thân thiết – Nhạc sĩ Thanh Phương. Hóa giải lời đồn đoán về sự xích mích với ekip sản xuất chương trình, Quốc Trung ngồi ghế nóng khách mời bình luận. Anh cũng đáp trả lại lời phê bình của Hội đồng lớn tuổi về việc không đồng tình làm mới các ca khúc cũ một cách sâu cay.

    Bên thềm đêm diễn, nhạc sĩ Thanh Phương chia sẻ: “Áp lực, đó là cảm giác của tôi khi đảm nhiệm toàn bộ việc định hướng, sản xuất âm nhạc cho số Điện Biên Phủ lần này. Không chỉ tính kinh điển, màu sắc chính trị trong ca khúc lần này khá nặng. Nó không cho phép nhạc sĩ được phá cách quá nhiều bởi nếu quá tay, sự phản cảm là điều không ngoài tầm dự đoán”.

    Nhưng trái ngược hẳn với sự e dè của nhạc sĩ lúc ban đầu, công chúng chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên khi được chứng kiến Thanh Phương mang rock heavy metal vào Hò kéo pháo – một đỉnh cao âm nhạc của Nhạc sĩ Hoàng Vân. Ba giọng ca trẻ Hoàng Hiệp Ngũ Cung, Nông Tiến Bắc, Minh Trí cùng phần solo guitar điện của Trần Thắng khiến cả khán phòng bùng nổ. Khách mời trẻ rũ bỏ vẻ ngoài đạo mạo, tất cả cùng đồng loạt reo hò, nhảy lên như những fan rock thực thụ.

    Thanh Phương mang rock heavy metal vào
    Ba giọng ca trẻ Hoàng Hiệp Ngũ Cung, Nông Tiến Bắc, Minh Trí cùng phần solo guitar điện của Trần Thắng khiến cả khán phòng bùng nổ khi thể hiện ca khúc "Hò kéo pháp" trên nền nhạc rock.

    Trả lời cho câu hỏi về sự ra đi của Quốc Trung, đại diện của Nhà sản xuất cho biết: “Không hề có sự chia ly nào ở đây. Vì yêu cầu âm nhạc của Giai điệu tự hào quá khắt khe, lịch ghi hình chương trình liên tiếp nên sẽ rất vất vả cho Giám đốc âm nhạc nếu một mình anh phải đảm nhiệm quá nhiều việc cùng một lúc. Quốc Trung và Thanh Phương lần lượt cùng đảm nhiệm chức vụ này sẽ là phương án hợp lý, cân bằng về tài năng và nhân cách”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-phuong-mang-rock-heavy-metal-vao-ho-keo-phao-a30382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan