+Aa-
    Zalo

    Thanh sắt dài 6m rơi từ "trên trời" xuống nhà dân, 2 mẹ con suýt chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc người mẹ đang ru con nhỏ ngủ, một thanh sắt dài 6 m bất ngờ rơi từ độ cao hàng chục mét, xuyên thủng mái tôn, găm vào tủ quần áo trong phòng.

    Trong lúc người mẹ đang ru con nhỏ ngủ, một thanh sắt dài 6 m bất ngờ rơi từ độ cao hàng chục mét, xuyên thủng mái tôn, găm vào tủ quần áo trong phòng.

    Báo Dân Việt đưa tin, sự việc xảy ra vào sáng 24/8, trên đường số 20, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM. Vào khoảng thời gian trên, chị Huyền (27 tuổi, quê Hải Dương) bổng con nhỏ nằm trên võng tại căn nhà trọ trên đường số 20 thì bất ngờ một thanh sắt của công trình xây dựng căn hộ cao cấp O.G rơi từ độ cao hàng chục mét, xuyên thủng mái tôn và găm vào tủ quần áo trong phòng. Tưởng nhà sập, chị Huyền bồng con nhỏ tháo chạy ra ngoài.

    Thanh sắt dài 6m rơi từ "trên trời" xuống nhà dân. Ảnh: Dân Trí

    “Tôi đang cho con bú thì nghe tiếng động rất mạnh, chiếc tủ bị xê dịch, kính văng tung tóe vào người khiến tay tôi bị trầy xước. May mà có tủ áo quần chặn lại không thì mẹ tôi chắc đã chết rồi”, chị Huyền sợ hãi kể và cho biết khoảng cách thanh sắt rơi xuống cách khu vực hai mẹ con chị nằm chưa tới 0,5m.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, ngay sau khi xảy ra sự việc, Đội Thanh tra địa bàn quận Thủ Đức (Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM) phối hợp cùng đại diện UBND, Công an phường Hiệp Bình Chánh đã có mặt làm việc với đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công và chủ khu nhà trọ có căn phòng bị hư hỏng.

    Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Trung (ngụ đường 20, khu phố 4, phường Hiệp Bình Chánh)- chủ khu nhà trọ cho biết, từ khi công trình được thi công đã làm ảnh hưởng đến dãy trọ của mình như: vật liệu rơi vãi, nứt nhà...và đỉnh điểm là sự cố thanh sắt sáng nay. Ông Trung đề nghị các cơ quan có thẩm quyền đình chỉ thi công dự án nói trên để giải quyết vụ việc; đồng thời yêu cầu đơn vị thi công ứng trước 12 tháng tiền thuê nhà đối với 11 phòng trọ (mỗi phòng 1,5 triệu đồng) với tổng số tiền 198 triệu đồng để ông Trung tạm di dời, bảo đảm an toàn trong thời gian công trình thi công.

    Đại diện đơn vị thi công đã đồng ý theo như đề nghị của chủ nhà trọ nhưng trả trước 6 tháng vì tiến độ dự án chỉ còn lại 4 tháng và cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, không để xảy ra sự cố tương tự.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-sat-dai-6m-roi-tu-tren-troi-xuong-nha-dan-2-me-con-suyt-chet-a199947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan