Thanh Sơn (Nghi Sơn – Thanh Hóa): Khốn khổ vì bị dụ dỗ bán hàng kém chất lượng ở nông thôn


Thứ 4, 21/09/2022 | 16:30


Những ngày vừa qua, người dân xã Thanh Sơn, Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa hết bức xúc vì bị nhóm doanh nghiệp dụ dỗ mua hàng gia dụng với hình thức tri ân khách hàng, mua hàng không mất tiền, mua hàng được trả lại tiền, mua một tặng nhiều sản phẩm khác… Người ít thì mua gần 5 triệu, có người lên đến 20 triệu đồng. Điều đáng nói là toàn bộ sản phẩm đều hàng hàng không nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng nhưng bán với giá trên trời bằng những hình thức, chiêu trò tinh vi.

Chị Tống Thị Nghĩa, ở Thôn Tào Sơn cũng là một trong những nạn nhân của hình thức “Mua hàng tri ân” này cho biết: Tôi mua hai sản phẩm là chảo rán và nồi đa năng với giá 4 triệu 750 nghìn đồng. Nếu tính giá thị trường thì hai sản phẩm này chỉ có giá chưa đến một triệu đồng.

Xã hội - Thanh Sơn (Nghi Sơn – Thanh Hóa): Khốn khổ vì bị dụ dỗ bán hàng kém chất lượng ở nông thôn
Chị Tống Thị Nghĩa (thôn Tào Sơn) hết sức bức xúc về cách bán hàng cũng như giá cả sản phẩm

 “Nhân viên bán hàng khẳng định là cứ mua hàng xong, lấy phiếu nhận quà và nhận lại tiền. Vì đang có chương trình tri ân khách hàng, nên công ty có nhiều quà cho khách hàng. Nhưng khi xong xuôi, họ bỏ lên ô tô 16 chỗ vuột đi mất” - Chị Nghĩa bức xúc.

Như chị Nghĩa còn được coi là một khách hàng may mắn vì mua hàng với giá trị thấp. Theo phản ánh của nhiều người dân, nhóm bán sản phẩm đó thuê mặt bằng tại sân vận động xã Thanh Sơn. Họ phát giấy mời đến người dân nhưng trên giấy mời đó lại không có bất cứ thông tin về doanh nghiệp bán sản phẩm.

Xã hội - Thanh Sơn (Nghi Sơn – Thanh Hóa): Khốn khổ vì bị dụ dỗ bán hàng kém chất lượng ở nông thôn (Hình 2).
Giấy mời không rõ đơn vị tổ chức, nguồn gốc hàng hóa

Cách thức tổ chức bán hàng của họ cũng hết sức mờ ám. Họ dựng khung sắt rồi căng bạt che kín mít, chỉ trừ một lối nhỏ để vào. Khi những người dân vào trong hết, họ đóng cửa lại. Nếu người khác muốn vào xem hoặc tìm người nhà, can thiệp, khuyên can việc mua bán sẽ bị nhân viên ngăn lại. Ở cổng có giấy thông báo nếu muốn gặp người nhà thì nhân viên sẽ dẫn khách hàng đó ra.

Anh Đào Đức Bình, thôn Xuân Sơn cho biết: “Họ quây bạt kín như rạp văn công ngày xưa. Người dân vào trong rồi thì sẽ bị dụ dỗ mua hàng với nhiều hình thức, người nhà ở bên ngoài không thể tiếp cận để khuyên ngăn việc mua bán được”.

Xã hội - Thanh Sơn (Nghi Sơn – Thanh Hóa): Khốn khổ vì bị dụ dỗ bán hàng kém chất lượng ở nông thôn (Hình 3).
Quây kín bạt, không cho khách hàng tiếp xúc với người thân là cách bán hàng có một không hai tại buổi “tri ân khách hàng”.

Nhóm bán hàng này dụ dỗ, bất cứ ai mua hàng đều được tặng lại quà bằng giá trị hàng đã mua. Và nhóm chỉ có mục đích quảng bá sản phẩm chứ không bán lấy tiền của bà con khiến những người có mặt đều tin tưởng nếu mình mua hàng cũng sẽ được tặng quà. Tuy nhiên những người dân sau khi mua hàng sẽ không được trả lại tiền cùng đó là phải đem những mặt hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc về nhà.

Trước sự việc này, để tránh rủi do và hậu quả cho người dân, rất mong các cấp chính quyền cũng như cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Sơn Nghĩa

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-son-nghi-son-thanh-hoa-khon-kho-vi-bi-du-do-ban-hang-kem-chat-luong-o-nong-thon-a551810.html