+Aa-
    Zalo

    Thanh Thủy - Phú Thọ: Nguy cơ “tiền mất tật mang” khi “chốt” dự án Wyndham Lynn Times

    • DSPL
    ĐS&PL Vẫn đang trong quá trình thi công phần móng, thế nhưng hàng loạt những lời mời chào, rao bán dự án Wyndham Thanh Thủy đã rầm rộ trên các sàn giao dịch. Với những dự án ch

    Vẫn đang trong quá trình thi công phần móng, thế nhưng hàng loạt những lời mời chào, rao bán dự án Wyndham Thanh Thủy đã rầm rộ trên các sàn giao dịch. Với những dự án chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng như vậy, nguy cơ “tiền mất, tật mang” đối với khách hàng đã được luật sư cảnh báo.

    Quảng cáo có cánh

    Theo tìm hiểu, Dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Dự án Wyndham Thanh Thủy) có địa chỉ tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, được UBND tỉnh Phú Thọ ban hành quyết định cho Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư.

    Dự án Wyndham Thanh Thủy được động thổ ngày 30/9/2019, bao gồm 2 khu chức năng riêng biệt, Khu khách sạn condotel nằm ngay trên mỏ khoáng nóng với diện tích gần 1ha, khu dịch vụ phụ trợ được thiết kế 2 tòa khách sạn cao 30 tầng với hơn 2.000 căn hộ trên diện tích 9,7 ha.

    Trong vai khách hàng, phóng viên đã liên hệ tới số điện thoại 097643xxxx để được tư vấn mua Dự án Wyndham Thanh Thủy. Giới thiệu tên là T., nhân viên môi giới của một sàn giao dịch bất động sản - là đơn vị phân phối chính thức của dự án Whyndham cho biết, hiện nay dự án đã mở bán và được rất nhiều người đặt mua.

    Theo nhân viên này, tại tự án có hai mô hình là khách sạn nghỉ dưỡng và ShopHouse. Về giá trị thì mỗi một mô hình một khác nhưng chủ yếu sẽ có giá khoảng từ 1 tỷ đồng trở lên. Giãn cách tiến độ đóng tiền từ nay cho đến thời điểm hoàn thành dự án là cuối quý 3, đầu quý 4 năm 2021. Tiến độ đóng tiền chia thành 18 đợt nên nhiều người mua một, hai căn ở đây luôn. Tại thời điểm này, khách hàng ký hợp đồng sẽ là thỏa thuận ký quỹ”.

    “Anh yên tâm, thủ tục pháp lý của dự án rất rõ ràng, chủ đầu tư cam kết trong vòng 5 năm đầu lãi suất sẽ là 12%/năm. Từ 5 năm trở ra thì lợi nhuận sẽ được chia 80/20 cho chủ đầu tư. đây là sản phẩm nghỉ dưỡng mới ra và giành được sự quan tâm cực kỳ lớn của khách hàng ở Thủ đô. Bởi vì đây là sản phẩm nghỉ dưỡng ven đô, khách hàng có thể mua để cuối tuần hay những dịp rảnh rỗi về nghỉ ngơi. Ngoài ra, trong thời gian không nghỉ có thể ủy thác cho chủ đầu tư quản lý, vận hành và kinh doanh, khách hàng vẫn thu được lợi nhuận”, nhân viên này tư vấn nhiệt tình.

    Dự án vẫn đang trong quá trình thi công phần móng

    Ghi nhận của PV, hiện tại, bên trong khu đất được cho là địa điểm xây dựng dự án Wyndham Thanh Thủy vẫn chỉ là bãi đất trống, bên ngoài dự án đang được quây những tấm biển quảng cáo giới thiệu về dự án. Mặc dù, vẫn đang trong quá trình giải phóng mặt bằng nhưng các đơn vị phân phối đã quảng cáo rầm rộ là Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao đầu tiên tại phía Bắc và đã bán hàng trăm căn hộ tại dự án.

    Liên quan đến thông tin dự án Whydham Thanh Thủy mở bán khi đang còn là bãi đất trống, đại diện truyền thông của chủ đầu tư OnsenFuji cho biết, hiện nay dự án chưa được mở bán và đang trong quá trình quảng cáo thị trường.

    Khách hàng chịu nhiều rủi ro

    Luật sư Diệp Năng Bình đánh giá, hiện nay, nhiều dự án bất động sản như dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy dù chưa triển khai nhưng chủ đầu tư vẫn tìm cách “lách luật” nhằm tung ra sàn giao dịch thông tin sớm nhất để cạnh tranh trên thị trường bất động sản. Trong khi mọi thông tin về tình trạng pháp lý, đặc điểm, tính chất, công năng sử dụng, chất lượng, các hạn chế của dự án đó… lại bị che giấu đối với khách hàng.

    Theo luật sư Bình, tại Điều 19, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn luật Nhà ở đã quy định rất rõ ràng: Chủ đầu tư thực hiện dự án không được áp dụng hình thức huy động vốn để phân chia sản phẩm nhà ở hoặc để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà ở hoặc để phân chia quyền sử dụng đất trong dự án cho bên được huy động vốn, trừ trường hợp góp vốn thành lập pháp nhân mới để được Nhà nước giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở.

    Chính sách bán hàng và cam kết của chủ đầu tư OnsenFuji

    Tại Nghị định 76/2015/NĐ-CP và Nghị định 99/2011/NĐ-CP về hợp đồng mẫu bảo vệ người tiêu dùng cũng quy định: Trong lĩnh vực mua bán căn hộ hình thành trong tương lai, chủ đầu tư chỉ được bán khi nào hình thành xong phần móng và phải có quyết định đồng ý cho bán của sở Xây dựng.

    Trước thời điểm hình thành xong phần móng, chủ đầu tư không được thu bất kỳ khoản tiền nào ngoài tiền hợp đồng hợp tác kinh doanh chia lợi với cả dự án.

    Vị luật sư nhấn mạnh: “Tổ chức, cá nhân huy động vốn quy định trong trường hợp ký hợp đồng mua bán, thuê, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai mà thu tiền trả trước của người mua, thuê, thuê mua nhà ở phải sử dụng nguồn vốn đã huy động vào đúng mục đích xây dựng nhà ở tại dự án đó; nghiêm cấm chủ đầu tư huy động vượt quá số tiền mua, thuê mua nhà ở được ứng trước của khách hàng theo quy định của pháp luật.

    Trường hợp sử dụng sai mục đích nguồn vốn huy động hoặc chiếm dụng vốn đã huy động, huy động vượt quá số tiền mua, thuê mua nhà ở ứng trước của khách hàng thì phải hoàn lại số tiền đã huy động sai quy định, phải bồi thường (nếu gây thiệt hại) và bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật”.

    Luật sư Bình cho rằng, do khách hàng đôi khi không nắm chắc những kiến thức về pháp lý, không hiểu rõ về tiến độ dự án, ngược lại chỉ biết được thông tin dự án qua chủ đầu tư và những lời giới thiệu trên mạng nên rất dễ bị chủ đầu tư lôi kéo, dẫn dụ mua nhà, dẫn đến việc bị mất quyền lợi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro.

    Trung Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-thuy---phu-tho-nguy-co-tien-mat-tat-mang-khi-chot-du-an-wyndham-lynn-times-a304167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan