+Aa-
    Zalo

    Thành tích bất bại của "nhà leo núi" đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024

    (ĐS&PL) - Trần Trung Kiên là thí sinh giành giải Nhất cuộc thi Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 với điểm số 235. Với thành tích này, Trung Kiên là thí sinh đầu tiên bước vào vòng chung kết năm, mang cầu truyền hình về với tỉnh Phú Yên.

    Ngày 7/1, đã diễn ra Cuộc thi Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, đây là cuộc tranh tài của 4 nam sinh: Trần Trung Kiên - trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên; Nguyễn Phúc Minh Anh - trường THPT Thạch Thất, Hà Nội; Nguyễn Hữu Tùng - trường THPT Đơn Dương, Lâm Đồng; Chu Ngọc Quang Vinh - trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái.

    Vượt qua 32 đối thủ sừng sỏ khác, bốn chàng trai đều là những nhà leo núi xuất sắc nhất vượt qua các cuộc thi Tuần, Tháng của Quý 1.

    thanh tich bat bai cua nha leo nui dau tien vao chung ket duong len dinh olympia nam 20242
    4 "nhà leo núi" xuất sắc của cuộc thi Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Ảnh: Dân trí.

    Xuất sắc vượt qua 4 vòng thi (Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích) thí sinh Trần Trung Kiên (Trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) đã giành chiến thắng với điểm 235, trở thành thí sinh đầu tiên góp mặt trong cuộc thi chung kết năm 2024, mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Phú Yên.

    Báo VietNamnet đưa tin, Trung Kiên bước vào cuộc thi quý 1 với tư cách thí sinh có điểm về nhì cao nhất cuộc thi tháng với số điểm 165.

    Đây cũng là lần thứ hai em giành vé đi tiếp với số điểm về nhì cao nhất. Chính vì vậy, niềm khao khát giành được ngôi vị cao nhất có lẽ không thí sinh nào lớn hơn Trung Kiên và em cũng hiểu rằng không có cơ hội cho giải nhì ở cuộc thi quý. 

    Và rồi niềm khao khát đó cũng được Trung Kiên thể hiện rõ xuyên suốt cuộc thi quý 1 với một phong độ xuất sắc và dẫn đầu ở hầu hết các phần thi.

    Ở phần thi Khởi động, Trung Kiên giành được 40 điểm, song chỉ đồng xếp ở vị trí thứ hai đoàn leo núi, tạm kém bạn chơi dẫn đầu 15 điểm.

    thanh tich bat bai cua nha leo nui dau tien vao chung ket duong len dinh olympia nam 20241
    Trần Trung Kiên đã giành chiến thắng, mang điểm cầu truyền hình đầu tiên của năm 2024 về cho tỉnh Phú Yên. Ảnh: VTV online

    Tuy nhiên, từ phần thi Vượt chướng ngại vật chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của nam sinh Phú Yên. Ngay sau khi hàng ngang đầu tiên của được lật mở, Trung Kiên đã nhanh chóng bấm chuông phát tín hiệu trả lời chướng ngại vật.

    Với việc đưa ra đáp án chính xác là “VNeID” trước khi câu hỏi ở hàng ngang thứ 2 xuất hiện, Trung Kiên đã giành thêm được 60 điểm và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 110 điểm. Lúc này, nam sinh tạm hơn người xếp ở vị trí thứ hai 45 điểm. Cũng từ lúc này, nam sinh thể hiện sự vượt trội và điểm số cách biệt với các thí sinh còn lại cho đến hết cuộc thi.

    Bước đến phần thi Tăng tốc, Trung Kiên tiếp tục trả lời chính xác và nâng tổng điểm lên 170 điểm.

    Tại vòng thi Về đích, Trung Kiên lựa chọn gói câu hỏi 20 điểm, 30 điểm và 20 điểm. Nam sinh trả lời chính xác hai câu hỏi bao gồm một câu hỏi về chủ đề lịch sử (trị giá 30 điểm) và một câu hỏi bằng tiếng Anh (trị giá 20 điểm). Kết thúc vòng thi, Trung Kiên tiếp tục bảo toàn vị trí dẫn đầu với tổng điểm là 220 điểm.

    Tại phần thi Về đích của những thí sinh còn lại, Trung Kiên cũng tiếp tục giành quyền trả lời và ghi thêm điểm tại phần thi của Minh Anh với câu hỏi về chủ đề lịch sử, nâng tổng điểm lên 250. Tuy nhiên, nam sinh lại trả lời sai ở câu hỏi tiếp theo và bị trừ 15 điểm, còn 235 điểm, theo Dân trí. 

    Chung cuộc, Trung Kiên giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 1 với 235 điểm và mang cầu truyền hình trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024 về với tỉnh Phú Yên. "Em cảm thấy rất vui và vỡ òa cảm xúc khi mang được vinh quang này cho tỉnh Phú Yên", Trung Kiên chia sẻ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tich-bat-bai-cua-nha-leo-nui-dau-tien-vao-chung-ket-duong-len-dinh-olympia-nam-2024-a606312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan