Thành tích cực "khủng" của nam sinh Hà Nội giành học bổng 6 tỷ đồng vào trường đại học công nghệ số 1 thế giới


Thứ 4, 14/04/2021 | 07:00


Nguyễn Mạnh Quân (18 tuổi), nam sinh trường chuyên THPT Hà Nội - Amsterdam đã cùng lúc trúng tuyển 2 trường đại học danh tiếng thế giớii.

Nguyễn Mạnh Quân (18 tuổi), nam sinh trường chuyên THPT Hà Nội - Amsterdam đã cùng lúc trúng tuyển 2 trường đại học danh tiếng thế giớii.

Theo VietNamNet, Nguyễn Mạnh Quân được mệnh danh là "siêu nhân trường Ams" bởi những thành tích cực "khủng" mà cậu đạt được trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường. 

Mới đây, Quân tiếp tục nhận thêm 2 tin vui nữa đến từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Đại học Princeton, theo đó, cậu đã trúng tuyển vào cả 2 trường đại học trên. Theo chia sẻ, Quân từ lâu đã mong muốn được vào học tại MIT và cậu đã luôn nỗ lực hoàn thiện hồ sơ để được ngôi trường này nhận học.

Nguyễn Mạnh Quân được mệnh danh "siêu nhân trường Ams" bởi thành tích cực "khủng" của mình. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, trong đợt tuyển sinh của đại học Mỹ vào tháng 3, Quân đã được MIT trao học bổng trị giá gần 260.000 USD trong bốn năm học, tương đương 6 tỷ đồng. Được biết, MIT hiện là đại học số 1 thế giới về ngành đào tạo kỹ thuật-công nghệ (theo QS) và đứng thứ 4 tại Mỹ (theo US News and World report). 

Chia sẻ về thành tích xuất sắc của mình, Nguyễn Mạnh Quân cho biết từ nhỏ, cậu đã bị thu hút bởi các hiện tượng tự nhiên trong vũ trụ với những câu hỏi như: "Tại sao lại có sự xuất hiện của các chòm sao?"; "Sao băng vụt qua bầu trời đến từ nơi nào?";...

Quân đã ấp ủ niềm đam mê với ngành Vật lý thiên văn từ lâu. Ảnh: VnExpress

Ấp ủ niềm đam mê và sự tò mò với vấn đề này, Quân đã sớm tìm đọc những cuốn sách về khoa học, vũ trụ và các thuyết Vật lý hiện đại. Càng tìm hiểu, cậu học sinh Hà Nội càng bị lôi cuốn và quyết theo học lớp chuyên Vật lý dù có thế mạnh ở 2 môn Toán và Hoá.

Biến đam mê thành động lực, Quân đã đạt được nhiêu thành tích cực xuất sắc trong chặng đường mà em theo đuổi.

Theo VnExpress, năm 2019, Quân tham gia kỳ thi Olympic quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn. Tại cuộc thi này, em đã giành huy chương vàng và tự hào là thí sinh đạt cao điểm số nhất. Ngoài ra, em còn giành giải nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Vật lý quốc gia khi mới học lớp 11 và giữ vững thành tích này trong năm lớp 12. Năm 2020, Quân dự thi Olympic Vật lý châu Âu, giành huy chương vàng.

Nguyễn Mạnh Quân giành huy chương vàng tại cuộc thi Olympic quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn. Ảnh: Báo Giáo dục Thời đại.

Được biết, trong kỳ thi đầu vào các trường chuyên THPT tại Hà Nội, Quân cũng từng xuất sắc giành vị trí thủ khoa ở 2 môn chuyên Toán và Hoá. Bên cạnh đó, cậu học sinh trường chuyên THPT Hà Nội - Amsterdam còn đạt điểm tốt đa 1.600/1.600 trong bài thi SAT và nhận bằng IELTS 8.0. 

Hiện tại, Quân đang chờ đợi kết quả của kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic Vật lý Châu Á 2021. Cậu cũng kỳ vọng bản thân sẽ có cơ hội tham gia kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế vào năm nay.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tich-cuc-khung-cua-nam-sinh-ha-noi-gianh-hoc-bong-6-ty-dong-vao-truong-dai-hoc-cong-nghe-so-1-the-gioi-a362418.html