+Aa-
    Zalo

    Thành tích học đáng nể của bảo vệ HiWay đâm chết lái taxi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít ai biết, bảo vệ siêu thị HiWay Ngọc Khánh đâm chết tài xế taxi nửa đêm 26/5 vừa qua có thành tích học tập rất đáng nể.

    (ĐSPL) - Ít ai biết, bảo vệ siêu thị HiWay Ngọc Khánh đâm chết tài xế taxi nửa đêm 26/5 vừa qua có thành tích học tập rất đáng nể.
    Theo thông tin từ Công an quận Ba Đình (Hà Nội), đơn vị này đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Nguyễn Văn Bằng (29 tuổi, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội),  nhân viên bảo vệ siêu thị HiWay Ngọc Khánh trụ sở trên phố Ngọc Khánh (quận Ba Đình) về tội giết người. Trước đó, vào khoảng 24h ngày 26/5, sau khi xảy ra xô xát trước cổng siêu thị, đối tượng Bằng đã dùng dao đâm anh Mai Văn N. (SN 1977, trú tại ngõ 36, Ngọc Khánh, Ba Đình) làm nghề lái xe taxi. Cú đâm khiến anh N. tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.
    Án mạng lúc nửa đêm
    Theo thông tin ban đầu mà PV báo Đời sống và Pháp luật thu thập được, vào khoảng thời gian trên, anh N. lái xe taxi đến cổng siêu thị HiWay Ngọc Khánh cùng với hai đồng nghiệp khác. Cả ba đỗ xe ngay trước cổng siêu thị, sau đó ngồi lên dây chắn hành lang quây chỗ gửi xe của siêu thị để... thư giãn. Thấy ba người ngồi lên dây, Bằng là nhân viên bảo vệ đã ra nhắc nhở và yêu cầu "lùi xe ra chỗ khác và đừng ngồi lên dây xích".
    Theo lời kể của một người bán nước trước cổng siêu thị, thấy Bằng nhắc nhở, ba tài xế nói: "Chú cứ an tâm, đứt bọn anh đền". Sau đó, hai bên xảy ra to tiếng rồi dẫn đến xô xát.
    Trong lúc xô xát, Bằng rút từ trong người con dao thường ngày vẫn dùng để gọt hoa quả và lạnh lùng đâm thẳng vào cổ và bụng anh N.. Quá bất ngờ, anh N. không kịp phản ứng, bị đâm trúng và đổ gục xuống đường. Máu từ cổ và bụng chảy ra rất nhiều khiến anh N. bất tỉnh. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu ngay sau đó tại bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) nhưng do vết đâm quá hiểm và mất nhiều máu, nạn nhân Mai Văn N. đã tử vong.
    Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, ngay lập tức Công an quận Ba Đình đã phối hợp với Công an phường Ngọc Khánh tới hiện trường và khám nghiệm tử thi, đồng thời, thu thập thông tin, mở rộng điều tra, xác minh đối tượng gây ra vụ án. Sau khi gây ra án mạng, Nguyễn Văn Bằng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến sáng 27/5, Nguyễn Văn Bằng đã ra cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.
    Vụ đâm chết tài xế taxi:Thành tích học tập kinh ngạc của hung thủ
    Đối tượng Nguyễn Văn Bằng.
    Trao đổi với PV, ông Mai Văn Nam (SN 1948) bố của nạn nhân cho biết: "Tối hôm đó, thấy N. không về nhà, gia đình cứ nghĩ rằng nó đi làm về rồi ngủ trên xe luôn không ngờ lại xảy ra sự việc này. Lúc đó, vào khoảng 2h sáng, tôi nhận được tin từ Công an phường Ngọc Khánh báo con tôi bị giết. Tôi không tin vào tai mình nữa. Khi chạy ra bệnh viện thì nó đã chết và đang được công an khám nghiệm. Trong gia đình, N. là lao động chính, giờ nó chết rồi không biết ai đi làm nuôi hai đứa con nhỏ đây...".
    Cũng theo gia đình nạn nhân, anh N. làm nghề lái xe taxi đến nay đã hơn sáu năm. N. làm theo ca, vào hôm xảy ra vụ án, anh N. đang làm ca đêm. Thỉnh thoảng, nếu về muộn thì anh N. thường chạy xe về trước ngõ nhà mình rồi ngủ lại trong xe. Vợ chồng N. có hai đứa con, kinh tế gia đình rất khó khăn. Đứa con lớn của N. năm nay mới 6 tuổi, đứa thứ hai mới lên 3 tuổi.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, bà Hàn Nguyệt Kim Chi, Tổ trưởng tổ dân phố 42, phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình) cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Gia đình anh N. cũng thuộc dạng khó khăn. Tuy lấy vợ vẫn ở chung với bố mẹ đẻ. Kinh tế trong gia đình chủ yếu dựa vào anh N. nên giờ khó khăn lại càng khó khăn hơn".
    Hung thủ có biểu hiện tâm thần?
    Tìm hiểu qua một số nhân viên bảo vệ làm cùng với đối tượng Bằng, PV được biết Bằng là người hiền lành, không rượu chè, cũng không hay tụ tập bạn bè. Lúc rảnh rỗi, Bằng cũng chỉ loanh quanh ở siêu thị. Ngoài ra, cũng có một số luồng thông tin từ nhân viên trong siêu thị rằng Bằng tính "hơi mát", ít nói nhưng đôi lúc có biểu hiện không được minh mẫn.
    Trao đổi với PV, một người bán quán nước ở đối diện siêu thị HiWay Ngọc Khánh, nơi xảy ra vụ án cho biết: "Chúng tôi cũng nghe mấy nhân viên bảo vệ làm cùng nói Bằng có biểu hiện tâm thần. Không hiểu sao anh ta bị bệnh như vậy mà siêu thị vẫn thuê?".
    Để làm rõ hơn về nghi vấn "tính tình hơi mát" của Bằng, PV báo Đời sống và Pháp luật đã xác minh từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. Tìm hiểu của PV tại cơ quan điều tra, được biết, Bằng từng có tiền sử bệnh tâm thần. Từ đầu năm 2013 đến nay, Bằng đã được gia đình đưa đi điều trị nhiều lần tại các bệnh viện. Trong đó, có hai lần điều trị tại bệnh viện tâm thần Mỹ Đức và hai lần điều trị tại bệnh viện tâm thần Trung ương Thường Tín. Thông tin ban đầu cho thấy, Bằng bị mắc bệnh tâm thần phân liệt.
    Tại cơ quan công an, Bằng tỏ ra thành khẩn, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tiếp xúc với PV, Bằng kể rằng, bố mẹ cậu ta bỏ nhau từ khi Bằng còn rất nhỏ, bố đi lấy vợ khác, còn mẹ ở vậy nuôi Bằng ăn học. Trước đây, Bằng cũng thuộc diện thông minh, học giỏi, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Bằng thi đỗ vào một trường đại học kinh tế có tiếng ở Hà Nội. Sau đó, Bằng học hệ liên kết với một trường ở Đài Loan và kết quả học tập của cậu ta khá tốt, vì vậy, Bằng được đi du học ở Đài Loan, ngành quản trị kinh doanh.
    Sau khi về Việt Nam, Bằng từng đi làm nhân viên kinh doanh cho một công ty khác (trước khi đi làm bảo vệ). Tuy nhiên, do "tính khí thất thường" nên Bằng không làm việc ở đây nữa. Sau đó, Bằng được gia đình đưa đi điều trị bệnh tâm thần ở một số nơi. Từ tháng 2/2014, Bằng được công ty bảo vệ Long Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhận vào làm việc. Đợt Bằng điều trị bệnh tâm thần gần đây nhất là từ 7 - 25/5, đến ngày 26/5, Bằng về đi làm thì gây ra án mạng...                   
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tich-hoc-dang-ne-cua-bao-ve-hiway-dam-chet-lai-taxi-a35274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan