+Aa-
    Zalo

    Thanh toán viện phí "bằng"… cú đấm sau khi được chữa bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi được các bác sỹ băng bó vết thương, các đối tượng tìm cách không thanh toán viện phí. Nhóm này đã phong tỏa phòng cấp cứu, đánh nhân viên bảo vệ.

    Sau khi được các bác sỹ băng bó vết thương, các đối tượng tìm cách không thanh toán viện phí. Khi nhân viên bệnh viện yêu cầu, nhóm này phong tỏa phòng cấp cứu, đánh nhân viên bảo vệ.

    Ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Long Xuyên, An Giang cho biết đơn vị đang truy tìm các đối tượng gây rối trật tự tại Bệnh viện Hạnh Phúc (thuộc tổ 8, khóm Thạnh An, phường Mỹ Thới).

    Bệnh viện Hạnh Phúc - nơi xảy ra vụ việc.

    Trước đó vào khuya 17/6, Công an phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên nhận được tin báo một số đối tượng đến khám điều trị bệnh, không thanh toán viện phí còn quậy phá. Công an phường cùng phối hợp Cảnh sát 113 đến nơi. Nghe tiếng còi báo động, các đối tượng trên bỏ chạy.

    Tại hiện trường ngổn ngang đồ vật bị đập phá. Một số nhân viên bảo vệ, nhân viên kỹ thuật… bị đánh trọng thương. Anh Nguyễn Văn Tài, nhân viên bảo vệ bệnh viện cho biết vào thời điểm trên, anh nghe tiếng chửi bới, tiếng đập phá tại Phòng Cấp cứu nên lại hòa giải. Chưa kịp cất tiếng, anh đã bị một đối tượng nữ chửi bới. Sau đó, đối tượng này gọi điện cho đồng bọn: “Tụi mày mau đến Phòng cấp cứu Bệnh viện Hạnh Phúc giải cứu tao”.

    Liền sau đó, một vài đối tượng xông vào đánh anh Tài. Thấy đồng nghiệp bị đánh, các nhân viên bảo vệ, giữ xe, kỹ thuật can ngăn cũng bị vạ lây. Trong chốc lát, bọn chúng phong tỏa các lối ra tại Phòng cấp cứu. Các y bác sỹ phải nài nỉ chuyển bệnh nhân vào nhưng bọn chúng không chịu. Một số người bí mật gọi điện cho công an phường và nhấn chuông báo động. Khi công an đến nơi, bọn chúng lên xe tẩu thoát.

    Lực lượng công an nhanh chóng xác minh và xác định các đối tượng có hành vi xem thường pháp luật. Theo đó, tối 17/6, Nguyễn Thanh Tiền (SN 1982, ngụ phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên) đánh nhau với nhóm khác bị thương ở đầu. Khoảng 22h cùng ngày, Nguyễn Thị Liên (SN 1981) điều khiển xe môtô chở Tiến cùng Nguyễn Lưu Ngọc Phi (tự Di Em, SN 1997 cùng ngụ phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên) đến Bệnh viện Hạnh Phúc để chữa trị. Sau khi được các bác sĩ sơ cứu, băng bó vết thương xong, 3 đối tượng trên ra về. Bác sỹ trực đề nghị khai báo họ tên và thanh toán tiền viện phí nhưng các đối tượng trên không phối hợp.

    Tiến lớn giọng: “Tụi tao bụi đời không có tiền để trả” và hăm dọa san bằng bệnh viện. Để tỏ ra là tay anh chị, Tiến và Phi chốt chặn cửa phòng cấp cứu không cho ai ra vào. Bệnh nhân đưa vào phòng điều trị, bọn chúng ngăn lại. Một số nhân viên viên bệnh viện ngăn cản, bọn chúng chửi và gọi điện cho đồng bọn đến hành hung.

    Bệnh nhân Nguyễn Văn Tuấn không giấu nổi bức xúc: “Bọn chúng coi pháp luật chẳng ra gì. Khám bệnh không trả tiền còn quậy phá bệnh viện. Nhiều bệnh nhân muốn vào Phòng cấp cứu chữa trị phải nài nỉ bọn chúng”. Một số bệnh nhân, bác sỹ phải tìm chỗ lánh nạn trước thái độ côn đồ của các đối tượng trên.

    Đại tá Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Công an TP.Long Xuyên cho biết đơn vị đã tiến hành mời Phi và Liên. Đối tượng Tiến vẫn đang bỏ trốn. “Công an TP.Long Xuyên kêu gọi, các đối tượng có liên quan hãy đến Công an TP.Long Xuyên tự thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Chúng tôi đang xem xét hành vi của đối tượng có liên quan để xử lý theo đúng pháp luật”- đại tá Hải nói.

    ĐĂNG KHOA
    Nguồn: Báo Công an TP.HCM
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-toan-vien-phi-bang-cu-dam-sau-khi-duoc-chua-benh-a138407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan