+Aa-
    Zalo

    Thanh tra bộ VH-TT&DL sẽ làm việc với Sơn Tùng MT-P

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Thanh tra sở TT-TT TP. HCM, MV ca nhạc There’s no one at all vừa ra mắt nhưng gây bức xúc trong dư luận bởi tinh thần tiêu cực, bạo lực ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ.

    Báo Thanh Niên đưa tin vào trưa ngày 4/5 cho biết, Thanh tra sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) và sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) TP. HCM không làm việc với ca sĩ Sơn Tùng M-TP vào sáng cùng ngày như kế hoạch ban đầu. Lý do, Thanh tra bộ VH-TT&DL đã mời ca sĩ này lên làm việc vào ngày 5/5.

    Trước đó, chiều ngày 29/4, Thanh tra sở TT-TT gửi thư mời ông Nguyễn Thanh Tùng, nghệ danh Sơn Tùng M-TP (ngụ tại quận 7, TP. HCM) đến làm việc, cung cấp thông tin liên quan đến MV ca nhạc There’s no one at all.

    Theo Thanh tra sở TT-TT TP. HCM, MV ca nhạc There’s no one at all được phát trên kênh YouTube: www.YouTube.com/c/sontungmtp; trang thông tin điện tử mtpentertainment.com và tài khoản mạng xã hội facebook.com/MTP.Fan.

    Cơ quan quản lý nhận định MV này vừa ra mắt nhưng gây bức xúc trong dư luận bởi tinh thần tiêu cực, bạo lực ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ. Về việc đề nghị nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP tới làm việc và cung cấp thông tin, Thanh tra sở TT-TT đã thống nhất và phối hợp với sở VH-TT TP. HCM.

    thanh tra bo vh tt dl se lam viec voi son tung mt p lien quan den mv co canh nhay cam
    Hình ảnh trong MV There's no one at all của Sơn Tùng M-TP. 

    Trước làn sóng phản ứng gay gắt từ khán giả và truyền thông, tối 29/4, Sơn Tùng M-TP chính thức xin lỗi đến "những ai đã có những cảm giác không thoải mái sau khi xem MV này", ngừng phát hành MV gây tranh cãi. Hiện tại, MV There's no one at all không còn hiển thị trên YouTube Việt Nam.

    Về phía Cục Nghệ thuật biểu diễn - bộ VH-TT&DL, NSƯT Trần Ly Ly trao đổi với báo Dân trí, đã xem MV và ngay khi tiếp nhận thông tin, Cục Nghệ thuật biểu diễn lập tức vào cuộc. Cục đã có văn bản gửi các cơ quan có thẩm quyền phối hợp xử lý vụ việc. 

    "Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận thấy nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình There's no one at all mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, có thể gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em", bà Trần Ly Ly cho biết.

    Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung trên có dấu hiệu vi phạm quy định cấm "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-bo-vh-tt-dl-se-lam-viec-voi-son-tung-mt-p-a536381.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan