+Aa-
    Zalo

    Thanh tra các gói thầu do AIC cung cấp cho Đồng Nai trong 11 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Tỉnh Đồng Nai vừa thành lập đoàn thanh tra các dự án, gói thầu do AIC cung cấp trong 11 năm cho 5 sở và các tổ chức, cá nhân khác.

    Ngày 20/4, Tuổi trẻ dẫn thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho hay đã ký quyết định lập đoàn thanh tra các dự án, gói thầu mua sắm tài sản, trang thiết bị do Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC) và các đơn vị thành viên của công ty này cung cấp cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

    Cụ thể, đoàn thanh tra tiến hành thanh tra các gói thầu do AIC cung cấp tại Sở Y tế, Sở GD&ĐT, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Khoa học và Công nghệ; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Đồng Nai (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

    Các dự án, gói thầu do AIC cung cấp trong khoảng thời gian 11 năm, từ đầu năm 2011 đến năm 2021. Thời hạn thanh tra là 70 ngày làm việc.

    thanh tra aic 1
    Dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai bị phát hiện có sai phạm về đấu thầu liên quan AIC. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Trước đó, AIC đã cung cấp nhiều gói thầu, thiết bị mua sắm cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai. Sau khi C03 của Bộ Công an vào cuộc xác minh đã bắt giam cựu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Đình Thành, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái, cựu Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ về hành vi nhận hối lộ.

    Có một số cán bộ Đồng Nai liên quan đến thẩm định các gói thầu của AIC cũng bị bắt tạm giam trong vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

    Liên quan những sai phạm của Công ty AIC, sáng nay (20/4), Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn cùng 8 bị can khác trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại AIC, Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM và các đơn vị liên quan. Trong số này, bà Nhàn và Phó Tổng giám đốc AIC Trần Mạnh Hà đang bị truy nã.

    Ngoài vụ án trên, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn và ông Trần Mạnh Hà cũng bị khởi tố do liên quan 2 vụ án tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Sở Y tế Quảng Ninh.

    Đối với vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, bà Nhàn bị tuyên 30 năm tù với vai trò chủ mưu. Theo bản án, bà Nhàn chỉ đạo nhân viên móc ngoặc với chủ đầu tư, phân công một số công ty làm “quân xanh, quân đỏ” trong quá trình đấu thầu. Công ty AIC đã hối lộ cựu Bí thư và cựu Chủ tịch tỉnh Đồng Nai để được trúng thầu.

    Còn trong vụ án xảy ra ở Quảng Ninh, bà Nhàn và anh trai là Nguyễn Anh Dũng cùng nhiều người khác được cho là có liên quan. Họ bị cáo buộc thông đồng với các bị can thuộc Sở Y tế Quảng Ninh, móc ngoặc với nhà thầu và Công ty AIC để các doanh nghiệp và Công ty Mopha trúng trái quy định 6 gói thầu, gây thiệt hại 73 tỷ đồng, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-cac-goi-thau-do-aic-cung-cap-cho-dong-nai-trong-11-nam-a572987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan