+Aa-
    Zalo

    Thanh tra Chính phủ "bác" đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn

    • DSPL
    ĐS&PL Thanh tra Chính phủ vừa có thông báo bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III).

    Thanh tra Chính phủ vừa có thông báo bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III), với lý do không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết.

    Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Đặng Công Huẩn vừa ký văn bản thông báo về việc bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn- Quyền vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III) - TTCP, với lý do không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết. 

    Theo nội dung thông báo, ngày 15/9/2017, TTCP nhận được đơn của ông Nguyễn Minh Mẫn khiếu nại Kết luận số 215/KL-TTCP của Tổng Thanh tra Chính phủ về kiểm tra việc phát ngôn của công chức.

    Sau khi xem xét nội dung khiếu nại và căn cứ quy định tại Khoản 1, Điều 11, Luật Khiếu nại, đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn không đủ điều kiện thụ lý giải quyết vì Kết luận số 215/KL-TTCP của Tổng Thanh tra Chính phủ là hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ”- thông báo của TTCP gửi tới ông Nguyễn Minh Mẫn nêu rõ.

    Ông Nguyễn Minh Mẫn. Ảnh: Dân Trí

    Hiện TTCP đang tiếp tục hoàn tất các công việc liên quan để yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn xin lỗi công khai và xử lý kỷ luật.

    Theo báo Tiền Phong, vào tháng 9/2016, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn ghi âm dài hơn 10 phút ghi lại lời được cho là của ông Nguyễn Minh Mẫn, trong cuộc làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TPHCM và các trường trực thuộc.

    Đoạn ghi âm có lời thoại: "Bất kỳ thành viên đoàn thanh tra nào, kể cả từ trưởng đoàn thanh tra mà tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Nên hôm nay tôi nói rõ luôn, tôi đề nghị các thầy cô, đều là thành viên của Trường ĐH Quốc gia TP HCM thế thôi. Không có dại gì mà đi cởi áo cho người xem lưng... Nên tôi đề nghị tất cả các thông tin báo chí, kể cả quá trình thanh tra các đồng chí không tiếp khách, trừ báo Đảng và tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp Tết...

    Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào mà quấy nhiễu các đồng chí thì các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì.

    Bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết...”.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa tin, sau khi tiếp nhận thông tin, Tổng TTCP đã chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với Cục An ninh mạng (A68 Bộ Công an) và có văn bản gửi Bộ Công an và A68 để phối hợp, xử lý, đồng thời yêu cầu tổ chức, cá nhân có liên quan báo cáo.

    Thanh tra Chính phủ sau đó có kết luận, xác định bản ghi âm nội dung ông Mẫn phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra tại ĐHGQ TP.HCM hồi tháng 9/2016 được đăng tải trên mạng xã hội đúng là những phát ngôn của ông Mẫn.

    Thanh tra Chính phủ xác định những phát ngôn đó là "thiếu chuẩn mực", đồng thời ông Mẫn xin lỗi công khai. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí sau đó, ông Mẫn khẳng định không xin lỗi.

    Ngày 15/10, ông Mẫn tổ chức họp báo cá nhân và tiếp tục khẳng định không có lời nói xúc phạm, mạt sát báo chí, mà những nội dung ghi âm được tung lên mạng trước đó đã bị cắn xén với mục đích bôi xấu, trù dập ông.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-chinh-phu-bac-don-khieu-nai-cua-ong-nguyen-minh-man-a211992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan