+Aa-
    Zalo

    Thanh tra Chính phủ lên tiếng vụ bẻ cong đường Trường Chinh

    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong cuộc họp báo thường kỳ quý I/2014, Phó tổng Thanh tra Chính phủ khẳng định chưa nhận được bất kì đơn khiếu nại nào về việc nắn đường Trường Chinh.
    (ĐSPL) – Trong cuộc họp báo thường kỳ quý I/2014, Phó tổng Thanh tra Chính phủ khẳng định chưa nhận được bất kì đơn khiếu nại nào về việc nắn đường Trường Chinh.
    Tại buổi họp báo quý I của Thanh tra Chính phủ diễn ra sáng nay (11/4) ở Hà Nội, vấn đề được rất nhiều phóng viên báo chí quan tâm vẫn chủ yếu xoay quanh việc “cong – thẳng” của đường Trường Chinh.
    Trần tình về những lùm xùm cho rằng đường Trường Chinh được “nắn” cong để né nhà quan chức, ông Trần Đức Lượng - Phó tổng Thanh tra Chính phủ khẳng định, trong thời gian qua, Thanh tra Chính phủ chỉ nhận được những đơn thư dưới dạng khiếu nại về những chính sách đền bù lợi ích của người dân, chứ chưa hề nhận được bất cứ đơn thư nào yêu cầu làm rõ nghi án “nắn cong đường né nhà quan chức”.
    Vụ đường Trường Chinh: Thanh tra CP chưa vào cuộc vì… chưa có đơn

    Ông Trần Đức Lượng - Phó tổng thanh tra Chính phủ trả lời báo chí về việc "nắn cong đường né nhà quan chức".

    Trước đó, ngày 3/4 vừa qua, Thanh tra Chính phủ cũng đã có buổi làm việc với Hà Nội để làm rõ nhiều vấn đề vướng mắc, trong đó, vấn đề nổi cộm là những lùm xùm xung quanh dự án đường Trường Chinh. Tại buổi làm việc giữa hai bên, Tổng Thanh tra Chính phủ, ông Huỳnh Phong Tranh đã đề nghị Hà Nội sớm giải quyết dứt điểm và làm rõ mọi vướng mắc liên quan đến vấn đề này đường Trường Chinh đang thẳng thành cong. Đồng thời, yêu cầu TP Hà Nội phải công khai kết luận của thanh tra tại đơn vị, niêm yết tại trụ sở, trên các phương tiện thông tin đại chúng…
    Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay, trước những thắc mắc của nhiều phóng viên báo chí về việc Bộ Quốc phòng và Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội đang “đá bóng” trách nhiệm cho nhau về việc uốn cong con đường Trường Chinh, Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, bản thân ông chưa nhận được bất cứ ý kiến khác nhau nào của hai cơ quan trên. Nếu có thì sẽ trao đổi sau.
    Vụ đường Trường Chinh: Thanh tra CP chưa vào cuộc vì… chưa có đơn

    Nghi án "nắn cong" đường Trường Chinh né nhà quan chức" vẫn còn là một bài toán chưa có lời giải.

    Trước đó, rất nhiều báo cũng đã đưa tin về việc Thiếu tướng Mai Văn Cương - nguyên Phó Tổng Tư lệnh Quân chúng Phòng không - Không quân có đề xuất muốn được gặp Thanh tra Chính phủ để nói hết sự thật về sự cong – thẳng của đường Trường Chinh, ông Trần Đức Lượng khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng đón tiếp bất cứ ai muốn gặp gỡ với Thanh tra Chính phủ. Thanh tra Chính phủ còn có hẳn một trụ sở riêng ở Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) là nơi tiếp dân, sẵn sàng tiếp nhận tất cả các kiến nghị, tố cáo của người dân”.
    Trong cuộc họp báo hôm nay, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cũng khẳng định, thẩm quyền xử lý vụ việc đường Trường Chinh là thuộc thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ không trực tiếp thực hiện. Còn việc có xét vụ việc này vào dạng khiếu nại phức tạp hay không thì còn tùy vào giải quyết của Hà Nội. Sau khi thành phố Hà Nội đã xử lý xong, Thanh tra Chính phủ sẽ xem xét vào cuộc nếu cần thiết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-chinh-phu-len-tieng-vu-be-cong-duong-truong-chinh-a28886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan