+Aa-
    Zalo

    Thanh tra công vụ TP. Hà Nội làm việc với người tố bị “hành” khi xin giấy chứng tử

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Vũ Thanh Hoa cho biết, UBND phường Văn Miếu đã mời bà lên làm việc với Đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội về việc giải quyết thủ tục xin giấy chứng tử của gia đình.

    Bà Vũ Thanh Hoa cho biết, UBND phường Văn Miếu đã mời bà lên làm việc với Đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội về việc giải quyết thủ tục xin giấy chứng tử của gia đình.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, sáng 27/7, bà Vũ Thanh Hoa (ở phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, 10h cùng ngày, UBND phường Văn Miếu mời bà lên làm việc với Đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội về việc giải quyết thủ tục hành chính của gia đình bà vào ngày 19/7.  Bà Hoa cho biết, bà sẽ đi cùng với chị gái lên làm việc cùng Đoàn thanh tra.

    "Tôi sẽ đưa đánh giá sau buổi làm việc hôm nay. Chính quyền đã có những hành động bước đầu. Chúng tôi cũng không muốn làm căng để người này người kia bị kỷ luật nặng, hay để thỏa mãn gia đình gì cả. Tôi kiên quyết giữ quan điểm trong vụ việc để những người dân khác không vấp phải trường hợp như mình", bà Hoa khẳng định.

    Bà Vũ Thanh Hoa. Ảnh: Zing.vn

    Ở một diễn biến khác, sau khi nhận quyết định đình chỉ công tác, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết việc đình chỉ chức vụ, quyền hạn với bà kéo dài trong 3 ngày.

    "Một số thông tin của gia đình đưa chưa chính xác đã đẩy sự việc đi một hướng khác. Tôi chỉ mong mọi thông tin đúng đắn vì thông tin không đúng ảnh hưởng đến uy tín của phường và tôi. Tôi không phải thanh minh gì cả. Thực sự lúc này, tôi rất buồn, mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi", bà Hà nói.

    Liên quan đến sự việc này, báo Tiền Phong đưa tin, chiều 26/7, ông Nguyễn Song Hào, Chủ tịch UBND quận Đống Đa, đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (kể từ ngày 27/7 đến hết ngày 29/7), để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại phường này.

    Bà Nguyễn Thị Thuý Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu vừa bị tạm đình chỉ công tác. Ảnh: Tiền Phong

    Cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng có văn bản yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục làm giấy khai tử tại UBND phường Văn Miếu.

    Theo đó, thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 29/7, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

    Cũng trong ngày 26/7,  Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thanh Cao dẫn đầu đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội làm việc với phường Văn Miếu, 1 ngày sau phản ánh của công dân phải đi lại 6 lượt mới có giấy chứng tử.

    Như đã đưa tin trước đó, (chiều 25/7), trên mạng xã hội lan truyền bài viết của Facebook Hoa Thanh (chị Vũ Thanh Hoa-PV) nói về “hành trình” gian nan đi làm giấy khai tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu.

    Theo chị Hoa, chị đến UBND phường lúc 9h ngày 19/7 để làm thủ tục xin cấp giấy khai tử cho bố để kịp lễ viếng diễn ra vào 13h cùng ngày. Cán bộ tên Hiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn chị Hoa khoảng 14h cùng ngày đến lấy giấy khai tử vì “sếp đang đi họp”. Đúng 14h, chị Hoa có mặt nhưng cán bộ Hiếu vẫn nói “sếp chưa về để ký”. Ngồi chờ đến 15h nhưng vẫn chưa có Phó Chủ tịch UBND phường về để ký giấy tờ nên chị Hoa đành quay về nhà lo việc rồi quay lại sau. Đến 16h khi chị Hoa và chị ruột quay lại thì thấy cán bộ Hiếu đang đọc báo, bà Nguyễn Thị Thuý Hà, Phó Chủ tịch UBND phường đang ngồi tại bộ phận một cửa. Quá bức xúc vì thái độ làm việc chậm trễ, cho rằng phường chỉ làm nhanh khi được “lót tay”, chị Hoa và chị ruột đã lớn tiếng tại UBND phường.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-cong-vu-tp-ha-noi-lam-viec-voi-nguoi-to-bi-hanh-khi-xin-giay-chung-tu-a197365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan