+Aa-
    Zalo

    Thanh tra Sở GD-ĐT vào cuộc vụ giáo viên tố lãnh đạo nhà trường sai phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nhận được đơn tố cáo của hai giáo viên đang công tác tại Trường THPT Hoàng Diệu cho rằng lãnh đạo có nhiều sai phạm, Thanh tra Sở GD-ĐT đã vào cuộc xác minh.

    Sau khi nhận được đơn tố cáo của hai giáo viên đang công tác tại Trường THPT Hoàng Diệu cho rằng lãnh đạo có nhiều sai phạm, Thanh tra Sở GD-ĐT đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

    Ông Quách Hoàng Sáu, Chánh thanh tra tỉnh Sóc Trăng, cho biết chiều 13/11, đoàn công tác của đơn vị đã đến trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng) công bố quyết định thanh tra. Theo đó, bà Huỳnh Thị Lan - Trưởng phòng Thanh tra Kinh tế - Xã hội làm trưởng đoàn, thanh tra toàn diện cơ sở giáo dục này trong 45 ngày.

    "Sau khi có kết quả thanh tra, hiệu trưởng và người tố cáo nếu ai sai thì sẽ xử lý theo quy định", người đứng đầu chính quyền tỉnh Sóc Trăng nói.

    Trường THPT Hoàng Diệu. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Trước ngày THPT Hoàng Diệu bị thanh tra, một số thầy cô tố rằng cựu kế toán là bà Giang Thị Thanh Nhàn vào trường làm một số giấy tờ. Bà Nhàn nói có vào trường để "sắp xếp hồ sơ cho thứ tự theo hướng dẫn của sở để đoàn thanh tra dễ kiểm tra".

    Đầu năm học 2017-2018, trường THPT Hoàng Diệu có 2 giáo viên dạy tiếng Anh bị chuyển trường là thầy Tâm (tên đã thay đổi) và cô Võ Thị Minh Ngọc. Cả hai người này sau đó làm đơn tố cáo, cho rằng lãnh đạo có nhiều sai phạm.

    Riêng thầy Tâm, sau khi làm đơn tố cáo nữ hiệu trưởng, ông xin nghỉ việc và được Sở GD-ĐT Sóc Trăng chấp thuận.
    Những nội dung thầy Tâm ghi trong đơn tố cáo là lãnh đạo trường không thực hiện quy chế dân chủ, chia bè phái, xét thi đua cuối năm chưa công bằng, không xử lý sai phạm của tổ trưởng chuyên môn, nhận học sinh từng trượt tuyển sinh tại trường Hoàng Diệu về sau khi các em học một năm ở trường khác, không xử lý thí sinh làm bài trực tiếp trên đề thi và nhiều khuất tất trong thu, chi tài chính.

    Còn cô Ngọc thì bức xúc chuyện trường không trả thù lao dạy tăng cường buổi chiều với mức 80% theo quy định dạy thêm của UBND tỉnh Sóc Trăng. Theo giáo viên này, dạy tăng cường là dạy thêm trong trường vì học sinh có đóng tiền.

    Cũng liên quan trường này, chiều 13/11, nhiều giáo viên bức xúc vì chưa nhận được lương tháng 11, trong khi nhiều tháng trước đó, ngày 5 hoặc 6 của tháng là họ đã có lương.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-so-gd-dt-vao-cuoc-vu-giao-vien-to-lanh-dao-nha-truong-sai-pham-a209293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan