+Aa-
    Zalo

    Thanh Tùng: Thuở nhỏ toàn ăn cháo loãng nên bị suy dinh dưỡng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thanh Tùng - Quán quân Ngôi sao Việt 2014 kể rằng: Lúc nhỏ, gia đình nghèo không có đủ sữa, đủ cháo cho Tùng nên Tùng toàn phải ăn nước cháo loãng.

    (ĐSPL) - Thanh Tùng - Quán quân Ngôi sao Việt 2014 kể rằng: Lúc nhỏ, gia đình nghèo không có đủ sữa, đủ cháo cho Tùng nên Tùng toàn phải ăn nước cháo loãng và bị suy dinh dưỡng độ 3 vì quá thiếu chất.

    Thanh Tùng: Thủa nhỏ toàn ăn cháo loãng nên bị suy dinh dưỡng

    Đôi nét về Thanh Tùng
    Họ và tên: Lê Thanh Tùng
    Biệt danh: Tùng mini
    Sinh năm: 1992
    Màu sắc yêu thích: Trắng – Đen (Nhưng đặc biệt là trắng)
    Con vật ghét nhất: gián, bọ… (nói chung những con nhỏ nhỏ bẩn thỉu và biết bay)

    Gặp Thanh Tùng một buổi chiều tại Hà Nội. Tôi đã khá bất ngờ khi nhìn thấy Thanh Tùng. Một anh chàng điển trai theo kiểu “hot boy” diện chiếc áo phông trắng, quần jean trẻ trung khác hẳn với hình ảnh lịch lãm, quý ông hát nhạc nhẹ mà Thanh Tùng đã mang tới sân khấu Ngôi sao Việt.

    Qua cuộc nói chuyện, tôi có thể thấy Tùng gần gũi, thẳng thắn nhưng lại có phần già dặn hơn so với những bạn bè cùng trang lứa. Có lẽ, Tùng xa gia đình để sống và học tập tại nước ngoài khá lâu, có nhiều trải nghiệm nên cách nghĩ, cách nhìn nhận của Tùng trước mỗi sự việc không màu mè, hoa lá mà rất thực tế.

    Nói về biệt danh Tùng Mini của mình, Tùng kể rằng, lúc nhỏ gia đình Tùng nghèo lắm. Không có đủ sữa, đủ cháo để cho Tùng ăn nên Tùng thường xuyên phải ăn nước cháo loãng và bị suy dinh dưỡng độ 3. Nhiều người trong phố thấy Tùng vừa thương vừa buồn cười bởi dáng người nhỏ loắt choắt nên gọi Tùng là “thằng Mini cúc cu”, lớn lên rồi mọi người không gọi “cúc cu” nữa chỉ gọi Mini thôi nên Tùng lấy biệt danh Tùng Mini từ đấy.

    Thanh Tùng: Thủa nhỏ toàn ăn cháo loãng nên bị suy dinh dưỡng

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật trò chuyện thêm với Thanh Tùng để hiểu rõ hơn về con người của chàng trai này cũng như cơ duyên dẫn dắt Tùng đến với cuộc thi Ngôi sao việt và giành giải quán quân:

    -Được biết em và Á quân Ngôi sao việt Hoàng Sơn là những người bạn thân thiết từ trước khi tham gia cuộc thi. Vậy hai em chơi với nhau lâu chưa?

    Bọn em chơi với nhau gần chục năm rồi. Trước đây em quen Sơn qua một người bạn của em. Hồi đấy bọn em mới học cấp 2 thôi. Có một lần đưa bạn em bảo em là “tao có đứa bạn hay lắm, hay hát hò các thứ” nên dẫn em đến gặp. Lúc đến gặp rồi thì mấy anh em chơi với nhau hợp quá nên chơi với nhau luôn từ bấy đến giờ.

    -Chị được biết là em tham gia cuộc thi cũng chỉ là tình cờ thôi, Hoàng Sơn rủ em đến cùng cho vui nhưng sau đó thì lại tham gia và bất ngờ được lọt vào vòng trong?

    Hôm đó, em vừa thi hết kỳ ở trường xong thì Sơn gọi em bảo đang đi thi thố gì đấy và gọi em ra uống cà phê. Ngồi được một tiếng thì em hỏi Sơn: “Mày không vào thi à” thì Sơn có nói đông quá nó ngại vì Sơn cũng đã nổi tiếng rồi, được nhiều người biết đến. Nhưng đã mất công đi đến đây rồi thì phải vào thi nên em đi cùng Sơn vào chỗ thi.

    Đến lúc Sơn thi xong đi ra ngoài thì em và Sơn gặp một người nước ngoài, ông ấy hỏi: “ Hai đứa chúng mày thi xong rồi à” nhưng em bảo không thì ông ấy hỏi tiếp “Sao lại không thi, có biết hát, biết nhảy gì thì vào thi đi”. Rồi Sơn cũng bảo em vào thử đi thế là em vào em thử luôn.

    Mà lúc đấy em có biết mình phải làm gì, hát gì đâu, cũng không nghĩ ra bài gì. May thế nào em nhớ ra bài nhạc chờ của đứa bạn em là “Bức thư tình đầu tiên” nên em hát bài ấy luôn.

    -Lúc em nhận được thông báo đã qua vòng loại và được đi tiếp vòng sau, em có cảm thấy như thế nào?

    Lúc đó em cũng thấy vui vui vì tự nhiên mình không chủ đích đi thi mà lại được vào vòng trong. Em có nhớ lúc đó là buổi tối, em thấy bên BTC gọi điện thông báo là bạn đã được lọt vào vòng trong, bạn phải chọn bài ngay và 2 ngày hôm sau thi tiếp. Em bất ngờ quá và cũng bí không nghĩ ra được bài gì cả thì Sơn bảo em chọn bài “12h” và em cũng ok chọn bài “12h” đi thi.

    Thanh Tùng: Thủa nhỏ toàn ăn cháo loãng nên bị suy dinh dưỡng

    - Em với Sơn vốn đã chơi thân với nhau rồi, thì trong quá trình tham gia cuộc thi hai em có thường xuyên trao đổi với nhau, tập luyện với nhau không?

    Có chứ. Em hay nhờ Sơn tư vấn cho em trong việc chọn bài, rồi tập hát vì nói thật em là dân ngoại đạo, một nốt nhạc em cũng không biết, em chỉ hát theo bản năng thôi nên có đoạn nào không hiểu em lại hỏi Sơn.

    - Trong quá trình tham gia cuộc thi, em cũng bị rớt khá nhiều lần. Lúc đó em cảm thấy như thế nào?

    Em là thì sinh rớt nhiều nhất trong top 15 đấy! Nhưng em không buồn, em nghĩ đến với cuộc thi chỉ như một cuộc dạo chơi, mình đi được đến đây là vui rồi nên em không đặt nặng vấn đề thắng thua. Chỉ cần em làm hết sức mình và em được lên tivi là vui rồi, em không hối hận gì cả. Vì thực sự tham vọng từ trước của em là trở thành một doanh nhân chứ không phải theo nghiệp ca hát nên có rớt em cũng thấy thoải mái.

    -Nếu tham vọng của em là một doanh nhân thì đến lúc em đạt được giải quán quân rồi và sắp tới em sẽ được đào tạo thanh nhạc, ra sản phẩm âm nhạc đầu tay em có còn định hướng cho mình là theo kinh doanh nữa không hay tập trung vào ca hát?

    Đúng là giữa việc em đạt giải với việc em rớt đã thay đổi suy nghĩ của em rất nhiều.

    Nếu như em không được giải hoặc được giải nhì thì em sẽ thoải mái hơn và tiếp tục đi theo con đường kinh doanh của em. Nhưng em lại may mắn đạt giải nhất và có nhiều cơ hội đã đến với em ví dụ như việc em sẽ được sang Hàn Quốc đào tạo âm nhạc, được ra sản phẩm … em đã suy nghĩ rất nhiều và em thấy mình nên thử sức với nghệ thuật , cũng khá hay, hấp dẫn. Và em cũng cảm ơn chương trình Ngôi sao việt vì đã thay đổi suy nghĩ của em.

    -Chị nghĩ rằng Ngôi sao Việt là một cơ hội mới để em có thể phát huy hết những gì mình có mà trước đây em không hề biết đến, em có thấy như vậy không?

    Trước đây em nghĩ một là đi theo con đường kinh doanh, hai là đi theo con đường nghệ thuật chứ không thể một lúc làm hai thứ bấp bênh như thế được. Nhưng sau đó em thấy hai con đường này có thể hỗ trợ cho nhau được và thấy nhiều anh chị nghệ sĩ cũng vừa hoạt động nghệ thuật, vừa kinh doanh tốt thì em thấy tự tin hơn.

    Thanh Tùng: Thủa nhỏ toàn ăn cháo loãng nên bị suy dinh dưỡng

    -Sau khi kết thúc cuộc thi em sẽ sang Hàn Quốc để theo học âm nhạc, em đã có định hướng cho mình là sẽ theo dòng nhạc nà chưa?

    Em muốn theo dòng nhạc nhẹ. Nhưng có lẽ cũng phải cần các thầy, cô hướng dẫn và định hướng thêm chứ em chưa chắc chắn.

    -Dòng nhạc Dance, R&B hay Rap hiện nay khá ăn khách, sao em không định hướng cho mình như vậy mà lại muốn theo nhạc nhẹ?

    Chị nói đúng. Nhưng không phải cứ nhảy nhót, nhạc cực sung cực bốc thì mới thu hút được khán giả đâu. Có rất nhiều nghệ sĩ họ chỉ đứng 1 chỗ hát mà khiến bao trái tim xao động cơ mà.

    -Trước khi em tham gia cuộc thi thì em vẫn đang theo học marketing đúng không. Vậy sắp tới em phải sang Hàn Quốc học thì việc học marketing của em ở trường sẽ như thế nào?

    Em còn 1 năm cuối cùng và chắc chắn em sẽ bảo lưu nó rồi. Lẽ ra em đã học xong nhưng trước đó em lại giành một năm để đi Thượng Hải để học Tiếng Trung nên hiện tại vẫn chưa hoàn thành. Còn năm nay là năm cuối thì em lại tham gia chương trình này và bây giờ được giải rồi đi học thanh nhạc nên phải bảo lưu lại thôi. Nói chung là còn chật vật lắm. (Cười)

    Cảm ơn Tùng.

    Ảnh: Văn Mạnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tung-thuo-nho-toan-an-chao-loang-nen-bi-suy-dinh-duong-a43274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan