+Aa-
    Zalo

    Thanh Tuyền: "Vợ Chế Linh nhờ tôi kiểm soát những bóng hồng đi qua đời anh ấy"

    • DSPL
    ĐS&PL Thanh Tuyền và Chế Linh là cặp song ca huyền thoại của Bolero nói riêng và nhạc Việt nói chung.

    Thanh Tuyền và Chế Linh là cặp song ca huyền thoại của Bolero nói riêng và nhạc Việt nói chung.

    Tuy nhiên, đã nhiều năm nay, họ không còn đứng chung sân khấu với nhau. Và, sau nhiều năm, cặp đôi vàng sẽ tổ chức liveshow "Con đường xưa em đi" ngày 2/11 tại Trung Tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. 

    Tại buổi họp báo chiều 29/10, họ đã chia sẻ nhiều bí mật thú vị trong chặng đường làm nghề của mình.

    Thanh Tuyền: "Ngày đầu gặp nhau, anh ấy đòi hôn tay và khen tay tôi như chuối mắn"

    Cách đây 5 năm, sau live show Nỗi buồn hoa phượng, tôi không nghĩ mình sẽ trở lại Hà Nội thêm lần nào nữa. Nhưng lần này quay về, cảm xúc trong tôi lại càng đong đầy hơn, vì tôi nhìn thấy được tình cảm khán giả dành cho mình. 

    Tôi về Việt Nam lần này là lần thứ 4 và nhất định phải có Chế Linh đi cùng. Chế Linh là người bạn lâu năm trên con đường sự nghiệp của tôi. Tôi chỉ có thể hát cùng với anh thì mới thăng hoa cảm xúc và thể hiện trọn vẹn được những bài ca bất hủ.

    Tôi và Chế Linh giống như Ngưu Lang, Chức Nữ vậy. 5 6 năm không gặp nhau rồi, đến tận ngày hôm nay mới được nhìn thấy nhau. 

    Và cũng quả là định mệnh khi cuộc hội ngộ này lại diễn ra đúng sinh nhật tôi. Chế Linh dù có đi đâu cũng sẽ trở về với Thanh Tuyền, dù hát với ai cũng chỉ nhớ Thanh Tuyền mà thôi.

    Thanh Tuyền: Vợ Chế Linh nhờ tôi kiểm soát những bóng hồng đi qua đời anh ấy - Ảnh 1.

    Tôi hi vọng tới hôm diễn ra liveshow, khán giả sẽ thấy tôi và Chế Linh không còn là bạn bè nữa, mà đúng nghĩa tình nhân đang tìm kiếm nhau.

    Năm 1966, nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông (khi ấy là thầy của tôi) có đưa tôi một bài hát tên Hái trộm hoa rừng và nói: "Bài này con không hát đơn ca mà sẽ song ca với một ca sĩ".

    Tôi vốn đã nghe Chế Linh hát và ấn tượng trước giọng hát của anh, nhưng hầu như không trao đổi với nhau. Đến tận lúc đó, tôi mới lần đầu gặp anh tại phòng thu ở đường Chợ Cũ.

    Khi ấy, tôi chỉ ngồi nhìn Chế Linh và anh cũng nhìn lại mình. Đến khi thu xong thì Chế Linh bỗng cầm tay tôi lên và nói: "Cho hôn cái nào, bàn tay gì mà giống nải chuối quá". Đó là kỉ niệm đầu tiên giữa tôi và Chế Linh trong ngày đầu gặp nhau.

    Thanh Tuyền: Vợ Chế Linh nhờ tôi kiểm soát những bóng hồng đi qua đời anh ấy - Ảnh 2.

    Sau bài hát đó, đĩa bán rất chạy. Kể từ ấy, các nhạc sĩ mới sáng tác nhiều bài song ca cho tôi và Chế Linh, tạo nên bước ngoặt âm nhạc lớn đối với chúng tôi.

    Trên sân khấu, chúng tôi diễn rất ăn ý, chỉ cần Chế Linh liếc mắt thôi là tôi biết anh sẽ làm gì để diễn theo, nên rất hòa quyện cũng nhau. Nhưng đó chỉ là trên sân khấu thôi chứ ở ngoài thì không bao giờ có chuyện đánh ghen.

    Vợ Chế Linh thậm chí còn khuyến khích tôi phải đứng sát Chế Linh nhờ tôi kiểm soát những bóng hồng đi qua đời anh hộ cô ấy. 

    Chế Linh là người bạn tri kỉ của tôi, tình bạn giữa chúng tôi rất thánh thiện. Với lại, lá số tử vi của tôi là không bao giờ yêu nghệ sĩ rồi, nên có muốn cũng chẳng yêu được Chế Linh.

    Thanh Tuyền: Vợ Chế Linh nhờ tôi kiểm soát những bóng hồng đi qua đời anh ấy - Ảnh 3.

    Chuyện tôi và Chế Linh giận dỗi là bình thường, nhưng không có mâu thuẫn nào lớn, vì có chuyện gì là tôi nói luôn. Tôi cảm ơn các bạn truyền thông vì nếu không có các bạn thì nghệ sĩ chúng tôi khó lòng thăng hoa được.

    Chế Linh: "Tôi từng hứa sẽ không bao giờ hát với Thanh Tuyền nữa"

    Tôi cho rằng, trời sinh ra đã có tiếng hát Chế Linh – Thanh Tuyền gắn bó với nhau rồi. Bản thân chúng tôi đã từng tìm nhiều ca sĩ trẻ khác để hát chung, nhưng không thể kết hợp ăn ý được. Chỉ Chế Linh và Thanh Tuyền mới có thể gắn bó với nhau, đây là điều vô cùng quý hóa.

    Bởi vậy, tôi muốn cảm ơn khán giả đã tạo cơ hội cho chúng tôi được hát cùng nhau suốt mấy mươi năm qua và tới tận bây giờ lại được hát tiếp.

    Tôi từng hứa sẽ không bao giờ hát với Thanh Tuyền nữa, vì người này ở hải ngoại đã từ chối hát chung với tôi không biết bao nhiêu show rồi. Nhưng không hiểu sao lần này lại không thể chối từ được.

    Thanh Tuyền: Vợ Chế Linh nhờ tôi kiểm soát những bóng hồng đi qua đời anh ấy - Ảnh 4.

    Tôi về Việt Nam hát với nhiều cô lắm, mà cô nào cũng trẻ đẹp, rồi đóng vai tình nhân này nọ. Nhưng thực sự, tôi chỉ có một tình nhân đích thực trong âm nhạc là Thanh Tuyền. Đến bây giờ, tôi mới được trở lại hát với cô ấy.

    Tôi đi hát trước Thanh Tuyền, nhưng đến tận lúc gặp Thanh Tuyền mới có sự đột phá trong sự nghiệp của tôi. Từ khi tôi và Thanh Tuyền song ca bài hát đầu tiên là Hái trộm hoa rừng, mấy ông nhạc sĩ cứ đua nhau sáng tác cho chúng tôi.

    Kỉ niệm vui nhất trong cuộc đời tôi là khi chúng tôi hát ca khúc Tình bơ vơ của Lam Phương ở thời điểm trước 1975. Khi phát sóng thì khán giả phía Nam chẳng mấy ai nghe mà ở miền Bắc lại nghe rất nhiều, chứng tỏ tình yêu không biên giới của âm nhạc.

    Vì thế, tới khi tôi về nước, chính khán giả miền Bắc cũng là người nhắc tôi hãy hát lại ca khúc Tình bơ vơ này. Và đã hát là phải hát với Thanh Tuyền. Trước đây, tôi cứ nghĩ sẽ khó có thể hát chung lại lần nữa Tình bơ vơ, nhưng không ngờ lần này lại có duyên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tuyen-vo-che-linh-nho-toi-kiem-soat-nhung-bong-hong-di-qua-doi-anh-ay-a207242.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan