+Aa-
    Zalo

    Thành ủy Hà Nội yêu cầu tiếp tục điều tra vụ chùa Bồ Đề

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Mới đây, Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu Công an Thành phố tiếp tục điều tra, sớm kết luận vụ việc có dấu hiệu mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề…

    (ĐSPL) – Mới đây, Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu Công an Thành phố tiếp tục điều tra, sớm kết luận vụ việc có dấu hiệu mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề…

    Ông Đào Đức Toàn – Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội cho biết, vụ việc liên quan đến hoạt động quản lý, nuôi dưỡng trẻ em và các đối tượng bảo trợ xã hội tại chùa Bồ Đề cùng nghi án mua bán trẻ em xảy ra tại ngôi chùa này trong thời gian ra gần đây đã thu hút sự quan tâm của báo chí và dư luận xã hội.

    Thành ủy Hà Nội yêu cầu tiếp tục điều tra vụ chùa Bồ Đề

    Ngày 22/8, 17 trẻ ở chùa Bồ Đề được chuyển về "nhà mới".

    Sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng và quận Long Biên đã tích cực phối hợp, tiến hành rà soát, kiểm tra, điều tra theo quy định của pháp luật. Để tiếp tục giải quyết đúng đắn vụ việc, Thành uỷ yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội có báo cáo đánh giá đầy đủ, toàn diện về tình hình quản lý, nuôi dưỡng trẻ em và các đối tượng bảo trợ xã hội tại chùa Bồ Đề.

    Về hướng giải quyết đối với việc chăm sóc các đối tượng xã hội tại chùa Bồ Đề và các cơ sở tôn giáo, Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: “Cần căn cứ tình hình thực tế, quy định của pháp luật và khả năng, nguyện vọng của chùa Bồ Đề và các cơ sở tôn giáo khác để xem xét một cách toàn diện, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân tham gia vào việc chăm sóc các đối tượng bảo trợ xã hội theo quy định của pháp luật, phù hợp với năng lực của từng cơ sở”.

    Đối với các đối tượng hiện đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề, cần được phân loại để đưa các đối tượng tái hoà nhập tại cộng đồng và đưa về nuôi dưỡng tại trung tâm bảo trợ xã hội Thành phố.

    Trong trường hợp chùa Bồ Đề tiếp tục có nguyện vọng nuôi dưỡng, chăm sóc các đối tượng bảo trợ xã hội, các cơ quan chức năng xem xét cụ thể, cho phép nhà chùa nuôi dưỡng bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật, với tinh thần các đối tượng phải được chăm sóc tốt.

    Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức tôn giáo rà soát, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở bảo trợ trên toàn Thành phố hoàn thiện các thủ tục lập cơ sở bảo trợ xã hội, nếu đủ điều kiện, bảo đảm hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, phát huy hiệu quả công tác xã hội hoá, từ thiện, nhân đạo; đồng thời, chấn chỉnh, xử lý vi phạm, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, tránh để xảy ra những vụ việc đáng tiếc tương tự.

    Đặc biệt, Ban thường tực Thành ủy Hà Nội yêu cầu Công an Thành phố tiếp tục điều tra, sớm kết luận vụ việc có dấu hiệu mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề; căn cứ tính chất, mức độ vi phạm để có phương án xử lý hợp tình, hợp lý, theo đúng quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-uy-ha-noi-yeu-cau-tiep-tuc-dieu-tra-vu-chua-bo-de-a47608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan