Thành ủy TP.HCM điều động Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op Diệp Dũng về HFIC


Thứ 7, 12/09/2020 | 00:32


Cùng sự kiện

Ông Diệp Dũng - Chủ tịch HĐQT Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) - được điều động đến công tác tại Đảng bộ HFIC.

Ông Diệp Dũng - Chủ tịch HĐQT Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) - được điều động đến công tác tại Đảng bộ Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC).

Chiều 11/9, Thành ủy TP.HCM đã trao quyết định điều động ông Diệp Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon co.op) đến nhận công tác tại Đảng bộ HFIC.

Ông Diệp Dũng. Ảnh: Dân Trí

Ông Nguyễn Hồ Hải, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cho biết, việc điều động này là về mặt Đảng, đơn từ nhiệm Chủ tịch HĐQT của ông Dũng đang xử lý theo quy trình; các sai phạm của ông Diệp Dũng cũng đang được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xử lý.

Trước đó, ông Diệp Dũng nộp đơn từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op với lý do "chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trên giao".

Theo đơn xin từ nhiệm, ông Dũng cho rằng mặc dù 5 năm qua (2015-2020) kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như hiệu quả thực hiện vai trò công cụ điều tiết an sinh xã hội, bình ổn giá của TP đạt tương đối tốt.

Tuy nhiên, ông Dũng thấy rằng mình chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trên giao nên gửi đơn xin từ nhiệm.

2 lý do ông Dũng đưa ra để xin từ nhiệm là chưa hoàn thành trách nhiệm của một người đứng đầu Saigon Co.op được tổ chức giao phó, đặc biệt là đối với việc tăng vốn điều lệ, dẫn đến hàng loạt vấn đề không hay xảy ra vừa qua; chưa hoàn thành trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đoàn kết và lãnh đạo tập thể Ban Chấp hành Đảng ủy Saigon Co.op.

Ngày 27/7, ông Dũng bị tạm đình chỉ các chức vụ trong Đảng tại Saigon Co.op.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-uy-tphcm-dieu-dong-chu-tich-hdqt-saigon-coop-diep-dung-ve-hfic-a338647.html