Ngỡ ngàng! Tưởng đã vệ sinh vùng kín đúng cách nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại


Thứ 4, 26/02/2020 | 07:10


(ĐS&PL) Chỉ vệ sinh bằng nước thôi là đủ, kỳ cọ thật mạnh sẽ giúp đánh bay mọi loại “vi khuẩn” nguy hiểm nhất… Tưởng chừng những điều này đã trở thành chân lý

(ĐS&PL) Chỉ vệ sinh bằng nước thôi là đủ, kỳ cọ thật mạnh sẽ giúp đánh bay mọi loại “vi khuẩn” nguy hiểm nhất… Tưởng chừng những điều này đã trở thành chân lý trong sổ tay vệ sinh bạn gái chúng mình, nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại.

Bạn nghĩ rằng chăm sóc vùng kín chỉ đơn giản là vệ sinh “cô bé” sạch sẽ? Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc vùng kín hoặc thậm chí là thờ ơ với “cô bé”, nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa sẽ càng cao!

Thực tế, có rất nhiều bạn gái lầm tưởng trong quan niệm vệ sinh chăm sóc vùng kín khi cho rằng, chỉ cần kì cọ mạnh, thụt rửa sâu sẽ giúp đánh bay vi khuẩn, hoặc việc vệ sinh vùng kín chỉ đơn giản dùng nước là đủ. Một bộ phận lại cho rằng việc thường xuyên tẩy rửa bằng dung dịch vệ sinh sẽ khiến vùng kín khô và nhạy cảm hơn. Vậy đây có phải quan điểm đúng đắn trong chăm sóc vùng kín hay không?

Theo nghiên cứu của Trung tâm Y khoa của Đại học Standford (Stanford University Medical Center), California: Âm đạo khỏe mạnh bình thường tiết ra một lượng nhỏ khoảng 5–14.5ml dịch mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu dịch âm đạo thay đổi mùi, màu sắc kèm theo cảm giác khó chịu ở vùng chậu hoặc âm đạo như ngứa hoặc rát thì bạn gái cần lưu ý xác định nguyên nhân.

Độ pH an toàn của âm đạo nằm trong khoảng từ 3,8–4,5 tuy nhiên việc thụt rửa có thể làm ảnh hưởng tới độ pH này. Thụt rửa sẽ làm giảm tính axit của âm đạo, phá vỡ hệ vi sinh vật có lợi ở âm đạo và khiến âm đạo dễ bị nhiễm trùng bởi các vi khuẩn có hại.

Ngoài ra, việc kì cọ quá mạnh có thể khiến cho vùng kín bị tổn thương, tạo điều kiện dễ dàng cho vi khuẩn xâm nhập. Trên thực tế, có nhiều loại vi khuẩn gây bệnh viêm nhiễm vùng kín mà nước không thể làm sạch được. Việc ngâm nước vùng kín quá nhiều dễ gây nhiễm trùng ngược, đưa vi khuẩn từ hậu môn vào cơ quan sinh dục

Bên cạnh đó, nếu chỉ vệ sinh vùng kín bằng nước sẽ không đủ khả năng làm sạch cũng như khử mùi khó chịu ở vùng kín. Điều này gây mất tự tin cho bạn gái trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là những ngày “đèn đỏ”. Trên thực tế, dung dịch vệ sinh không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn giúp phòng bệnh phụ khoa hiệu quả.

Bạn gái cũng nên tránh dùng các loại xà bông hoặc dung dịch làm sạch quá mạnh ở âm hộ hoặc âm đạo vì các chất tẩy rửa này có thể ảnh hưởng tới sự cân bằng pH của âm đạo.

Bí quyết chăm sóc vùng kín khỏe mạnh, an toàn

Vệ sinh vùng kín đúng cách không chỉ giúp phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa mà còn có ý nghĩa quan trọng với sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Do đó, phụ nữ cần nhận thức đúng đắn về việc vệ sinh vùng kín hằng ngày. Sau đây là những gợi ý chăm sóc vùng kín khỏe mạnh cho chị em.

- Rửa sạch nhẹ nhàng khu vực xung quanh cô bé: Bên trong vùng kín không chỉ có những vi khuẩn có hại mà còn có hệ thống các lợi khuẩn giúp cân bằng độ pH và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài. Vì vậy, vệ sinh vùng kín đúng cách là rửa nhẹ bên ngoài, tránh thụt rửa sâu vào trong âm đạo. Đừng quên làm sạch vùng đáy chậu ở giữa âm đạo và hậu môn để tránh vi khuẩn từ đây lây lan sang âm đạo nhé!

- Tránh vệ sinh vùng kín quá nhiều lần/ngày: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày là cách để giữ cho ''cô bé'' luôn thơm tho và sạch sẽ. Tuy nhiên, đừng lạm dụng việc vệ sinh quá nhiều lần bới điều này có thể phá vỡ sự cân bằng của khu vực âm đạo!

- Vệ sinh sau khi quan hệ tình dục: Chất nhờn từ bao cao su hay dịch âm đạo là chất xúc tác để vi khuẩn hoành hành. Bạn nên rửa nhẹ nhàng và dùng khăn mềm thấm khô ''cô bé'' theo chiều từ trước ra sau. Tuyệt đối không lau từ đằng sau ra đằng trước vì như thế có thể mang vi khuẩn từ hậu môn vào âm đạo và gây nhiễm trùng.

Ngoài các thao tác đúng đắn trong vệ sinh vùng kín, việc kết hợp sử dụng dung dịch vệ sinh an toàn, chiết xuất nguyên liệu thiên nhiên cũng là một bí quyết chăm sóc vùng kín an toàn. Và Gel vệ sinh X2 Nano nghệ thuộc thương hiệu CỎ CÂY HOA LÁ chính là một giải pháp an toàn cho chăm sóc vùng kín hiệu quả

Xã hội - Ngỡ ngàng! Tưởng đã vệ sinh vùng kín đúng cách nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại

Gel vệ sinh X2 Nano nghệ với thành phần chính chiết xuất Nano curcumin nghệ với khả năng kháng khuẩn vô cùng hiệu quả

Gel vệ sinh X2 Nano nghệ với thành phần chính chiết xuất Nano curcumin nghệ với khả năng kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Đây chính là sản phẩm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sử dụng thành phần Nano curcumin nghệ trong điều chế sản phẩm, áp dụng công nghệ chiết xuất Nano làm tăng khả năng hấp thụ nhanh qua da giúp cho vùng kín có sự kháng khuẩn tốt nhất. Nano curcumin tăng cường dưỡng ẩm, chống tia cực tím, chống lão hóa và giúp trẻ hóa da hiệu quả. Đồng thời, tinh chất Nano curcumin nghệ có trong sản phẩm có tác dụng thúc đẩy đào thải Melanin ( sắc tố gây sạm và thâm da) giúp làm hồng vùng kín, nhanh liền sẹo, làm mờ thâm với khả năng kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị viêm nhiễm vùng kín hiệu quả

Bên cạnh đó, thành phần Berberin có trong sản phẩm Gel vệ sinh X2 với chiết xuất từ cây vàng đắng có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn chọn lọc. Khác với các thành phần trong dung dịch vệ sinh thông thường khi sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh, tiêu diệt cả lợi khuẩn và hại khuẩn thì thành phần Berberin trong dung dịch vệ sinh phụ nữ X2 Nano nghệ có tác dụng kháng khuẩn chọn lọc, chỉ tiêu diệt vi khuẩn có hại và giữ lại vi khuẩn có lợi.

Xã hội - Ngỡ ngàng! Tưởng đã vệ sinh vùng kín đúng cách nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại (Hình 2).

Gel vệ sinh X2 Nano nghệ chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại

Ngoài ra, chiết xuất chanh tây có trong sản phẩm giúp tạo mùi thơm, khử mùi hiệu quả, giảm mùi hôi do khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây mùi.

Chiết xuất rễ cây ngưu bàng, lô hội, trà xanh, cúc la mã có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa sự phát triển của nấm men. Nhờ đó giúp tăng cường sức đề kháng, tránh được các vi khuẩn có hại, ngăn ngừa lão hóa da, cấp ẩm, làm săn da hiệu quả.

Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano nghệ là Sản phẩm được top 10 bác sĩ sản phụ khoa hàng đầu Việt Nam tin dùng. Đặc biệt, dung dịch vệ sinh X2 Nano nghệ chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, không chứa thành phần hóa học độc hại, sử dụng an toàn cho cả mẹ bầu và phụ nữ sau sinh.

Cỏ Cây Hoa Lá - Giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho cả gia đình bằng các sản phẩm từ thiên nhiên Việt Nam

“Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018",  “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

 Website: https://cocayhoala.vn/

Hotline: 1900 633 385

Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

Tuyển CTV, Đại lý trên toàn quốc

H. lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-tuong-da-ve-sinh-vung-kin-dung-cach-nhung-thuc-te-lai-hoan-toan-nguoc-lai-a313098.html