Bí quyết xử lý tình trạng chân mày thường xuyên rụng


Thứ 7, 14/03/2020 | 04:23


(ĐS&PL) Lông mày tuy là một bộ phận nhỏ nhưng lại ảnh hưởng khá lớn đến các đường nét trên gương mặt. Một đôi lông mày sắc nét và phù hợp luôn khiến bạn sắc sảo

(ĐS&PL) Lông mày tuy là một bộ phận nhỏ nhưng lại ảnh hưởng khá lớn đến các đường nét trên gương mặt. Một đôi lông mày sắc nét và phù hợp luôn khiến bạn sắc sảo và tự tin hơn trong giao tiếp. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có một đôi lông mày đẹp, thậm chí chúng còn gặp nhiều vấn đề như: mờ nhạt, thưa, thường xuyên bị rụng,... Trong đó, hiện tượng lông mày thường xuyên bị rụng khiến rất nhiều người lo ngại. 

Nguyên nhân lông mày thường xuyên bị rụng

Lông mày rụng là hiện tượng hết sức bình thường, bởi chu kỳ sinh trưởng của chúng chỉ khoảng 150 ngày. Tuy nhiên, lông mày rụng quá nhiều, rụng thường xuyên thậm chỉ là rụng từng mảng lại là một vấn đề khá nghiêm trọng.

Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì?

- Dấu hiệu của bệnh suy tuyến giáp: Suy giáp là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ hormone mà cơ thể cần, dẫn tới ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của các mô, cơ quan trong cơ thể. Khô da, tóc và lông mày bị rụng nhiều là một trong những biểu hiện của căn bệnh này.

- Da đang gặp vấn đề: Những bệnh về da như vẩy nến, nấm da, viêm da có thể tạo ra tình trạng đỏ và ngứa ở khu vực lông mày và xung quanh mắt. Nang lông lúc này sẽ bị suy yếu và rất nhạy cảm, dẫn tình trạng lông mày  dễ bị rụng dù chỉ bị tác động nhỏ.

Xã hội - Bí quyết xử lý tình trạng chân mày thường xuyên rụng

- Stress quá mức: Căng thẳng quá mức ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và sức khỏe. Tình trạng rụng lông mày là do hệ thần kinh bị ức chế, gây kìm hãm sự phát triển của nang lông.

- Cơ thể thiếu dinh dưỡng: Lông, tóc và móng đều phát triển nhờ hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Việc cơ thể thiếu đi những dưỡng chất quan trọng không những khiến tóc dễ bị rụng mà hàng lông mày cũng sẽ bị ảnh hưởng không kém.

- Thói quen nhổ lông mày: Việc nhổ lông mày thường xuyên sẽ khiến nang lông bị tổn thương, lỗ chân lông cũng to hơn và hậu quả là lông mày rất dễ bị rụng.

Xã hội - Bí quyết xử lý tình trạng chân mày thường xuyên rụng (Hình 2).

Tham khảo: Tư vấn các phương pháp làm đẹp chân mày phù hợp cho từng đối tượng

Cách cải thiện tình trạng rụng lông mày

Để cải thiện độ dày và khỏe của lông mày, kích thích các sợi lông mọc nhanh hơn, bạn cần có chế độ chăm sóc và dưỡng mày kỹ càng từ trong ra ngoài. Vì vậy, Miss Tram xin chia sẻ một số bí quyết sau:

Dưỡng mày hằng ngày

Dưỡng lông mày rất đơn giản, bạn có thể sử dụng các dòng dưỡng mày dạng serum để cung cấp các dưỡng chất cho hàng lông mày mỗi tối. 

Xã hội - Bí quyết xử lý tình trạng chân mày thường xuyên rụng (Hình 3).

Hoặc, bạn cũng có thể sử dụng một số nguyên liệu như: dầu oliu. nha đam, dầu dừa, sữa tươi,... để massage chân mày như một loại mặt nạ. Cách thực hiện cũng rất đơn giản:

Bước 1: Làm sạch chân mày, dùng khăn mềm thấm nước.

Bước 2: Khi lông mày còn ẩm, bôi nguyên liệu lên hai hàng lông mày.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng theo vòng tròn trong 3 phút.

Bước 4: Để yên 30 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện công thức này mỗi tối để các sợi lông mày được phát triển nhanh chóng.

+ Note: Hướng Dẫn Kẻ Chân Mày Đẹp Và Hợp Phong Thủy

Bổ sung đa dạng các nguồn thực phẩm

Việc cơ thể thiếu vitamin và một số khoáng chất sẽ khiến lông mày dễ bị rụng. Do đó, bạn cần bổ sung thật đa dạng các nguồn thực phẩm, đặc biệt chú ý các thực phẩm chứa các nhóm chất sau: Biotin, Sắt, vitamin A, vitamin C, omega-3 - đây là những nhóm chất cần thiết cho sự phát triển của lông mày.

Xã hội - Bí quyết xử lý tình trạng chân mày thường xuyên rụng (Hình 4).

- Biotin (Vitamin H, Vitamin B7) có chức năng giúp tăng trưởng tế bào và thúc đẩy lông mày, tóc mọc nhanh và dày hơn. Biotin có nhiều trong: hạnh nhân, cà rốt, ngũ cốc nguyên hạt, cá nước lạnh (cá trích, cá mòi, cá hồi, cá ngừ), thịt, rau chân vịt, trứng,...

- Sắt có chức năng quan trọng trong việc tạo ra hồng cầu, giúp các bộ phận trong cơ thể được khỏe mạnh và hoạt động trơn tru. Từ đó, lông mày cũng phát triển một cách mạnh mẽ nhất. Bổ sung sắt bằng cách ăn nhiều rau xanh đậm, các loại hạt, động vật thân mềm, gan động vật, thịt đỏ, củ cải đường, ngũ cốc,...

- Omega-3 có công dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa viêm nang lông và thúc đẩy quá trình mọc lông, tóc; giúp lông mày mọc khỏe và giảm rụng hiệu quả. Omega-3 có trong các loại cá béo (cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi), hàu, dầu cá, các loại hạt (óc chó, hạnh nhân, lạc, mè, điều,...), quả bơ, đậu nành…

- Vitamin A, C, E là những loại vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là trong công cuộc làm đẹp da, tóc. Bạn nên bổ sung đa dạng các loại rau củ quả tươi để cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể, giúp lông mày được chắc khỏe từ bên trong, kích thích các sợi lông mọc nhanh và rậm hơn.

Tham khảo: Cách giảm mỡ bụng bằng dầu dừa hiệu quả nhất

Thường xuyên làm sạch, tẩy tế bào chết vùng lông mày

Xã hội - Bí quyết xử lý tình trạng chân mày thường xuyên rụng (Hình 5).

Việc làm sạch và tẩy tế bào chết thường xuyên vùng chân mày rất quan trọng nhưng không phải ai cũng chú ý thực hiện. Công đoạn này giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, ngăn ngừa viêm nang lông và kích thích lông mày phát triển tốt hơn. 

Rất đơn giản, bạn chỉ cần chú ý kết hợp tẩy tế bào chết vùng chân mày khi tẩy tế bào chết cho da. Và nhớ chú ý là luôn duy trì đều đặn mỗi tuần để làn da luôn được làm sạch nhé.

Phun xăm thẩm mỹ

Nếu đang không hài lòng với hàng chân mày của mình, bạn có thể nhờ đến phương pháp phun xăm thẩm mỹ để có một đôi chân mày như ý. Đây cũng là một giải pháp cho tình trạng lông mày thường xuyên bị rụng, lông mày thưa, dáng mày ngắn,...

Xã hội - Bí quyết xử lý tình trạng chân mày thường xuyên rụng (Hình 6).

Tại Miss Tram – Natural Beauty Center, có rất nhiều dịch vụ thẩm mỹ chân mày được khách hàng lựa chọn:

Điêu khắc chân mày phẩy sợi tự nhiên kỹ thuật 6D - 9D cho Nam và Nữ.

- Điêu khắc chân mày phẩy sợi tự nhiên kết hợp với Phun Ombre, Shading hoặc Sandy.

- Điêu khắc chân mày dáng Châu Âu.

Phun chân mày Ombre.

- Phun chân mày Magic Shading.

- Phun chân mày tản bột/Pha lê mực Mỹ chiết xuất thảo dược 100%.

Phun mày tản bột mực Nữ Hoàng.

Mỗi phương pháp sẽ có những nét đặc trưng khác nhau, đem lại những nét đẹp khác nhau cho đôi chân mày. Do đó, các kỹ thuật viên của Miss Tram sẽ tư vấn phương pháp/ kỹ thuật phù hợp với tình trạng lông mày của khách. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ được tư vấn dáng mày chuẩn tỉ lệ vàng với gương mặt, chọn màu mực phun màu gì phù hợp để đem lại kết quả hoàn hảo nhất.

Để có dáng mày đẹp, bạn có thể chăm chút trong việc chăm sóc và tỉa tót lông mày, hoặc nhờ đến các phương pháp phun xăm thẩm mỹ. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, bạn cần phải luôn chú trọng đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày nhé. Bởi điều này không những giúp hàng lông mày khỏe đẹp mà toàn bộ cơ thể của bạn sẽ khỏe đẹp hơn rất nhiều.

Thông tin liên hệ Trung Tâm Thẩm Mỹ Miss Tram:

Địa chỉ:

+ 30 Đặng Thị Nhu, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM

+ 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Hotline: 1900 7018

Website: https://thammymisstram.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/MissTramSpa/

T. Dung

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-xu-ly-tinh-trang-chan-may-thuong-xuyen-rung-a315308.html