+Aa-
    Zalo

    Bài thuốc thảo dược có tác dụng 'loại bỏ' viêm họng, viêm họng hạt hiệu quả, an toàn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Tiên phong ứng dụng Y học cổ truyền (YHCT), Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam đã kế thừa nguyên tắc “Nam dược trị nam nhân” - thuốc nam

    (ĐS&PL) Tiên phong ứng dụng Y học cổ truyền (YHCT), Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam đã kế thừa nguyên tắc “Nam dược trị nam nhân” - thuốc nam chữa bệnh cho người nam của Thiền sư Tuệ Tĩnh, bào chế thành công bài thuốc nam Thanh hầu bổ phế thang giúp mang lại hiệu quả tích cực trong điều trị bệnh viêm họng, viêm họng hạt và an toàn dùng cho nhiều đối tượng người bệnh. 


    Bài thuốc nam kế thừa tinh hoa Y học cổ truyền Việt 

    Khi y học phương tây chưa xuất hiện, con người đã khám phá ra cách đẩy lùi bệnh tật bằng cỏ cây tự nhiên, tạo ra những nguyên tắc chữa tích cực, hiệu quả. Cho đến nay, các giá trị của YHCT vẫn còn nguyên giá trị và trở thành kho tàng y lý quý báu của y học Việt Nam đương đại. 

    Gắn bó với YHCT hơn 40 năm, bác sĩ CK.II, Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương đã dành trọn tâm huyết để nghiên cứu và phát huy những tinh hoa của nền y học ngàn đời. Bác sĩ Phương từng đến nhiều vùng miền, sưu tầm được các bài thuốc cổ phương, bí truyền hay. Đồng thời tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về nam dược để tạo nên một bài thuốc trị viêm họng “chắt lọc trọn vẹn tinh hoa nam y Việt, tận dụng triệt để nguyên lý trị bệnh từ gốc đến ngọn và sử dụng nam dược làm thành phần chủ trị”. Thanh hầu bổ phế thang chính là bài thuốc tâm huyết của bác sĩ Lê Phương. 

    Bài thuốc tác động ngăn ngừa viêm họng, viêm họng hạt từ căn nguyên

    Trong YHCT, viêm họng thuộc chứng Hầu tý, do ngoại cảm phong hàn kết hợp đàm nhiệt bên trong cơ thể. Viêm họng mãn tính do đàm nhiệt lâu ngày tích tụ làm tổn thương phế âm, tỳ vị hư nhược, thận dương hư suy. Viêm họng hạt cũng là một dạng của viêm họng mãn tính.

    Các bài thuốc cổ phương điều trị chứng hầu tý theo nhiều nguyên lý khác nhau: sơ giải biểu tà, thanh hỏa giải độc, tiêu đàm chí yết thống, bổ trung ích khí - sinh tân dịch, bổ tỳ sơ can, tư âm bổ thận… Nhưng mỗi nguyên lý là một bài thuốc, lại chỉ tập trung giải quyết được một vài triệu chứng điển hình, không cho hiệu quả toàn diện.

    Nhận thấy những ưu điểm và hạn chế trong nguyên lý này, bác sĩ Lê Phương và các cộng sự đã nghiên cứu và cải tiến nguyên lý của các bài thuốc cổ phương để xây dựng bài thuốc điều trị viêm họng từ cấp - mãn tính mang lại hiệu quả tích cực. 

    Bài thuốc nam điều trị viêm họng, viêm họng hạt Thanh hầu bổ phế thang sử dụng các vị nam dược như: Tang diệp, Tang ký sinh, Kha tử, Sơn trà, Quất hồng bì, Bạch cương tàm, Phật thủ, Hạnh nhân, Bạch nghệ, Tân chỉ, Tiền hồ, Cát cánh có công dụng:

    Bổ chính: Phép bổ tập trung cân bằng âm dương, phục hồi chính khí, tăng cường vệ khí, điều dưỡng công năng của các tạng phủ bị suy yếu nhằm giải quyết căn nguyên bệnh.

    Khu tà: Các dược liệu được kết hợp theo công pháp thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, giải biểu, lợi yết tiêu thũng, bài nùng nhằm loại bỏ nội tà, đẩy lùi triệu chứng khó chịu.

    Các thảo dược cũng có tác dụng tích cực trong điều dưỡng cơ thể toàn diện, cải thiện được cơ địa yếu kém. Từ đó hệ miễn dịch được tăng cường, có khả năng phòng chống sự xâm nhập của các dị nguyên gây bệnh. Bài nam dược chữa viêm họng của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam tập trung vào cơ chế điều trị vừa loại bỏ từ căn nguyên, đẩy lùi được triệu chứng kết hợp với nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

    Tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc “3 KHÔNG” trong điều trị

    Nhằm hướng tới hiệu quả điều trị bệnh tích cực nhất, giúp người bệnh giải quyết nhanh chóng nỗi đau và những khó chịu của bệnh tật cũng như an toàn với sức khỏe, các bác sĩ tại Trung tâm Đông y Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 3 KHÔNG trong chữa viêm họng. Cụ thể là:

    KHÔNG TRỘN TÂN DƯỢC

    Bài thuốc sử dụng 100%  thảo dược được trồng và thu hái tại vườn biệt dược theo tiêu chuẩn GACP - WHO của Trung tâm, đặt tại Hòa Bình, Sơn La, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hà Giang… 

    Bác sĩ Lê Phương chia sẻ: “Mục đích của việc phát triển vườn biệt dược là nhằm cung cấp một nguồn dược liệu sạch, tránh tình trạng thuốc kém chất lượng khi nhập từ bên ngoài. Mỗi một cây thuốc đều được trồng ở vùng thảo dược có khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp. Có như vậy, cây thuốc mới cho dược tính tốt nhất, cho hiệu quả điều trị tích cực”.

    KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

    Khi lựa chọn thành phần bài thuốc, bác sĩ Phương ưu tiên lựa chọn các thảo dược có dược tính và sự tương sát với nhau. Các vị thuốc tương tự có dược tính giống nhau sẽ tăng hiệu quả điều trị gấp nhiều lần.

    Các vị thuốc tương sát sẽ có khả năng khắc chế, loại bỏ độc tính tự nhiên của nhau. Tất cả thành phần góp mặt trong bài thuốc trước khi đưa vào sử dụng cũng được thử nghiệm độc tính tại Trung tâm Phòng chống độc - Học viện Quân y để bảo đảm an toàn cho người bệnh khi sử dụng.

    Tỷ lệ phối hợp của theo dược được nghiên cứu kỹ càng giúp phát huy tối đa tác dụng của thảo dược và giúp thuốc được hấp thụ tốt nhất. Tùy theo thể trạng, cơ địa và mức độ viêm nhiễm của người bệnh, thành phần bài thuốc sẽ được gia giảm, điều phối cho phù hợp. 

    Trẻ em thường được sử dụng nhiều thảo dược có vị thanh ngọt để dễ uống và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Với trường hợp người bệnh là phụ nữ mang thai, thầy thuốc sẽ gia giảm thêm một số thảo dược có khả năng an thai như hoàng cầm, bạch truật,.... Người đang cho con bú sẽ dùng thêm 1 số thành phần lợi sữa như hoài sơn, kiện tỳ, hạt sen, ý dĩ, bồ công anh. Với những người mắc nhiều bệnh cùng lúc, việc kê thuốc sẽ đảm bảo vừa điều trị viêm nhiễm ở họng vừa điều trị các vấn đề khác.

    KHÔNG TỐN NHIỀU THỜI GIAN SẮC THUỐC

    Trung tâm có dịch vụ hỗ trợ sắc thuốc bằng máy hiện đại giúp bảo lưu trọn vẹn dược tính của bài thuốc, mang lại sự tiện lợi cho người bệnh trong suốt quá trình chữa trị. Thuốc sau khi sắc sẽ được đóng thành túi nhỏ và dễ dàng bảo quản trong tủ lạnh. Với người bệnh ở xa không có điều kiện trực tiếp đến trung tâm lấy thuốc, trung tâm sẽ hỗ trợ chuyển phát nhanh về tận nhà. 

    Có thể nói Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam đã phát triển thành công một bài nam dược sở hữu nhiều yếu tố vàng trong điều trị các bệnh lý viêm họng, viêm họng hạt. Bài thuốc cũng góp phần chứng minh giá trị thiết thực của YHCT với khả năng chữa dứt điểm các bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp mãn tính gây ho dai dẳng, lâu ngày.

    Nếu bạn đọc nhận thấy triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh viêm họng, hãy liên hệ theo thông tin dưới đây để được bác sĩ Lê Phương tư vấn miễn phí:

    TRUNG TÂM THỪA KẾ VÀ ỨNG DỤNG ĐÔNG Y VIỆT NAM – VINACARE

    Cơ Sở 1 – Hà Nội

    Địa chỉ: Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, P Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: (024) 710 99 838 – 0974 026 239

    Cơ sở 2: Hồ Chí Minh

    Địa chỉ: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: (028) 710 99 838 – 0912 507 855

    Website: dongyvietnam.org

    Fanpage: Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-thao-duoc-co-tac-dung-loai-bo-viem-hong-viem-hong-hat-hieu-qua-an-toan-a317451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.