Đồng tâm, đồng hành, chia sẻ cùng vượt qua đại dịch


Thứ 5, 02/04/2020 | 04:02


(ĐS&PL) Tình hình dịch bệnh diễn ra ngày càng phức tạp, khó lường đồng nghĩa các y bác sỹ, các chiến sỹ Việt Nam ngày càng vất vả, thiếu thốn và có nguy cơ gặp hiểm

(ĐS&PL) Tình hình dịch bệnh diễn ra ngày càng phức tạp, khó lường đồng nghĩa các y bác sỹ, các chiến sỹ Việt Nam ngày càng vất vả, thiếu thốn và có nguy cơ gặp hiểm nguy bất cứ lúc nào.

Chiều ngày 31 tháng 03, chương trình “CÙNG CHUNG TAY CHIA SẺ - CHỐNG DỊCH COVID 19 - TIẾP SỨC CÁC CHIẾN SỸ TUYẾN ĐẦU" do Hội Giáo dục và Chăm sóc sức khỏe Việt Nam chủ trì, bà Đào Thị Lan Phương - Trưởng khối chăm sóc sắc đẹp - UV BCH Hội đại diện triển khai. Đoàn cùng PCT Hội đại diện ông Việt Anh, đại diện CLB Bất động sản Hà Nội bà Lê Lan Anh, bà Nguyễn Hoàng Mai Anh, ông Trần Nam Phong đại diện Linh Nhâm Group, GĐ Truyền Thông Lê Hoàng Anh đại diện CLB DN Họ Lê TP HN, Doanh nhân Nam Phong đại diện Linh Nhâm Group, đại diện của Đồng phục Phương Thảo- nước Laska (Ông Văn Bình), Hội Trâu Vàng Quý Sửu 1973 toàn quốc (ông Lê Tiến Dũng chủ tịch, ông Nguyễn Việt Cường phó chủ tịch và các hội viên đại diện các Quận Huyện), ... đã tới thăm động viên, tặng quà trị giá hơn 200 triệu đồng cùng nhiều tặng phẩm thiết thực cho các điểm nóng tại tuyến đầu chống đại dịch là Bệnh Viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh và trường Sỹ Quan Pháo Binh tại Sơn Tây, Hà Nội.

Xã hội - Đồng tâm, đồng hành, chia sẻ cùng vượt qua đại dịch


Chưa đầy 2 tuần sau khi kêu gọi từ ngày 21-3-2020, Ban Tổ chức dưới sự chủ trì của Hội Giáo dục Chăm sóc sức khỏe Cộng đồng do Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân làm Chủ tịch cùng CLB BĐS Hà Nội, Linh Nhâm Group, CLB Unesco Quý bà doanh nhân, Liên hiệp hợp tác xã Việt Nam, Hội trâu vàng 1973, .. đã vận động nhiều đơn vị cùng tham gia.

Nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của chủ tịch Nguyễn Hồng Quân, PCT Nguyễn Thiện Trưởng, Thường trực văn phòng Tạ Quốc Vinh, ông Bùi Ngọc Minh. .. chương trình kêu gọi ủng hộ và quyên góp đã diễn ra nhanh chóng kịp thời.Với sự tham gia của hàng trăm Doanh nghiệp tiêu biểu chung tay đi trong tuyến đầu góp sức chống dịch: Mỹ phẩm Cẩm Tú, thẩm mỹ viện SBG, công ty thời trang MC Việt Nam (thương hiệu MC Fashion và Anadi), đồng phục Phương Thảo- nước CLARA, Liên minh BĐS G68 Phú Quốc, QCL Group, G6 Group, Quang Minh Mosaic, VNG Group, APO Land, Quý Hải Phát, Batdongsan.vn...

Trong đó tiêu biểu tại Liên Hiệp HTX Việt Nam, chương trình đã có sự góp sức của chủ tịch Lê Thị HIền, Phó TGĐ Lê Thị Lan Anh, Giám đốc Truyền thông Lê Hoàng Anh, thành viên một số tỉnh như ông Lê Bá Chiến Giám đốc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, anh Nguyễn Anh Thư Giám đốc Ninh Bình, bà Nguyễn Thị Lượt từ TP HCM, ông Nguyễn Ngọc Hùng tại tỉnh Nghệ An. 

Các hoạt động được triển khai, chuẩn bị tích cực vận động, tập kết hàng ngày như nước rửa tay, khẩu trang, cồn và đồ ăn uống có tính chất dinh dưỡng cao được chú trọng trong thời điểm đại dịch có nhiều biến động phức tạp.

Và không phụ lòng mong mỏi của Ban tổ chức, gần ngày trao quà đã nhận được sự ủng hộ quý giá của nhiều doanh nghiệp tổ chức với 200 triệu quà tặng (gồm tiền mặt, 100 lít nước sát khuẩn, hơn 6.000 khẩu trang, 50 thùng nước Clara, sữa ensure trị giá gần 20 triệu tiền sữa, hơn 2000 gel rửa tay, 5 thùng cồn 70 độ, 30 chai Mộc Quy Hương, 2 thùng nước rửa tay Kingphar, 20 lọ muối ngâm chân...)

Xã hội - Đồng tâm, đồng hành, chia sẻ cùng vượt qua đại dịch (Hình 2).

Hành trình đến với tuyến đầu chống dịch

13h30 chiều 31 tháng 3, Ban tổ chức đã triển khai Đoàn công tác đại diện cho 10 tổ chức tiến hành trực tiếp trao quà tặng tại điểm Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2, Đông Anh và Trường Sỹ Quan pháo binh, Sơn Tây, Hà Nội.

Đại diện Ban lãnh đạo nhà trường đón đoàn gồm:
1. Đại tá, PGS, TS,NGUT Vũ Ký Vệ -Hiệu Trưởng.
2. Đại tá trần Đức Hùng Phó hiệu trưởng. 3. Đại tá Mai trung Sơn phó chủ nhiệm Chính trị.
4. Thượng tá Nguyễn Văn Tuyến Chủ nhiệm hậu cần.
5. Thượng tá Bạch Thái Hùng phó trưởng phòng Tham mưu- hành chính.
6. Thượng tá Lê Đình Hải cán bộ Phòng Đào Tạo.

Xã hội - Đồng tâm, đồng hành, chia sẻ cùng vượt qua đại dịch (Hình 3).



Về những ngày chống dịch gian khó của các sỹ quan, chiến sỹ nơi đây, BLĐ nhà trường chia sẻ: "Khu vực cách ly tại đây thời gian qua đã đón nguồn du khách và người Việt trở về từ nước ngoài trong đó có địa bàn Anh Quốc và Hàn Quốc. Vượt qua gian khó, các cán bộ chiến sỹ đã chăm chút, xây dựng một môi trường an lành, một hàng rào bảo vệ bằng tính kỷ luật của người lính và tình yêu thương của người dân Việt Nam. Sau 14 ngày cách ly, nhiều du khách và người dân Việt đã dành cho các anh nhiều lời cảm ơn, tình cảm quý mến."

Đến với bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã gặp và cùng chia sẻ trao đổi cùng Ban lãnh đạo bệnh viện: Giá m đốc bệnh viện ông Phạm Ngọc Thạch, PGĐ ông  Lê Văn Dụng, Trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh ông Nguyễn Tuấn Anh.

Một trong những món quà BTC trao tặng đó là những thức uống có giá trị dinh dưỡng đầy ấm cúng và tình cảm của CLB Unesco Quý bà doanh nhân, với tổng trị giá gần 20 triệu đồng - thức uống ensure là những trăn trở tâm huyết của chủ tịch CLB Unesco Quý bà doanh nhân Nguyễn Thị Minh Tín. Các quý bà cũng là những người đi đầu trong chiến dịch lần này.

Tại đây chúng tôi cũng gửi những món quà là nước sát khuẩn 100 lít cùng cồn y tế, món quà đến từ đại diện BĐS Phú Quốc - chị Hoàn Triệu, chị Mai Nguyên...để chung tay cùng các bác sỹ tuyến đầu.

Xã hội - Đồng tâm, đồng hành, chia sẻ cùng vượt qua đại dịch (Hình 4).



Tới đây, càng thấy sự bình tâm, nỗ lực và sự chuyên nghiệp của các y bác sỹ và ngành y tế Việt Nam. Chính sự từ tâm, an lạc từ ánh mắt, sự chia sẻ của các bác sỹ nơi tuyến đầu đã truyền cho chúng tôi một năng lượng và một tâm thái đặc biệt. Đó có lẽ là cách Việt Nam đang đối đầu và từng bước đi qua đại dịch một cách hiệu quả, an lành. Điều ấm lòng, nhân lên nhiều niềm vui là càng về chiều tối, càng nhiều đoàn đến ủng hộ, chia sẻ, chung sức với các y bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch.

Tối ngày 31 tháng 3, đoàn công tác tiếp tục đến với bệnh viện đa khoa Thanh Oai- cửa ngõ thủ đô Hà Nội. Chia sẻ với những nỗ lực, khó khăn của ngành y trong thời điểm dịch bệnh hoành hành, đoàn công tác mong muốn những tấm lòng của các doanh nghiệp, người dân sẽ tiếp thêm tinh thần và vật lực giúp các y bác sỹ ở tuyến đầu phòng chống và ngăn chặn dịch hiệu quả.

Xã hội - Đồng tâm, đồng hành, chia sẻ cùng vượt qua đại dịch (Hình 5).


Và hôm nay 1/4/2020, BTC vẫn tiếp tục liên hệ với Nhà xe vận chuyển miễn phí 01 chuyến về cho tỉnh đoàn Lai Châu nơi có 100 chiến sỹ bộ đội biên phòng, 300 chiến sỹ thuộc quân sự tỉnh, chưa kể lực lượng công an và các lực lượng khác.

Đồng tâm, đồng hành chống dịch, hơn 200 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng đã được ban tổ chức chuyển đến tận tay những người lính, các y bác sỹ nơi tuyến đầu gian khó. Khi chính phủ ra chỉ thị, mỗi gia đình Việt Nam sẵn sàng ở nhà để ngăn dịch. Và khi Tố quốc gọi, trái tim nhiệt huyết của mỗi người dân Việt Nam đều đồng lòng, quyết tâm, chung tay chống dịch.

BTC vẫn tiếp tục nhận quyên góp cho các chiến sỹ ở biên giới, tuyến đầu chống dịch. 
Chân thành tri ân!

Liên hệ ủng hộ: Minh Phương 0948343420 (UV BCH Trung ương Hội Giáo dục Chăm sóc sức khỏe Cộng đồng)

 T. Tâm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-tam-dong-hanh-chia-se-cung-vuot-qua-dai-dich-a317888.html