+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ da liễu Ngô Kiều Khanh chia sẻ cách chăm sóc da mùa dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Trên trang Facebook cá nhân của mình, bác sĩ chuyên khoa da liễu Ngô Kiều Khanh (hay còn gọi là Dr Anna Khanh Dermatologist) thường xuyên cập những bí quyết

    (ĐS&PL) Trên trang Facebook cá nhân của mình, bác sĩ chuyên khoa da liễu Ngô Kiều Khanh (hay còn gọi là Dr Anna Khanh Dermatologist) thường xuyên cập những bí quyết và lời khuyên để chăm sóc da an toàn, khỏe mạnh trong mùa dịch Covid-19.

    Bác sĩ da liễu Ngô Kiều Khanh sở hữu làn da nhiều người mơ ước

    Với vốn kinh nghiệm có được trong nhiều năm học tập, nghiên cứu về chăm sóc da bằng công nghệ cao, bác sĩ Khanh mong muốn sẽ ngày càng nhiều người biết đến và lựa chọn cách chăm sóc da phù hợp, an toàn bằng phương pháp hiện đại nhất:

    “Trong điều kiện cả xã hội phải tự cách ly để đảm bảo bệnh dịch không lây lan trên diện rộng, ta có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và chăm sóc cho làn da của mình nhiều hơn. Với tôi thì thời gian này tôi còn tham gia các khóa học online với các bác sĩ da liễu đầu ngành, học giải phẫu, kỹ thuật tiêm và sử dụng sản phẩm cụ thể cho từng vùng trên khuôn mặt. Từ đó cũng rút ra cho mình thêm nhiều bài học để chăm sóc da dựa trên các phương pháp khoa học hiện đại, tân tiến hơn”.

    Cách ly mùa dịch, bác sĩ Kiều Khanh tìm các khóa học online để cập nhật kiến thức chăm sóc da

    Mùa dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, việc mọi người “kết thân” với chiếc khẩu trang mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết. Nó sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe của mỗi người và tránh lây lan dịch bệnh cho những người xung quanh.

    Nhiều người nghĩ rằng với lớp khẩu trang mà mình đeo lên mặt mỗi ngày sẽ ngăn ngừa được bụi bẩn và những tác nhân gây hại cho da. Hơn nữa, việc hạn chế ra ngoài mỗi ngày cũng giúp cho làn da được bảo vệ toàn diện. Nhưng thực tế không phải như vậy. Bác sĩ Ngô Kiều Khanh cho biết:

    Đeo khẩu trang thường xuyên trong một thời gian dài khiến cho lỗ chân lông bị tắc, làn da bí bách dễ gây mụn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Đặc biệt đối với những làn da nhạy cảm thì việc đeo khẩu trang nhiều cũng tạo ra độ ma sát, tác động không nhỏ lên làn da. Tác nhân gây hại cho da không chỉ có riêng khói bụi và khí bẩn ở bên ngoài môi trường, còn là độc tố trong cơ thể bị ảnh hưởng bởi thức ăn, thói quen sinh hoạt và một số tác dụng phụ của thuốc,…”

    Đeo khẩu trang thường xuyên trong thời gian dài cũng có thể gây mụn

    Vì vậy có thể thấy rằng, cho dù không thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại thì làn da của bạn vẫn có nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập, dễ gây mụn và lão hóa da nhanh chóng nếu không biết cách chăm sóc. Theo lời khuyên của bác sĩ Khanh, thường xuyên tăng cường độ ẩm cho da là điều vô cùng cần thiết:

    “ Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần dưỡng ẩm. Khi dưỡng ẩm đúng, các nếp nhăn này sẽ sớm biến mất. Nên chọn một số sản phẩm dưỡng da có ghi trên nhãn là “Fine lines”, đây là sản phẩm nhằm vào khắc phục nếp nhăn do mất nước”.

    Bên cạnh việc làm sạch da, thường xuyên tăng cường độ ẩm cho da, xây dựng một chế độ ăn uống khoa học cũng là một trong những lưu ý rất quan trọng. Trong mùa dịch Covid-19, việc ăn nhiều rau xanh, trái cây không chỉ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể để tăng miễn dịch mà còn giúp làn da khỏe mạnh, sáng mịn. Ăn nhiều đồ ăn chiên rán, cay nóng sẽ tác động gây mụn nhiều hơn cho da.

    Bác sĩ Ngô Kiều Khanh khuyên chị em nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học để tránh tác nhân gây hại cho da mùa dịch

    Trong thời gian cách ly dài ngày, nhiều chị em phụ nữ sẽ có điều kiện thử một số loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình, bác sĩ Khanh cho biết: “Bởi vì sẽ có một số loại mỹ phẩm sẽ làm da bạn hơi ửng đỏ hoặc đẩy mụn trong một vài tuần đầu. Có nhiều loại mỹ phẩm không phù hợp với đặc trưng làn da của bạn sẽ gây kích ứng”. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian này để lắng nghe và thấu hiểu làn da của mình hơn.

    Song song với các giải pháp tạm thời giúp chăm sóc da mỗi ngày trong mùa dịch, chị em có thể tìm hiểu và tham khảo công nghệ làm đẹp da Thermage. Đây là công nghệ sử dụng kỹ thuật sóng tần số radio đơn cực (CRF), kết hợp với nhiệt độ từ 60-70 độ C để làm nóng da.

    Mức nhiệt độ này không làm phỏng da mà sẽ phá hủy các collagen cũ, bổ sung các collagen mới. Khi được điều trị làm đẹp da bằng công nghệ này, bạn sẽ có được làn da khỏe mạnh, không nếp nhăn, ngăn chặn lão hóa da hiệu quả mà không cần dùng thuốc.

    Công nghệ Thermage giúp tái tạo làn da từ sâu bên trong

    Đây cũng là một trong những phương pháp hiện đại hàng đầu được bác sĩ Ngô Kiều Khanh khuyên dùng để tái tạo làn da an toàn: “Bản thân tôi đã trực tiếp trải nghiệm bằng công nghệ này. Sau 2 năm thì làn da vẫn giữ được vẻ đẹp, các cơ mặt săn chắc, mịn màng, không bị chảy xệ”.

    Có rất nhiều phương pháp chăm sóc da hiệu quả ở mọi thời điểm. Tuy nhiên, chị em phụ nữ nên dành thời gian để thấu hiểu làn da, tìm cho mình những phương pháp khoa học nhất. Hãy để quãng thời gian cách ly mùa dịch Covid-19 trở thành thời gian tuyệt vời để bạn tìm lại vẻ đẹp cho làn da của mình.

    T. Tâm
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-da-lieu-ngo-kieu-khanh-chia-se-cach-cham-soc-da-mua-dich-covid-19-a318911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.