+Aa-
    Zalo

    5 cách chữa viêm lợi bằng dân gian cực kì hiệu quả, áp dụng là khỏi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Không chỉ gây đau đớn, khó khăn trong ăn uống, viêm lợi còn khiến hơi thở có mùi khó chịu. Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể được khắc phục bằng các

    (ĐS&PL) Không chỉ gây đau đớn, khó khăn trong ăn uống, viêm lợi còn khiến hơi thở có mùi khó chịu. Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể được khắc phục bằng các nguyên liệu tự nhiên, theo các bài thuốc dân gian không hề tốn kém và vẫn vô cùng hiệu quả.

    Viêm lợi - viêm nướu là bệnh do mảng bám trên răng làm kích ứng gây mẩn đỏ dẫn đến sưng nướu. Nếu không được chữa trị và tiếp tục để lợi bị tổn thương, bệnh có thể chuyển sang giai đoạn chảy máu lợi, nặng hơn thì bị rụng răng, thậm chí có thể dẫn tới nhiều bệnh lý nguy hiểm khác làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Để khắc phục tình trạng viêm lợi, có thể áp dụng 5 cách theo phương pháp dân gian sau đây!

    Lá trầu không

    Lá trầu không là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian. Theo nghiên cứu, lá trầu không có vị cay, tính ấm, rất giàu các chất chống oxy hóa có tác dụng tốt với hệ tiêu hóa, ngoài ra còn có khả năng diệt khuẩn, sát trùng tự nhiên. Do đó, lá trầu không còn có tác dụng rất tốt đối với các chứng bệnh răng miệng, đặc biệt là viêm lợi. Tinh chất có trong lá trầu không giúp tiêu diệt vi khuẩn và mảng bám xung quanh nướu lợi, giúp giảm viêm tiêu sưng, ngừa viêm lợi hiệu quả

    Cách làm: Chọn lá trầu không bánh tẻ (không quá già, không quá non), hái lá trầu vào lúc 5h sáng và pha với nước như pha chè: 3 lá cho 150ml nước. Dùng súc miệng ngày 2-3 lần. Sau vài ngày chứng viêm lợi sẽ cải thiện.

    Gừng

    Gừng có tác dụng giảm đau, kháng viêm, giảm sưng. Ngoài ra, chất men zingibain có trong gừng là một loại thuốc giảm đau tự nhiên, giúp xoa dịu cơn đau. Do đó, gừng được ứng dụng trong chữa trị viêm lợi rất hiệu quả.

    Cách làm: Dùng 1 nắm nhỏ gừng tươi hoặc đã phơi khô sắc lấy nước uống mỗi ngày. Duy trì cho đến khi không còn thấy nướu sưng đau thì có thể dừng. Tuy nhiên, chỉ cần uống ngày 2 – 3 lần, nước loãng để tránh gây nóng thêm cho cơ thể.

    Lá ổi

    Trong lá ổi có thành phần tự nhiên là hợp chất Astringents có tác dụng kháng khuẩn và giữ hơi thở thơm mát sảng khoái, các chất kháng khuẩn trong lá ổi còn chứa nhiều chất kháng khuẩn khác có khả năng bảo vệ răng và nướu nên được dùng trong chữa viêm lợi hay các bệnh răng miệng khác như đau nhức do sâu răng, vết lở loét ở miệng, viêm họng.

    Cách làm: Dùng hỗn lợp lá ổi và chanh để súc miệng, nên thực hiện đều đặn trong vòng nhiều ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau khi chải răng xong thì súc miệng lại bằng nước lá ổi giúp loại bỏ những cơn đau nhức răng và duy trì hơi thở thơm mát. Nên ngậm trong 2-3 phút và dùng lưỡi đảo đều cho tinh chất kháng khuẩn thấm sâu vào trong răng và nướu cho hiệu quả tốt nhất. Thực hiện ngày 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

    Đinh hương

    Để khắc phục tình trạng viêm lợi, bạn có thể sử dụng tinh dầu đinh hương. Vị thuốc này vừa giúp giảm tình trạng sưng đau, viêm lợi vừa giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng.

    Sử dụng cối giã nát lá đinh hương để lấy nước, rồi dùng bông gòn thấm nước đinh hương rồi dặm vào chỗ viêm lợi, càng nhiều càng tốt để nhanh chóng giảm tình trạng viêm lợi. Giữ nguyên trong vài phút rồi mới bỏ ra, cuối cùng súc miệng lại với nước sau đó nhổ ra.

    Tinh dầu Neem

    Tinh chất Neem có tác dụng sát trùng khoang miệng, tiêu diệt các vi sinh vật kị khí gây sâu răng, giảm đau do đau răng, bảo vệ sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, tinh chất Neem còn giúp làm sạch răng và nướu, giảm mảng bám trên răng hiệu quả, từ đó khắc phục viêm lợi hiệu quả.

    Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Răng miệng Ấn Độ cho biết, súc miệng bằng nước súc miệng dầu neem (có cách pha tương tự với nước súc miệng nha đam, chỉ khác thay nha đam bằng dầu neem) là một cách tự nhiên và hiệu quả mà không hề gây tác dụng phụ để chữa trị viêm lợi.

    Trên đây là 5 trong rất nhiều cách điều trị viêm lợi tại nhà thường được sử dụng. Áp dụng các phương thức dân gian có thể giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, tuy nhiên cách cách này đòi hỏi người thực hiện phải kiên trì làm trong thời gian dài, thậm chí nếu làm sai cách hoặc sử dụng nguồn nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh còn có thể gây tác dụng ngược, nhiễm trùng. Do vậy, dể đảm bảo tiện lợi và hiệu quả hơn trong ngừa viêm lợi, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm vệ sinh răng miệng có nguồn gốc tự nhiên để đảm bảo chăm sóc vệ sinh răng miệng an toàn, hiệu quả.

    Giải pháp ngừa viêm lợi từ nước súc miệng nguồn gốc thảo dược thiên nhiên

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước súc miệng hỗ trợ việc vệ sinh răng miệng với các thành phần kháng khuẩn tự nhiên giúp loại bỏ mảng bám, vi khuẩn có trong miệng, góp phần làm sạch khoang miệng. Nổi bật phải kể đến sản phẩm nước súc miệng dược liệu Rona của Cỏ Cây Hoa Lá.

    Nước súc miệng dược liệu Rona với thành phần chính là: Lá Neem, đinh hương, cam thảo, trầu không, lá xoài, Menthol (tinh chất bạc hà) có tác dụng làm sạch răng, thơm miệng, ngừa viêm lợi, kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại.

    Chiết xuất lá Neem: Giúp kháng khuẩn, kháng nấm, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, củng cố hệ miễn dịch của cơ thể, nâng cao sức khỏe, làm sạch khoang miệng, hạn chế các vi khuẩn gây sâu răng. Đồng thời, chất kháng sinh tự nhiên trong thành phần lá Neem hỗ trợ làm se các nốt nhiệt miệng và vết loét, cải thiện tình trạng viêm lợi, ngăn ngừa chảy máu chân răng.

    Chiết xuất đinh hương: Có tác dụng khử trùng, hiệu quả trong ức chế vi khuẩn, có khả năng kháng virus. Ngoài ra, chiết xuất đinh hương còn có tác dụng gây tê dây thần kinh, hỗ trợ giảm đau khi bị đau răng.

    Chiết xuất cam thảo: Có đặc tính kháng khuẩn, ngừa sâu răng hiệu quả.

    Chiết xuất trầu không: Cải thiện tình trạng hơi thở có mùi.

    Menthol: Hiệu quả trong việc gây tê cục bộ, tạo cảm giác mát lạnh sảng khoái, giảm đau tại chỗ.

    Nước súc miệng dược liệu Rona có thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, không gây kích ứng khi sử dụng, dễ dàng thẩm thấu qua niêm mạc miệng giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho nướu. Đồng thời, sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe răng miệng, hạn chế sự hình thành của các mảng bám trên răng, giúp nướu lợi chắc khỏe, phòng chống sâu răng, cải thiện hiệu quả tình trạng hôi miệng, ngăn ngừa chảy máu chân răng, nhiệt miệng, viêm chân răng…

    Sản phẩm với thành phần từ thiên nhiên lành tính, không chứa hóa chất độc hại hay hương liệu tổng hợp, uống được; dùng được cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính, an toàn cho cả những đối tượng nhạy cảm như bà bầu, trẻ em và phụ nữ sau sinh.

    Khác với các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường, nước súc miệng dược liệu Rona được được cơ quan có thẩm quyền cấp phép và kiểm định chất lượng. Do vậy, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm, tin tưởng khi sử dụng sản phẩm.

    Theo ý kiến chia sẻ của Ths. Bs Nguyễn Hoàng Hải, Chuyên khoa Tai - Mũi - Họng: “Nước súc miệng dược liệu Rona có chiết xuất tự nhiên, không chứa cồn và thành phần hóa học nên đặc biệt an toàn, hiệu quả. Sản phẩm có thể sử dụng cho cả những đối tượng nhạy cảm như trẻ em và bà bầu. Khi thăm khám cho bệnh nhân bị viêm lợi, tôi vẫn thường tư vấn sử dụng nước súc miệng Rona giúp cải thiện tối đa tình trạng viêm lợi, giảm mùi hôi miệng hiệu quả, đồng thời khắc phục tình trạng chảy máu chân răng và nhiệt miệng đáng kể.”

    Liệu trình nhà sản xuất khuyên dùng

    - Mùi hôi miệng giảm rõ rệt chỉ sau 30s ngay lần sử dụng đầu tiên

    - Cải thiện tình trạng chảy máu chân răng sau 3-5 ngày sử dụng.

    - Mùi hôi miệng cải thiện rõ rệt sau 4 tuần sử dụng, nhiễm khuẩn răng miệng không tái phát.

    - Sử dụng từ 1-3 tháng giúp hơi thở thơm mát, hạn chế viêm nhiễm.

    Hi vọng, với những thông tin trên đây, sẽ giúp độc giả hiểu hơn về nước súc miệng dược liệu Rona và có sự lựa chọn phù hợp trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cả gia đình.

    Xem thêm phản hồi và mua hàng chính hãng tại: https://shopee.vn/product/24191239/7318410544

    Cỏ Cây Hoa Lá - Giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho cả gia đình bằng các sản phẩm từ thiên nhiên Việt Nam

    “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018", “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

    Website:  https://cocayhoala.vn/

    Hotline: 1900 633 385

    Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

    "Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác phát triển để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, an toàn và thân thiện môi trường tới cộng đồng".

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-cach-chua-viem-loi-bang-dan-gian-cuc-ki-hieu-qua-ap-dung-la-khoi-a319826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.