+Aa-
    Zalo

    Những lưu ý khi làm việc cùng agency tiếp thị nội dung

    • DSPL
    ĐS&PL Bài viết sau đây sẽ chia sẻ phần nào những mặt tích cực và hạn chế mà doanh nghiệp cần lưu ý khi hợp tác cùng một agency tiếp thị nội dung.

    Bài viết sau đây sẽ chia sẻ phần nào những mặt tích cực và hạn chế mà doanh nghiệp cần lưu ý khi hợp tác cùng một agency tiếp thị nội dung.

    Như tỷ phú Bill Gates từng nói: “Nội dung là vua” (Content is King), ngày nay nội dung đang dần thống trị tất cả các chiến lược tiếp thị số (Digital Marketing) và trở thành một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu đạt được hiệu quả kinh doanh.

    Sở hữu một website và phương tiện truyền thông xã hội thôi thì chưa đủ. Nếu bạn thực sự muốn tận dụng tối đa mức độ kết nối, bạn cần phải có lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia hoặc agency tiếp thị nội dung (content marketing agency) nhằm giúp bạn tạo ra nội dung thu hút khách hàng. Đó là cách bạn hướng nội dung của mình tiếp cận đúng đối tượng. Ngày nay, việc tạo ra tệp khách hàng không chỉ phụ thuộc vào đội ngũ bán hàng giỏi, bằng cách sáng tạo nội dung với hướng tiếp cận đúng đắn, khách hàng sẽ tự tìm đến với bạn.

    Bài viết sau đây sẽ chia sẻ phần nào những mặt tích cực và hạn chế mà doanh nghiệp cần lưu ý khi hợp tác cùng một agency tiếp thị nội dung.

    Lợi ích của việc thuê một nhà tư vấn tiếp thị nội dung

    - Kiến thức chuyên môn

    Bằng cách thuê một chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị nội dung cho chiến lược của bạn, bạn đã có được quyền truy cập vào kiến ​​thức chuyên môn của họ. Họ sẽ mang tất cả kinh nghiệm từ việc hợp tác với các khách hàng khác để phát triển các nội dung riêng biệt cho chiến lược của bạn một cách hiệu quả nhất. Là một nhà tiếp thị chuyên nghiệp, họ thường xuyên nghiên cứu và phân tích thị trường để đảm bảo rằng họ luôn đi đầu trong các xu hướng mới mang tính thực tiễn nhất. Vì vậy, họ có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh gặp rắc rối trong quá trình thu thập, xử lý và xuất bản nội dung.

    - Tính khách quan

    Một trong những lợi ích lớn nhất khi làm việc với các chuyên gia tư vấn tiếp thị nội dung là tính khách quan của họ. Là người đứng ngoài doanh nghiệp, họ sẽ có cái nhìn khách quan hơn trong định hướng chiến lược marketing của doanh nghiệp. Họ cũng mang đến những hiểu biết mới và những ý tưởng mới, và phát hiện ra những cơ hội mới ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Họ có thể quan sát các xu hướng, mô hình và dữ liệu trước đây của bạn rồi sẽ đưa ra quyết định sáng suốt cho chiến lược của bạn trong tương lai.

    - Tiết kiệm thời gian và chi phí

    Thuê một nhà tư vấn tiếp thị nội dung giúp bạn tiết kiệm thời gian bởi bạn không cần bỏ nhiều công sức và thời gian nghiên cứu, phân tích hay lên ý tưởng tiếp thị nội dung. Họ sẽ làm tất cả các việc đó cho bạn. Các chuyên gia tư vấn sẽ đưa ra chiến lược nội dung phù hợp để đạt được kết quả nhanh hơn, điều này cho phép bạn tập trung và dành thời gian cho các lĩnh vực khác của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp cho rằng việc thuê một đơn vị tiếp thị nội dung cũng là một lựa chọn hiệu quả bởi nó rẻ hơn so với tuyển dụng và duy trì một đội ngũ nhân viên làm công tác phát triển chiến lược nội bộ.

    Hạn chế khi thuê một nhà tư vấn tiếp thị nội dung

    - Giá cả

    Nếu thuê chuyên viên bên ngoài thì bạn sẽ chịu một khoản chi phí. Chi phí từ tư vấn đến thực hiện nội dung có thể được trả theo giờ hoặc theo cả gói cho mỗi dự án. Điều này có nghĩa là nếu doanh nghiệp bạn không có chi phí hoặc chi phí hạn chế thì nên cân nhắc khi thuê agency chuyên về tiếp thị nội dung.

    - Rủi ro khi tầm nhìn khác nhau

    Việc thuê một chuyên gia bên ngoài có thể dẫn đến những rủi ro khi tầm nhìn giữa 2 bên khác nhau. Có thể sẽ có những mâu thuẫn hay bất đồng quan điểm xảy ra nếu cả 2 bên không thống nhất được ý kiến. Tốt nhất, trước khi bắt đầu hợp tác, phía doanh nghiệp và chuyên gia cần ngồi xuống, trao đổi thẳng thắn để tìm hiểu nhau. Việc giúp một một người đồng hành thấu hiểu công ty của bạn như chính bản thân họ là một phần của công ty sẽ thuận lợi hơn trong quá trình làm việc để đạt được mục tiêu chiến lược như mong đợi. 

    - Bị gián đoạn nếu không đi cùng nhau

    Một nhược điểm nữa khi làm việc với nhà tư vấn bên ngoài là chiến lược của bạn có thể sẽ bị gián đoạn nếu như không hợp tác dài lâu. Để tránh trường hợp đó xảy ra, trước khi hợp tác đôi bên nên tìm hiểu nhau thật kỹ càng và cam kết đi đường dài cùng nhau để cùng có được kết quả như ý. 

    Như một đồng xu có 2 mặt, việc thuê một đơn vị làm tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp của bạn cũng sẽ có những mặt tích cực nhưng cũng còn những hạn chế. Điều quan trọng nhất là đôi bên cùng thấu hiểu đâu là những điểm mạnh và đâu là khó khăn của nhau để cùng đồng hành đạt được mục tiêu phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.   

    Tại EloQ Communications, chúng tôi tự hào đóng vai trò như đôi mắt, đôi tai để quan sát và lắng nghe tiếng nói của các khách hàng trong và ngoài nước. Từ đó, đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất, giúp bạn xây dựng được nội dung tiếp thị thú vị để thu hút được khách hàng mục tiêu của mình. Hơn nữa, từ nay cho đến hết năm 2020, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí những chiến lược truyền thông, quảng cáo phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đăng ký với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất từ các chuyên gia truyền thông của chúng tôi. 

    Tác giả Vi Mai là Trưởng phòng Truyền thông & Quan hệ công chúng của EloQ Communications. Vi có 11 năm kinh nghiệm ngành báo chí và tiếp thị mạng xã hội, đồng thời là người lên kế hoạch chiến lược cho nhiều dự án của EloQ.

    Vi Mai/SK&PL

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-luu-y-khi-lam-viec-cung-agency-tiep-thi-noi-dung-a327256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.