+Aa-
    Zalo

    Dược phẩm Tâm Bình mang yêu thương về xứ Thanh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Mới đây, Công ty Dược phẩm Tâm Bình, CLB Nữ Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội đã phối hợp với Hội chữ Thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức thăm hỏi, tặng quà

    (ĐS&PL) Mới đây, Công ty Dược phẩm Tâm Bình, CLB Nữ Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội đã phối hợp với Hội chữ Thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 200 thương bệnh binh, đối tượng chính sách tại Trung tâm Điều dưỡng Người Có công, đồng thời Đoàn cũng mang gần 200 phần quà chia sẻ với Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Dạy nghề Hội người mù tỉnh Thanh Hóa. Tổng giá trị các phần quà tặng lên đến gần 200 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hướng về quê hương trong tháng 7 nghĩa tình của những người con xứ Thanh lập nghiệp và thành đạt ở Hà Nội.


    Mang yêu thương về quê hương

    Trung tâm Điều dưỡng Người Có công là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc 236 người có công với cách mạng, trong đó có 41 thương bệnh binh nặng, 29 thân nhân liệt sĩ, 71 thương bệnh binh tâm thần mãn tính nặng, 90 nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Đến Trung tâm trong những ngày tháng 7 ý nghĩa này, Công ty Dược phẩm Tâm Bình, CLB Nữ doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã trao 236 suất quà gồm đường sữa, khăn, sản phẩm khớp và viên tiêu hóa cho các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người nhiễm chất độc da cam/dioxin tại Trung tâm Điều dưỡng Người Có công. Ngoài ra, khi biết nơi đây đang chăm sóc và nuôi dưỡng các vợ và mẹ liệt sĩ, Tổng Giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình- dược sỹ Lê Thị Bình đã tận tay chuẩn bị 11 bộ quần áo mới giành tặng 10 vợ liệt sĩ và 1 mẹ liệt sĩ… Nhân dịp này, Đoàn thiện nguyện cũng trao 180 suất quà và 30 triệu đồng tiền mặt cho Trung tâm Bảo trợ xã hội 2. Cũng tại đây, chứng kiến sự vất vả cũng như sự tận tâm của cán bộ nhân viên Trung tâm giành cho các đối tượng khuyết tật nặng, Dược sỹ Lê Thị Bình đã tặng thêm 25 triệu đồng cho cán bộ nhân viên đang công tác tại đây. Chiều cùng ngày, đoàn cũng trao 44 suất quà cho các đối tượng đang theo học nghề tại Trung tâm dạy nghề Hội người mù tỉnh Thanh Hóa.

    Ds Lê Thị Bình tặng quà cho cụ Nguyễn Thị Bông – vợ liệt sĩ Phạm Văn Dụ

    Chia sẻ về chuỗi hoạt động ý nghĩa này, ông Dương Văn Huệ- Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: “Tôi rất cảm động trước những món quà ý nghĩa và thiết thực mà dược sỹ Lê Thị Bình và CLB nữ doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội giành cho các đối tượng ở Thanh Hóa hôm nay. Cảm ơn tấm lòng của các chị đã luôn hướng về quê hương, chung tay với địa phương để chia sẻ những khó khăn của những người kém may mắn hơn mình, giúp họ vơi đi những mặc cảm bệnh tật để sống vui vẻ và hòa nhập với xã hội, giúp cho các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ vơi bớt đau thương bởi những mất mát do chiến tranh để lại”.

    Cũng trong chuyến từ thiện này, dược sỹ Lê Thị Bình đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là gia đình chị Lê Thị Thủyở Khu phố Thượng Du, phường Quảng Vinh, Tp Sầm Sơn. Chồng chị Thủy mất vì tai nạn giao thông, một mình chị nuôi 4 người con, mẹ chồng hơn 80 tuổi sức khỏe yếu và anh trai chồng tật nguyền. Bản thân chị sau tai nạn giao thông sức khỏe giảm sút, công việc bấp bênh nên cuộc sống gia đình rất khó khăn.

    Ds Lê Thị Bình thăm và tặng quà gia đình chị Lê Thị Thủy

    Tiếp đó, đoàn tới thăm gia đình chị Nguyễn Thị Vân ở Khu phố Khang Phú, phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn. Chồng chị làm nghề đi biển và mất được hơn một năm, để lại chị một mình và 3 con nhỏ. Bản thân chị bị bệnh tim nên sức khỏe yếu. Hiện tại thu nhập chính của 4 mẹ con phụ thuộc vào số tiền chị bán bánh dạo mỗi sáng.

    Để chữ Tâm sáng mãi

    Là một doanh nghiệp luôn quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, suốt 10 năm qua, bên cạnh những thành quả đạt được trong kinh doanh, Công ty Dược phẩm Tâm Bình luôn chú trọng đến những hoạt động thiện nguyện.

    Thông qua các hoạt động này, đã có hàng chục nghìn người dân nghèo trên mọi miền Tổ quốc được khám chữa bệnh miễn phí, được nhận những món quà thiết thực cho cuộc sống của mình như quần áo, chăn ấm, vật dụng cần thiết, thuốc men và cả tiền mặt từ Công ty Dược phẩm Tâm Bình.

    Đó là những cái tết “vì người nghèo” ở vùng núi phía Bắc Sơn La, Lào Cai, là những chuyến thăm khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo ở các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang.... Đặc biệt, năm 2019 Công ty dược phẩm Tâm Bình đã tài trợ 600 triệu đồng xây dựng cây cầu cho bà con bản Chiềng, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

    Tại Hà Nội, Công ty cũng tổ chức những đợt nấu và phát cháo miễn phí tại Bệnh viện Nhi Trung ương, tham gia hiến máu nhân đạo, thăm trại điều dưỡng tâm thần Hà Nội… Đặc biệt, trong mùa dịch Covid vừa qua, Dược phẩm Tâm Bình đã tham gia ủng hộ 250 sinh viên đại học Dược Hà Nội, đồng thời hỗ trợ 90 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Ngọc Khánh...

    Năm 2020 được xem là một dấu mốc quan trọng đối với Dược phẩm Tâm Bình, đánh dấu 10 năm Công ty có mặt trên thị trường Dược phẩm Việt Nam (13/12/2010-13/12/2020). Những việc làm ý nghĩa hôm nay, góp phần lan tỏa tình yêu thương của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty, để Dược phẩm Tâm Bình luôn sáng mãi niềm tin y đức như những câu thơ:

    Mười năm thắp sáng chặng đường

    Tâm Bình lan tỏa bao nguồn yêu thương

    Chữ Tâm nền tảng dẫn đường

    Nêu cao chữ Đức tỏa hương giữa đời!

    Tiểu Thúy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-pham-tam-binh-mang-yeu-thuong-ve-xu-thanh-a332160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.