Trường THPT Sài Gòn thành phố Hồ Chí Minh thông báo tuyển sinh lớp 10


Thứ 4, 12/08/2020 | 04:14


Trường Trung học phổ thông Sài Gòn được thành lập từ năm 2011 theo quyết định của UBND TP HCM với tên gọi Trường Trung học phổ thông Trần Quốc Toản.

Trường Trung học phổ thông Sài Gòn được thành lập từ năm 2011 theo quyết định của UBND TP HCM với tên gọi Trường Trung học phổ thông Trần Quốc Toản. Năm 2020 Trường được đổi tên thành Trường Trung học phổ thông Sài Gòn theo Quyết định số 2325/QĐ-UBND TP HCM.

Trường Trung học phổ thông Sài Gòn là đơn vị có trụ sở tại số 217 Nơ Trang Long – Quận Bình Thạnh - Thành Phố Hồ Chí Minh là đơn vị giáo dục ngoài công lập trực thuộc Trường Cao Đẳng Dược Sài Gòn, nơi quy tụ nhiều Thầy/Cô giáo viên giỏi, có tâm huyết với giáo dục và có trình độ chuyên môn học hàm học vị cao như Tiến sĩ Giao Thị Yến, Tiến sĩ Trần Công Chín, Tiến sĩ PGS.Trần Hà Minh Quân, Tiến sĩ Trần Hà Kim Thanh. 

Chiến lược đào tạo của Trường Trung học phổ thông Sài Gòn

Đối với học sinh có học lực trung bình sẽ được Thầy/Cô là giáo viên tâm lý trao đổi, tìm hiểu và xác định nguyên nhân dẫn đến kết quả học lực của các em vì sao chưa tốt. Sau đó kết hợp với giáo viên bộ môn để tìm ra phương pháp học tập phù hợp, hiệu quả giúp cho các em tiến bộ.

Đối với học sinh khá giỏi, các em sẽ được Thầy/Cô giáo viên có học hạm học vị từ thạc sĩ trở lên dạy kiến thức nâng cao và định hướng nghề nghiệp tương lai để các con chọn khối thi phù hợp với sở thích, đam mê nghề nghiệp và cùng các con đặt mục tiêu phải phấn đấu dành những danh hiệu học sinh giỏi cấp Thành phố, Quốc gia và đỗ vào các trường Đại học danh tiếng của Việt Nam cũng như các quốc gia có nền giáo dục phát triển như Anh, Hoa kỳ, Úc, Hàn, Nhật, Đài Loan…

Bên cạnh việc dạy và học tốt các môn học văn hóa trung học phổ thông cơ bản theo quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì Trường Trung học phổ thông Sài Gòn tập trung vào rèn luyện tính kỷ luật và đạo đức, lối sống của từng học sinh. Đó là: Học làm người trước khi học Chữ!

Tăng cường đào tạo ngoại ngữ 2: Chìa khoá mở cánh cửa hội nhập toàn cầu

Ngoài việc dạy và học tốt các môn học Tiếng Anh trung học phổ thông cơ bản theo quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì Trường Trung học phổ thông Sài Gòn mở lớp đào tạo lớp chuyên ngoại ngữ như tiếng Anh học thuật, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc, tiếng Nhật Bản cho học sinh nếu có nhu cầu.

Trường Trung học phổ thông Sài Gòn là một trong những trường trung học phổ thông có chất lượng đào tạo ngoại ngữ tốt tại thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi năm Trường Trung học phổ thông Sài Gòn tuyển sinh đào tạo khoảng 300 học sinh lớp 10. Đối tượng học sinh được tuyển chọn từ khắp các Quận/Huyện của thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành lân cận. Thế mạnh đào tạo Học sinh của Trường Trung học phổ thông Sài Gòn là đào tạo chuyên sâu về các thứ tiếng: Anh, Trung, Nhật, Hàn Quốc theo nguyện vọng học thêm tăng cường ngoại ngữ 2 của học sinh.

Sứ mệnh Trường Trung học phổ thông Sài Gòn

Phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có tư chất thông minh để rèn luyện; đào tạo học sinh giỏi ngoại ngữ và đồng đều các môn chung nhằm tạo nguồn nhân tài ngoại ngữ cho thành phố mang tên Bác. 

Phát triển năng lực cho từng học sinh Trường Trung học phổ thông Sài Gòn trên cơ sở đảm bảo giáo dục toàn diện; có những kĩ năng mềm cần thiết để thích ứng tốt với các môi trường học tập trong nước và quốc tế khi các em tốt nghiệp THPT Quốc gia, bước vào cánh cửa các Trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước.

Tầm nhìn Trường Trung học phổ thông Sài Gòn

Phấn đấu vị trí là trường THPT có đào tạo chuyên sâu về ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật, Tiếng Trung, Tiếng Hàn Quốc có chất lượng hàng đầu Việt Nam, đạt chuẩn quốc tế.

Tham gia giảng dạy tại Trường Trung học phổ thông Sài Gòn là gần 100 giáo viên trình độ Đại học sư phạm, Thạc sĩ, tiến sĩ. Đội ngũ giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, có tính kỷ luật công việc cao và tâm huyết với sự nghiệp phát hiện và bồi dưỡng nhân tài ngoại ngữ và trang bị những kĩ năng sống cần thiết cho học sinh trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Trường Trung học phổ thông Sài Gòn hướng đến mục tiêu đào tạo học sinh giỏi ngoại ngữ, vững vàng các môn văn hóa bậc THPT. Năm học 2020 Trường trung học phổ thông Sài Gòn (Saigon  Hight School) thông báo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh bằng hình thức xét tuyển đối tượng học sinh đã hoàn thành chương trình THCS và được xét tốt nghiệp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hồ sơ tuyển sinh lớp 10 Trường Trung học phổ thông Sài Gòn bao gồm

  • Học bạ THCS cấp II (01 bản sao + bản gốc)

  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

  • Giấy khai sinh

  • Sổ hộ khẩu (bản sao)

  • Giấy báo điểm thi vào 10 (nếu có)

  • Các giấy tờ ưu tiên (nếu có)

Thời gian nhận hồ sơ tuyển sinh vào Lớp 10 Trường THPT Sài Gòn

  • Sáng từ 7h30 -11h30

  • Chiều từ 13h30 - 17h30

Quý phụ huynh có nhu tìm hiểu thông tin chi tiết và đăng kí tuyển sinh trực tuyến tại : Website: https://truongthptsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

-------------------------------

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Trường Trung học phổ thông Sài Gòn (Saigon  Hight School). 

Địa chỉ: Số 217 Nơ Trang Long, phường 12, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

?Đ? tư vấn tuyển sinh: 0824 215 215. Zalo: 0812.217.217

Fanpage: https://www.facebook.com/Truongthptsaigon/

Huyền Ly

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thpt-sai-gon-thanh-pho-ho-chi-minh-thong-bao-tuyen-sinh-lop-10-a334601.html