Bật mí cách mọc tóc nhanh, hiệu quả, đơn giản tại nhà


Thứ 2, 24/08/2020 | 08:55


Làm gì để tóc mọc nhanh là sự quan tâm của rất đông chị em nếu lỡ tạo kiểu quá đà, “xuống tóc” ngắn ngủn

Làm gì để tóc mọc nhanh là sự quan tâm của rất đông chị em nếu lỡ tạo kiểu quá đà, “xuống tóc” ngắn ngủn, nhưng giờ lại mơ ước mái tóc dài duyên dáng. Bật mí một số cách chăm sóc tóc tại nhà đơn giản tại nhà như với nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm nhưng cần đầu tư nhiều thời gian và công sức, trong khi phương pháp hiện đại tiện lợi, được các chuyên gia khuyến nghị.  

Dùng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, thành phần kháng khuẩn tự nhiên giúp tóc mềm mượt, cải thiện tóc khô xơ, diệt khuẩn, giảm gàu và đặc biệt giúp tóc mọc nhanh và dày hơn.

Cách làm: Dùng dầu dừa ủ lên tóc khoảng 30 phút, mỗi tuần thực hiện 2-3 lần sẽ đạt hiệu quả. Bên cạnh tác dụng  là giúp nhanh dài tóc, dầu dừa còn cải thiện tóc khô vì có khả năng dưỡng ẩm cao.

Sử dụng tinh dầu bưởi

Vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu nên được mọi người tin dùng trong việc giúp mọc tóc dày và nhanh hơn. Tuy nhiên, với da đầu nhờn không nên dùng tinh dầu bưởi để chăm sóc tóc.

Cách làm: Nấu cho tinh dầu tiết ra nước, rồi dùng nước gội đầu. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần. Ngoài dùng nước gội đầu, bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu bưởi để dùng mỗi ngày, xịt tinh dầu bưởi vào chân tóc ở những vùng tóc mỏng thưa và massage nhẹ nhàng. 

Dùng tinh dầu bưởi thường xuyên giúp tóc mọc nhanh hơn

Nha đam kích thích mọc tóc

Nha đam không chỉ biết đến làm đẹp da tự nhiên, mà còn được sử dụng trong việc chăm sóc tóc. Hoạt chất sinh học trong gel nha đam giúp tóc phát triển khỏe và nhanh hơn. Cách làm: Dùng bẹ nha đam rửa sạch, gọt vỏ, lấy phần lõi ép hoặc xay nhuyễn lấy nước bôi lên da đầu và nhẹ nhàng massage cho tinh chất nha đam thấm đều vào da và ủ tóc khoảng 5-10 phút rồi gội đầu lại bằng nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần hi vọng kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Sử dụng nước hành tây

Hành tây chứa vitamin C, E, cùng Kali, Selen, lưu huỳnh là những dưỡng chất kích thích tóc mọc dài và chắc khỏe hơn. Hoạt chất Quercetin có trong hành tây có  tính oxy hóa, giúp tóc chắc khỏe.

Cách làm: Hành tây thái lát mỏng sau đó giã nát hoặc xay nhuyễn, lọc lấy nước, bỏ bã. Dùng miếng bông gòn thấm nước hành tây và chấm lên chân tóc. Massage và lặp lại 2 lần, sau đó ủ khăn khoảng 20 phút rồi gội lại sạch.

Hành tây không chỉ là nguyên liệu trong nhà bếp mà còn có mặt trong việc chăm sóc “nhan sắc” của mái tóc

Hỗn hợp bia + sữa tươi

Bia không chỉ là thức uống mà còn có công dụng chăm sóc tóc tuyệt vời cho phái đẹp. Trong bia chứa mạch nha và lượng vitamin B dồi dào tốt cho tóc, cung cấp độ ẩm cho tóc giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe.

Cách làm: Dùng bia pha với sữa tươi nguyên chất trộn thành hỗn hợp rồi ủ lên tóc khoảng 30 phút rồi gội sạch lại với nước lạnh giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe và giảm gãy rụng, kích thích tóc mới mọc nhiều hơn. Thực hiện 3 lần/tuần có thể sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho tóc của bạn.

Ủ tóc với bơ

Bơ rất giàu vitamin và dưỡng chất như: vitamin A, C, E, và các khoáng chất như kẽm, sắt… rất tốt cho mái tóc, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn.

Cách làm: Dùng bơ tán nhuyễn rồi trộn với mật ong tạo thành hỗn hợp rồi ủ lên chân tóc, massage nhẹ nhàng và thoa đều phần thân tóc. Dùng mũ hoặc khăn ủ tóc khoảng 20 rồi sau đó gội lại bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/tuần tròng vòng 1 tháng để đạt được kết quả.

Sử dụng bơ ủ tóc với hi vọng “cứu rỗi” mái tóc lưa thưa, yếu ớt

Massage da đầu với dầu ô-liu

Trong dầu ô-liu có thành phần chống oxy hóa, có khả năng kháng khuẩn, vừa giúp làm sạch da đầu, loại trừ gàu, vừa giúp tóc mọc nhanh dài và óng mượt hơn.

Cách làm: Dùng dầu ô-liu thoa lên chân tóc, massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc khoảng 10 phút. Sau đó, ủ tóc khoảng 30 phút và gội lại đầu với dầu gội và nước ấm.

Sản phẩm kích thích mọc tóc chắc khỏe từ bên trong - Cách mọc tóc nhanh hiệu quả

Bên cạnh những cách thích thích mọc tóc từ bên ngoài, tuy cách làm đơn giản nhưng cần nhiều thời gian, kiên nhẫn thực hiện thường xuyên mới mong có thể có kết quả, thì còn phương pháp kích thích tóc mọc mới từ bên trong hiệu quả, tiện lợi, được các chuyên gia khuyến nghị.

Theo Tiến sĩ Lê Thúy Tươi, yếu tố quyết đình sự sống của từng sợi tóc chính là tế bào mầm tóc nằm sâu bên trong da đầu. Sợi tóc mọc nhanh hay chậm, chắc khỏe hay yếu ớt, bóng mượt hay khô xơ đều do những “hạt giống” này quy định. Các sản phẩm cải thiện rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh nhất quyết phải tác động đến tế bào mầm tóc và yếu tố thần kinh nội tiết riêng biệt của nữ và nam giới.

Sản phẩm Qik Hair với dòng chuyên biệt CLI-α (cho nam) và CLI-β (cho nữ) giúp chăm sóc và nuôi dưỡng tế bào mầm tóc phát triển khỏe mạnh 

Trên cơ sở đó, các nhà khoa học nghiên cứu tinh chất Cynatine® độc quyền kết hợp với các tinh chất quý từ thiên nhiên phát triển thành công thức chuyên biệt là: CLI-α (Qik Hair cho nam) và CLI-β (Qik Hair cho nữ). Các hoạt chất này trong sản phẩm Qik Hair được chứng minh có khả năng tác động lên tế bào mầm tóc, thúc đẩy chúng phát triển, ổn định thần kinh nội tiết, hạn chế các yếu tố gây hại cho tóc, từ đó giúp giảm rụng, kích thích tóc mọc lên khỏe - đẹp dài lâu

Trà My

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-moc-toc-nhanh-hieu-qua-don-gian-tai-nha-a336250.html