+Aa-
    Zalo

    75% người dùng cho rằng năm học mới nên bắt đầu tại trường lớp

    • DSPL
    ĐS&PL Theo khảo sát của Viber tại 24 quốc gia, đa số phụ huynh mong muốn con em mình quay lại trường học.

    Theo khảo sát của Viber tại 24 quốc gia, đa số phụ huynh mong muốn con em mình quay lại trường học. Họ cũng tận dụng Viber và các ứng dụng giáo dục trực tuyến khác để giao tiếp trong quá trình học tập.

    Rakuten Viber, một trong những ứng dụng giao tiếp bảo mật miễn phí hàng đầu thế giới, vừa công bố kết quả khảo sát toàn cầu với sự tham gia của khoảng 185.000 người từ 24 nước. Theo đa số người tham gia khảo sát, bên cạnh các ứng dụng giáo dục trực tuyến (e-learning) lớn khác, Viber được xem như là một trong những nền tảng được sử dụng nhiều nhất nhằm phục vụ nhu cầu giao tiếp. Đáng chú ý là hơn 70% người dùng khẳng định họ sẽ tiếp tục sử dụng Viber trong suốt năm học tới để kết nối với cả ba nhóm: phụ huynh, giáo viên và học sinh.

    Đại dịch COVID-19 đã hoành hành nhiều tháng, các trường học khắp thế giới vẫn đang cân nhắc những phương thức hợp lý để tiếp tục năm học. Tại một số quốc gia, học sinh trở lại trường học trong khi vẫn đảm bảo giãn cách xã hội. Những khu vực khác sẽ áp dụng kết hợp cả học tại trường lẫn trực tuyến. Song song đó, một lựa chọn khác cũng trở nên khá phổ biến hiện nay là dạy và học hoàn toàn trực tuyến.

    Theo kết quả khảo sát của Viber, 75% người tham gia nhất trí rằng năm học mới nên bắt đầu tại trường lớp. Nhưng dù thế nào, tất cả các mô hình trên đều cần những phương pháp giáo dục mới để duy trì tối đa việc dạy và học bình thường, cũng như đảm bảo học sinh tiếp cận được với các tài nguyên cần thiết. Trong đó, ứng dụng Viber luôn là công cụ vô giá phục vụ tích cực cho giáo viên và học sinh, dù là học trực truyến hay ngoại tuyến, tại nhà hay trong lớp học.

    Trung bình 22% người tham gia khảo sát khẳng định họ sử dụng Viber trên cả máy tính bàn cũng như điện thoại di động/máy tính bảng như một công cụ chính phục vụ cho mục đích giáo dục. Tỉ lệ tương ứng cũng được ghi nhận tại Nga, và cao hơn hẳn tại một số nước khác: Philippines 56%, Myanmar 62%, Hungary 27%, Ukraine 23%. Cuộc khảo sát còn có sự tham gia của một số nước Tây Âu như Anh, Pháp, Đức, cũng như các nước tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông – Bắc Phi. 

    Tại Việt Nam, ngày 5/9 vừa qua, gần 23 triệu học sinh đã bắt đầu năm học mới theo cách đặc biệt nhất từ trước đến nay, với nguyên tắc 5K mùa dịch: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Không tập trung - Khoảng cách và Khai báo y tế". Chỉ một số ít học sinh dự lễ khai giảng ở sân trường, số còn lại tham gia trực tuyến tại trường hay lớp học. Đa số phụ huynh mong muốn con đi học bình thường, miễn đảm bảo các quy tắc an toàn. Năm học vừa rồi, phụ huynh và học sinh đã quen với việc học, cũng như giao tiếp trực tuyến nhờ các ứng dụng, trong đó Viber là một lựa chọn đáng tin cậy.

    Đa số người tham gia cuộc khảo sát trên khẳng định họ sử dụng Viber trong năm học tới để giao tiếp, không chỉ với giáo viên và học sinh mà còn với cả phụ huynh. Viber cung cấp nhiều dịch vụ linh hoạt, từ hội thoại qua video đến trò chuyện nhóm và tạo bản khảo sát - tất cả đều được bảo mật với kỹ thuật mã hóa hàng đầu. Nhờ đó, ứng dụng này trở thành một công cụ bổ sung mạnh mẽ để hỗ trợ cả giáo dục trực tuyến lẫn ngoại tuyến.

    “Chỉ một năm trước thôi, việc dạy học trực tuyến 100% tưởng chừng chỉ là ý tưởng cho tương lai 10 hoặc nhiều năm hơn nữa. Nhưng khi đại dịch ập đến, dạy trực tuyến đã thành hiện thực trong một đêm. Bản thân cũng là một phụ huynh, tôi luôn dùng Viber để liên lạc với các con tôi. Suốt vài tháng qua, chúng tôi đã ghi nhận rất nhiều phụ huynh, học sinh và giáo viên dùng Viber để giao tiếp với mục đích học tập, dù là online hay trực tiếp” – Ông Djamel Agaoua, Giám đốc Điều hành Rakuten Viber, cho biết.

    Các tính năng mới cũng sẽ được ra mắt trong vài tuần tới, chẳng hạn như khảo sát dưới dạng đố vui (đã ra mắt), tính năng nhắc nhở trong My Notes, và nhiều nâng cấp cho Thư viện Ảnh. Cuối năm học vừa qua, Viber đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới cho nhiều mục đích giáo dục đa dạng. Dựa vào các nghiên cứu nội bộ của Viber tại 8 quốc gia Trung và Đông Âu tại thời điểm đó, 65% các giáo viên cho biết họ đã sử dụng Viber như một công cụ hỗ trợ giao tiếp trong các tiết học.

    Về Rakuten Viber:

    Tại Rakuten Viber, chúng tôi kết nối tất cả mọi người, bất kể họ là ai hoặc họ đến từ đâu. Người dùng toàn cầu của chúng tôi có quyền truy cập vào một loạt  tính năng như trò chuyện trực tiếp, cuộc gọi video, nhắn tin theo nhóm, cũng như cập nhật và thảo luận với các thương hiệu và người nổi tiếng yêu thích của họ. Chúng tôi đảm bảo người dùng ứng dụng có một môi trường an toàn và miễn phí để chia sẻ cảm xúc.

    Rakuten Viber là một phần của Rakuten Inc., công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và dịch vụ tài chính. Đây là kênh liên lạc chính thức của câu lạc bộ bóng đá Barcelona, đồng thời là đối tác ứng dụng nhắn tin và gọi điện chính thức của đội bóng rổ Golden State Warriors.

    Tham gia Viber ngay hôm nay và tận hưởng trải nghiệm giao tiếp tốt nhất thế giới.

    Để cập nhật thêm về nhận diện thương hiệu của Viber, truy cập vào trung tâm nhãn hiệu tại: https://www.viber.com/vi/brand-center/

    Phương Phạm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/75-nguoi-dung-cho-rang-nam-hoc-moi-nen-bat-dau-tai-truong-lop-a338443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.