Làm thế nào để lựa chọn kem chống nắng an toàn cho làn da?


Thứ 5, 10/09/2020 | 07:42


Đối với phụ nữ hiện đại thì kem chống nắng luôn là một trong những sản phẩm cần thiết nhất. Bởi không những bảo vệ làn da

Đối với phụ nữ hiện đại thì kem chống nắng luôn là một trong những sản phẩm cần thiết nhất. Bởi không những bảo vệ làn da trước những tác động tiêu cực của tia UV, mà sản phẩm này còn có công dụng ngăn chặn ảnh hưởng của tia bức xạ từ các thiết bị điện tử rất tốt.

Tuy nhiên, việc chọn kem chống nắng cũng giống như chọn mỹ phẩm, không phải ai cũng biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp, an toàn và đem lại hiệu quả nhất cho làn da của mình. Do đó, bài viết này xin chia sẻ những lưu ý quan trọng khi chọn kem chống nắng nhé.

1. Cần chú ý hạn sử dụng của sản phẩm

Với bất kỳ loại mỹ phẩm nào thì hạn sử dụng đều rất quan trọng - bởi chúng sẽ quyết định đến chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm.
Đối với kem chống nắng, khi càng cận ngày hết hạn, các thành phần chống lại tia UVA/UVB trong kem chống nắng sẽ càng bị giảm đi công dụng. Do đó, bạn cần ưu tiên chọn mua những sản phẩm mới được sản xuất.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm về hạn dùng của kem chống nắng - đây không phải là hạn sử dụng, mà là khoảng thời gian bạn nên sử dụng sau khi mở nắp sản phẩm. Thông thường kem chống nắng chỉ có hạn dùng từ 6-8 tháng - quá thời gian này, các dưỡng chất trong kem sẽ bị oxy hóa và vi khuẩn thâm nhập. Vì thế, bạn chỉ nên chọn mua sản phẩm có khối lượng vừa đủ dùng trong vài tháng thôi nhé.

+ Xem thêm: Tại Sao Kem Chống Nắng Là Vật Bất Ly Thân Của Mọi Cô Gái

2. Chỉ số SPF cực kỳ quan trọng

SPF là chỉ số thể hiện thời gian chống tia UVB của sản phẩm. Có thể nói, chỉ số SPF càng cao thì khả năng lọc và ngăn chặn tia tử ngoại càng tốt.

Tuy nhiên, chỉ số SPF 30 đến SPF 50 mới được xem là mức lý tưởng nhất bạn nên sử dụng vào những ngày hè. Bởi, với những SPF quá cao như SPF 60, SPF 100 thì khả năng chống nắng không cao hơn là mấy, nhưng chúng lại có kết cấu khá nặng nên khiến làn da dễ bị bít tắc - dễ gây ra tình trạng mụn.

Lưu ý, 1 SPF tương đương với 10 phút hạn chế tác hạn của tia UV, tức là kem chống nắng có SPF 30 sẽ có 10*30 = 300 phút = 5 tiếng tác dụng. Nhưng trên thực tế, bạn cần “trừ hao” thời gian sử dụng chúng. Bởi những yếu tố như mồ hôi, quần áo, cách sử dụng hay những tác động của ngoại cảnh sẽ làm giảm 30-40% thời gian hiệu quả của kem chống nắng so với lý thuyết.

Vì thế, với sản phẩm có chỉ số SPF là 30, bạn nên thường xuyên bôi lại sau khoảng 2 - 3 tiếng để đảm bảo da được bảo vệ tối ưu.

+ Xem thêm: Cách Chăm Sóc Da Mặt Bị Nám Hàng Ngày Chuẩn Nhất

3. Đừng quên chỉ số PA

Chỉ số PA được viết tắt bởi PFA (Protection Factor of UVA) - là chỉ số nói lên khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA của kem chống nắng.
Đa số các dòng kem chống nắng thông thường đều có khả năng lọc tia UVB, nhưng không phải sản phẩm nào cũng có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA - nguyên nhân gây lão hóa và các vết nám trên da. Do đó, các nhà sản xuất đã đưa ra chỉ số PA nhằm thể hiện công dụng chống tia UVA cho sản phẩm của mình.

Chỉ số PA có 3 mức độ:

  • PA+: Có hiệu quả chống tia UVA (Với mức độ 40 - 50%).
  • PA++: Rất hiệu quả chống tia UVA (Với mức độ 60 - 70%).
  • PA+++: Hiệu quả chống tia UVA cao nhất (Với mức độ 90% trở lên, tối đa là 98%).

Để làn da được bảo vệ tối ưu, bạn nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng có cả 2 chỉ số SPF và PA phù hợp nhé.

+ Xem thêm: Bí Quyết Rửa Mặt Giúp Da Trắng Mượt Mà Mỗi Ngày

4. Lưu ý xem khả năng chống nước của kem chống nắng

Hiện nay có rất nhiều dòng kem chống nắng được quảng cáo là có khả năng chống nước 100% - có thể sử dụng khi đi biển, đi bơi mà không lo bị bắt nắng.

Tuy thực tế là không có sản phẩm nào có thể chống nước được 100% cả. Nhưng, những sản phẩm có đóng nhãn Waterproof cũng sẽ có phần nào công dụng lâu trôi, chống thấm khi đổ mồ hôi hay tiếp xúc với nước. Vì thế, tùy vào mục đích và môi trường sử dụng, bạn vẫn có thể lựa chọn dòng chống nắng có hoặc không có khả năng chống nước.

+ Xem thêm: Tại Sao Bạn Cần Sử Dụng Kem Chống Nắng Hàng Ngày

5. EWG Verified

Theo EWG - Tổ chức giám sát môi trường Mỹ cho biết, rất nhiều dòng kem chống nắng hiện nay có thành phần không an toàn với sức khỏe con người. Bởi nhiều thành phần có hại vẫn được các nhà sản xuất đưa vào sản phẩm ở “mức cho phép” - và điều này vẫn có nguy cơ gây hại cho cơ thể. Do đó, nếu muốn sử dụng kem chống nắng một cách an toàn nhất, bạn nên chọn sản phẩm có ký hiệu EWG Verified nhé.

6. Tránh xa những thành phần có hại

Có hai loại sản phẩm chống nắng chính, đó là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học:

  • Kem chống nắng vật lý có công dụng phát tán, phát xạ tia UVA/UVB để bảo vệ da.
  • Kem chống nắng hóa học sẽ hấp thụ các tia UV để phân hủy, xử lý trước khi chúng thâm nhập và gây hại cho da.

Tùy vào sở thích và “độ dày túi tiền ” mà bạn sẽ lựa chọn một sản phẩm phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, hãy chú ý tránh xa 7 thành phần có hại sau: Oxybenzone, Octinoxate, Fragrance, Parabens (butyl, ethyl, methyl, propyl), Octocrylene, Retinyl Palmitate, Homosalate. Đây là những thành phần mà EWG đã khuyến cáo là có ảnh hưởng cho sức khỏe người dùng.

Bên cạnh việc chọn đúng sản phẩm, bạn cần tìm hiểu thêm cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất nữa nhé. Bởi nếu chọn ĐÚNG nhưng dùng SAI thì làn da bạn vẫn không được bảo vệ tối ưu đâu.

+ Tham khảo: Nếu bạn nào có đam mê về nghề spa đặc biệt là chăm sóc da thì có thể xem, tham khảo qua Khóa học chăm sóc da từ cơ bản đến nâng cao

Miss Tram - Natural Beauty Center: Chuyên trẻ hóa tự nhiên không phẫu thuật uy tín, chuyên nghiệp ở HCM

Hơn 15 năm chuyên nghiên cứu về chăm sóc, điều trị và phục hồi da cho cả nam và nữ ở nhiều lứa tuổi, Thẩm mỹ Miss Tram Spa (Miss Tram – Natural Beauty Center) được đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về các loại da của đội ngũ chuyên gia ở đây.

Đối tượng phù hợp để làm trẻ hóa da tại MissTram:

+ Da mặt khô, thô ráp, có sẹo mụn, da sần sùi, lồi lõm.

+ Da bị lão hóa, nhiều nếp nhăn ở trán, khóe miệng, khóe mắt.

+ Da bị chùng nhão, rạn da, da kém sáng.

+ Da bị sạm, tàn nhang, rối loạn sắc tố da.

+ Da đã sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, dẫn đến bị nhiễm độc, phụ thuộc.

Với am hiểu chuyên sâu về chuyên môn, Miss Tram – Natural Beauty Center đảm bảo:

+ Quá trình thực hiện nhanh chóng, không đụng dao kéo, không gây xâm lấn

+ Không đau đớn, không cần tốn thời gian nghỉ dưỡng

+ Hiệu quả lâu dài, không để lại tác dụng phụ

+ Chất lượng da được cải thiện cả về độ đàn hồi, căng mướt và sắc tố da hồng hào, tươi sáng hơn.

+ Tối ưu hóa tình trạng chùng nhão da, nâng đỡ các mô chảy xệ, giữ vững các kết cấu đàn hồi da.

+ Không để lại biến chứng, không gây mất biểu cảm khuôn mặt.

+ Da được trẻ hóa nhưng vẫn giữ được các nét tự nhiên, mềm mại.

Điểm đặc biệt ở Miss Tram là áp dụng liệu trình riêng cho từng 16 loại da.

Thông tin liên hệ Thẩm Mỹ Viện Miss Tram:

Website: Thammymisstram.vn

Hotline Tư Vấn Miễn Phí: 1900 7018

Fanpage: fb.com/MissTramSpa

Youtube Channel : http://bit.ly/NaturalBeautyCenter

Minh Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-the-nao-de-lua-chon-kem-chong-nang-an-toan-cho-lan-da-a338569.html