+Aa-
    Zalo

    Thành viên đảng Dân chủ nói một nhiệm kỳ là "quá đủ" với ông Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều thành viên đảng Dân chủ từng ủng họ Tổng thống Joe Biden hồi năm 2019 giờ đang cảm thấy một nhiệm kỳ là "quá đủ" với ông.

    Nghị sĩ đảng Dân chủ đại diện bang New Hampshire (Mỹ) Steve Shurtleff từng là một trong những người ủng hộ nhiệt thành của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào năm 2019, trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng. Nhưng giờ đây, ông Shurtleff, như nhiều thành viên Dân chủ khác, cho rằng một nhiệm kỳ là "quá đủ" với ông Biden.

    Khi được hỏi liệu ông có tiếp tục ủng hộ tổng thống Mỹ tái tranh cử, ông Shurtleff chia sẻ: "Thật lòng mà nói thì không. Tôi tin rằng nhiều người cũng thấy như vậy, chỉ là họ không nói ra".

    Hãng tin AP cho hay, nhiều đảng viên Dân chủ ở New Hampshire không vui vì ông Biden cố chấm dứt việc bang này là nơi tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên trên cả nước. Không chỉ vậy, mối lo ngại của họ về khả năng tiếp tục lãnh đạo đất nước của ông Biden cũng sâu sắc hơn, đặc biệt là khi ông đã 80 tuổi. 

    tong thong joe biden
    Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AP 

    Trong một cuộc khảo sát được công bố hồi tháng 2 do AP phối hợp với Trung tâm nghiên cứu các vấn đề công cộng của NORC thực hiện, chỉ khoảng 37% cử tri Mỹ muốn ông Biden tranh thử thêm một nhiệm kỳ tổng thống nữa. Hồi năm 2022, trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ hồi tháng 11, con số này từng đạt mức 52%. 

    Có nhiều lý do khiến nỗ lực tái tranh cử của Tổng thống Biden gặp trở ngại. Trong đó, nhiều cử tri lo ngại vì tuổi tác của ông đã cao. Những người khác, như ông Shurtleff, cảm thấy không hài lòng với cuộc rút quân hỗn loạn của Mỹ khỏi Afghanistan hồi tháng 8/2021.

    Ngoài ra, ông Biden cũng không được lòng các đảng viên phe tiến bộ trong đảng Dân chủ. 

    Trong khi các cử tri đang tỏ ra không hài lòng về triển vọng đối với một chiến dịch tranh cử khác của ông Biden, thì các thống đốc, thượng nghị sĩ và đại diện quốc hội của đảng Dân chủ hầu như nhất trí ủng hộ ông tái tránh cử.

    Một trong những trở ngại của ông Biden có lẽ là bang New Hampshire. Đây là một bang chiến địa quan trọng có thể mang đến sự thay đổi trong một cuộc bầu cử "sát nút". 

    Các đảng viên Dân chủ ở New Hampshire tin rằng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024, ông Biden khó có thể đạt được thành tích cách biệt với 7 điểm % như ông đã làm trong năm 2020. Cựu Thống đốc John Lynch, một đảng viên đảng Dân chủ, nhận định làn sóng phản đối trong bang này có thể khiến ông Biden mất 4 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử năm 2024.

    Minh Hạnh(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-vien-dang-dan-chu-noi-mot-nhiem-ky-la-qua-du-voi-ong-biden-a567939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan