+Aa-
    Zalo

    Thao túng cổ phiếu DST nhưng không thu được lợi nhuận, một nhà đầu tư cá nhân bị phạt 575 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Từ ngày 24/2/2020 đến ngày 1/10/2020, ông Giang Tuấn Anh đã sử dụng 23 tài khoản chứng khoán để tạo cung cầu giả, thao túng giá cổ phiếu DST.

    Thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, ngày 15/4, đơn vị này đã ban hành Quyết định số 445/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Giang Tuấn Anh, với tổng số tiền phạt là 575 triệu đồng.

    Theo đó, cơ quan chức năng xác định trong giai đoạn từ ngày 24/2/2020 đến ngày 1/10/2020, ông Giang Tuấn Anh đã sử dụng 1 tài khoản chứng khoán của mình và 22 tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư khác để giao dịch cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Sao Thăng Long (DST) với mục đích tạo thanh khoản và cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu.

    Hành vi này đã vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 9 Luật Chứng khoán 70/2006/QH11, khoản 2 Điều 70 Nghị định 58/2012/NĐ-CP ngày 20/07/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chứng khoán và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Căn cứ kết quả xác minh của cơ quan chức năng, không phát sinh số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của ông Giang Tuấn Anh.

    CTCP Đầu tư Sao Thăng Long (DST) tiền thân là Phòng sách giáo khoa trực thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo Nam Định được thành lập năm 1983. DST hoạt động chính trong ngành kinh doanh sách giáo khoa với thế mạnh là sách tham khảo và văn phòng phẩm.  Tại ngày 31/12/2023, DST đang có 1 công ty con là CTCP Sách và Thiết bị giáo dục Nam Định (nắm 99,88% vốn điều lệ) cùng 1 công ty liên kết là CTCP Chợ Mơ (nắm 49%).

    Vốn điều lệ của Công ty là 323 tỷ đồng. Hiện ban lãnh đạo của DST gồm Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Hiếu, Tổng giám đốc Bùi Việt Dũng.

    Nên biết, một thành viên HĐQT của DST là ông Trần Minh Tuấn cũng đồng thời là thành viên HĐQT tại CTCP Chứng khoán Smart Invest, CTCP Tập đoàn Khách sạn Đông Á và CTCP Xăng dầu dầu khí Thái Bình.

    Quá trình phát triển của Smart Invest gắn liền với tên tuổi của ông Trần Minh Tuấn và vợ là bà Ngô Thị Thùy Linh. Theo tìm hiểu của PV, trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2022, các mắt xích trong hệ sinh thái Smart Invest gồm: Công ty TNHH Du lịch Khách sạn Đông Á, Công ty TNHH Tư vấn và Quản lý Smart Invest,…đã huy động thành công cả nghìn tỷ đồng thông qua kênh trái phiếu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thao-tung-co-phieu-dst-nhung-khong-thu-uoc-loi-nhuan-mot-nha-au-tu-ca-nhan-bi-phat-575-trieu-ong-a414821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan