Thao túng cổ phiếu SGO, một người bị xử phạt hơn nửa tỷ đồng


Thứ 7, 14/04/2018 | 00:54


Cùng sự kiện

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định về việc xử phạt 550 triệu đồng đối với một cá nhân có hành vi thao túng giá chứng khoán SGO.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định về việc xử phạt 550 triệu đồng đối với một cá nhân có hành vi thao túng giá chứng khoán SGO.

Căn cứ kết quả kiểm tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và kết quả xác minh của cơ quan công an cho thấy, ông Đức Minh Đạo đã thực hiện hành vi thao túng cổ phiếu SGO.

Theo đó, từ ngày 16/12/2015 đến 15/07/2016, ông Đức Minh Đạo (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã sử dụng tài khoản của mình và 14 tài khoản đứng tên người khác mở tại 3 công ty chứng khoán để liên tục mua, bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu của Công ty cổ phần Dầu thực vật Sài Gòn (mã SGO).

Diễn biến cổ phiếu SGO vào thời gian ông Đạo thao túng. (Nguồn: VNDirect - Biểu đồ giá điều chỉnh).

Tuy nhiên, hậu quả do hành vi hành vi thao túng cổ phiếu SGO của ông Đức Minh Đạo gây ra chưa đến mức phải xử lý hình sự theo quy định.

Ngày 13/4, UBCKNN đã ban hành Quyết định số xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đức Minh Đạo 550 triệu đồng.

Ngoài ra, căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán khoản thu trái pháp luật từ việc thực hiện hành vi thao túng giá chứng khoán cho thấy không có khoản thu trái pháp luật từ hành vi vi phạm của ông Đức Minh Đạo.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thao-tung-co-phieu-sgo-mot-nguoi-bi-xu-phat-hon-nua-ty-dong-a226100.html