+Aa-
    Zalo

    Thắp sáng hàng chục nghìn ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

    (ĐS&PL) - Trong không khí linh thiêng, xúc động, tuổi trẻ Nghệ An đồng loạt tổ chức chương trình thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang, đài tưởng niệm.

    Tối 26/7, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), đồng loạt các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm,... trên toàn tỉnh với sự tham gia của gần 30.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi. 

    Hoạt động này nhằm thể hiện tấm lòng tri ân của tuổi trẻ Nghệ An đối với công ơn của các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh đã hi sinh vì độc lập dân tộc, để tuổi trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

    thap sang hang chuc nghin ngon nen tri an cac anh hung liet si 31
    Trong không khí trang nghiêm và thành kính, tuổi trẻ Nghệ An đã thắp lên những ngọn nến tri ân tới các anh hùng Liệt sĩ. Ảnh: TĐNA. 

    Tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ trong không khí trang nghiêm, thành kính. Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau ôn lại những giây phút hào hùng của một thời hoa lửa thông qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc và câu chuyện kể về sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ. 

    thap sang hang chuc nghin ngon nen tri an cac anh hung liet si 2
    Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích Truông Bồn. Ảnh: TĐNA. 

    Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về trách nhiệm sống, học tập, lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hi sinh, mất mát to lớn đó. Những ngọn nến được thắp lên là tấm lòng tưởng nhớ, biết ơn thế hệ sau đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

    Trước đó, các bạn trẻ huyện Nghi Lộc cùng nhau tạo nên bức tranh ý nghĩa từ 2.500 ngọn nến tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Nghi Lộc (xã Nghi Thịnh). 

    Hơn 200 đoàn viên thanh niên huyện Nghi Lộc đã thắp lên những ngọn nến xếp hình bản đồ Việt Nam, trong đó thể hiện rõ các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa nhằm nhắc nhở và nhắn nhủ thế hệ sau về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

    thap sang hang chuc nghin ngon nen tri an cac anh hung liet si 1
    Huyện đoàn Đô Lương tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn.

    Đây là biểu tượng khắc ghi sâu sắc trong lòng các bạn trẻ về chủ quyền đất liền và biển, đảo mà thế hệ cha anh đã hi sinh cả máu xương của mình để bảo vệ cho nhân dân, Tổ quốc.

    Cùng ngày, trong chuỗi hành trình tri ân, đoàn đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào, nơi an nghỉ của hơn 11.000 cán bộ, chiến sĩ tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam, những người con ưu tú của 47 tỉnh, thành trong cả nước đã hi sinh trên chiến trường nước bạn Lào.

    Cùng với lễ thắp nến tri ân, đoàn viên, thanh niên đã thực hiện ngọn nến điện tử, thắp sáng mạng xã hội để bày tỏ tấm lòng tri ân với các anh hùng liệt sĩ.

    Hà Thị Hằng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thap-sang-hang-chuc-nghin-ngon-nen-tri-an-cac-anh-hung-liet-si-a584527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan