+Aa-
    Zalo

    Thất bại 2-3 trước U22 Indonesia, U22 Việt Nam không bảo vệ được HCV SEA Games

    ĐS&PL Mặc dù nỗ lực gỡ hòa 2 lần và chơi hơn người trong 30 phút cuối nhưng U22 Việt Nam vẫn không bảo vệ thành công HCV SEA Games.

    Trong trận bán kết gặp U22 Indonesia vào chiều ngày 13/5, HLV Philippe Troussier bố trí đội hình xuất phát với 11 cầu thủ gồm Quan Văn Chuẩn, Ngọc Thắng, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Văn Cường, Thái Sơn, Đức Phú, Minh Trọng, Văn Đô, Thanh Nhàn và Văn Tùng.

    Có lợi thế nghỉ nhiều hơn 1 ngày, U22 Indonesia nhập cuộc tốt hơn và vượt lên chỉ sau 10 phút thi đấu. Hàng thủ U22 Việt Nam phòng ngự không tốt trong tình huống đối thủ thực hiện ném biên rất mạnh vào vòng cấm. Komang Teguh thực hiện pha đánh đầu mở tỷ số cho U22 Indonesia.

    that bai 2 3 truoc u22 indonesia u22 viet nam khong bao ve duoc hcv sea games
    U22 Việt Nam thua U22 Indonesia với tỷ số chung cuộc 2-3. Ảnh: ANTĐ

    Tuy có chút bối rối khi nhận bàn thua sớm, các học trò của HLV Philippe Troussier nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh để kiểm soát trận đấu, dần đẩy đối thủ về thế phòng ngự. U22 Việt Nam gỡ hòa ngay trong hiệp 1 nhờ tình huống bóng bổng.

    Cụ thể, ở phút 36, từ quả treo bóng của Đức Phú, tiền đạo Văn Tùng có pha đánh đầu ngược bất ngờ khiến bóng đi cầu âu qua tầm với của thủ môn Indonesia bay vào lưới. Được biết, đây là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo mang áo số 9 tại SEA Games 32.

    U22 Việt Nam chơi tốt sau khi có bàn thắng giải tỏa tâm lý. Các học trò của HLV Philippe Troussier kiểm soát nhịp độ chơi bóng nhưng hệ thống phòng ngự của U22 Việt Nam vẫn không tạo ra cảm giác yên tâm mỗi khi đối thủ tấn công.

    Ngay đầu hiệp 2, vẫn là quả ném biên thẳng vào vòng cấm của Pratama Arhan, lần này thủ môn Quan Văn Chuẩn đấm bóng ra đúng vị trí của Marcelino, từ đó tiền vệ này dứt điểm đập chân một cầu thủ khác, đi thẳng vào lưới trong sự bó tay của thủ môn U22 Việt Nam.

    Gián tiếp tạo nên 2 bàn thắng cho U22 Indonesia, Pratama Arhan lại là người khiến đội bóng xứ vạn đảo phải chơi thiếu người từ phút 60, sau pha vào bóng thô bạo với Đức Phú. Với lợi thế quân số, U22 Việt Nam quyết chơi tất tay để tìm bàn gỡ.

    HLV Philippe Troussier cũng tung Văn Khang, Văn Trường vào sân để tăng sức mạnh tấn công cho đội bóng áo trắng. Đến phút 79, từ quả tạt của Ngọc Thắng, Xuân Tiến tranh chấp khiến hậu vệ Amiruddin lúng túng đá bóng về lưới nhà, gỡ hòa 2-2 cho U22 Việt Nam.

    Chơi hơn người, U22 Việt Nam dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, một lần nữa điểm yếu trong phòng ngự khiến U22 Việt Nam phải trả giá. Ở phút bù giờ thứ 6, Taufany Muslihuddin sút xa hiểm hóc ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2, đưa U22 Indonesia vào chung kết.

    Thất bại trong trận đọ sức với U22 Indonesia, U22 Việt Nam trở thành cựu vô địch và sẽ tham dự trận tranh huy chương Đồng môn bóng đá nam SEA Games 32.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-bai-2-3-truoc-u22-indonesia-u22-viet-nam-khong-bao-ve-duoc-hcv-sea-games-a575310.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan