+Aa-
    Zalo

    Thất bại thảm hại tại King Cup's 2019, Thái Lan tụt 4 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 2 trận thua liên tiếp trước tuyển Việt Nam và Ấn Độ, đoàn quân "Voi chiến" của HLV Sirisak Yodyardthai tụt 4 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA.

    Sau 2 trận thua liên tiếp trước tuyển Việt Nam và Ấn Độ, đoàn quân "Voi chiến" của HLV Sirisak Yodyardthai tụt 4 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA.

    Thua toàn tập tại giải King Cup's 2019, đội tuyển Thái Lan tụt 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: Zing.vn

    Sau khi thua 0-1 đầy bất ngờ trước Việt Nam, tuyển Thái Lan bước vào trận tranh hạng 3 King's Cup gặp đội tuyển Ấn Độ trên sân Chang Arena vào chiều 8/6.

    Từng nhận thất bại đậm 1-4 trước Ấn Độ tại Asian Cup 2019, đoàn quân "Voi chiến" quyết tâm trả món nợ trên sân nhà.

    Nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ cổ động viên nhưng các học trò của HLV Sirisak Yodyardthai sớm nhận bàn thua ở phút 17 sau pha lập công của Arjich Thapa.

    Trong suốt 90 phút của trận đấu, tuyển Thái Lan nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng bất lực trước hàng thủ chắc chắn và chấp nhận kết quả thua 0-1 sau 90 phút.

    Phát biểu sau trận đấu, HLV Sirisak đã gửi lời xin lỗi tới các CĐV Thái Lan. Ông Sirisak Yodyardthai cho biết: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả người hâm mộ Thái Lan. Chúng tôi đã không giành được kết quả mà tất cả chúng ta hy vọng. Tôi vẫn tin rằng đội tuyển Thái Lan đã chơi tốt, chúng tôi đã có cơ hội để ghi bàn thắng nhưng thiếu sự sắc sảo trước khung thành đối phương”.

    Tuy là giải đấu giao hữu nhưng King's Cup 2019 nằm trong lịch thi đấu FIFA Day, do đó, kết quả thi đấu ảnh hưởng đến điểm số của các đội trên bảng xếp hạng FIFA.

    Thất bại của tuyển Thái Lan trước Ấn Độ khiến họ bị trừ 4,6 điểm, trận thua trước các học trò của HLV Park Hang-seo cũng khiến "Voi chiến" mất 4,5 điểm.

    Như vậy, sau 2 thất bại, đội bóng xứ chùa vàng bị trừ tổng cộng 9,1 điểm, tụt xuống hạng 118 thế giới với 1.165 điểm (tuyển Thái Lan đứng thứ 114 thế giới với 1.174 điểm trước King Cup's 2019).

    Không những vậy, việc tụt hạng này đồng nghĩa tuyển Thái Lan sẽ nằm ở nhóm 3 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-bai-tham-hai-tai-king-cups-2019-thai-lan-tut-4-bac-tren-bang-xep-hang-cua-fifa-a279039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan