+Aa-
    Zalo

    Thất bại trước Bắc Macedonia, ĐT Italy lần thứ 2 lỡ hẹn World Cup

    • DSPL
    ĐS&PL ĐT Italy lần thứ 2 liên tiếp vắng mặt ở các kỳ World Cup, khi cũng từng thất bại trong việc giành vé đến World Cup 2018.

    Rạng sáng 25/3 (giờ Việt Nam), ĐT Italy thua Bắc Macedonia 0-1 ngay trên sân nhà ở trận bán kết play-off tranh vé World Cup 2022.

    Trước trận đấu, đối đầu đội bóng ít tên tuổi Bắc Macedonia tại bán kết, nhà đương kim vô địch Euro rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn.

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Italy đã dồn đội hình lên tấn công. Ngay phút thứ 3, Emerson đã có cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Bắc Macedonia.

    Việc Italy chơi tấn công buộc Bắc Macedonia phải tập trung đông lực lượng bên phần sân nhà. Thậm chí có thời điểm rất nhiều cầu thủ của họ có mặt trong vòng cấm để bảo vệ khung thành.

    Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp một đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Bắc Macedonia, các cầu thủ Italy tràn lên chơi tấn công ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, các phá lên bóng của đội bóng áo Thiên thanh lại thiếu đi sự sắc bén ở những tình huống cuối cùng.

    that bai truoc bac macedonia dt italy lan thu 2 lo hen world cup copy
    Bắc Macedonia ăn mừng chiến thắng 1-0 trước Italy tại Palermo. Ảnh: Getty Images.

    Trong khi đó, đội khách vẫn triển khai thế trận phòng ngự phản công quen thuộc, khiến đội chủ nhà không thể tìm ra cách để khoan phá khung thành thủ môn Dimitrevski.

    Italy tiếp tục ép sân trong hiệp 2. Một mình Berardi sở hữu 2 cơ hội ăn bàn rõ nét, nhưng chân sút của Italy hoặc không thắng được thủ môn Dimitrievski, hoặc dứt điểm cẩu thả. Italy sút tới 32 lần ở trận này, sở hữu 16 quả phạt góc nhưng không lần nào thành công.

    70% thời lượng kiểm soát bóng của Italy không đổi lại hiệu quả, còn Bắc Macedonia chỉ cần một khoảnh khắc để khiến sân Renzo Barbera nín lặng. Phút 90+2', Trajkovski tung cú sút chìm vào góc dưới bên trái từ cự ly 25m, ấn định chiến thắng 1-0 cho Bắc Macedonia.

    that bai truoc bac macedonia dt italy lan thu 2 lo hen world cup2 copy
    João Pedro nuối tiếc sau cơ hội gỡ hòa cuối cùng của Italy. Ảnh: AP.

    Pha lập công muộn màng này của Bắc Macedonia đã kết liễu tuyển Italy, khi thời gian của trận đấu không còn nhiều. Đội bóng áo thiên thanh có lần thứ 2 liên tiếp vắng mặt ở các kỳ World Cup, khi cũng từng thất bại trong việc giành vé đến World Cup 2018.

    Chỉ 9 tháng sau chức vô địch EURO 2020, Italy đã bị gạt khỏi sân chơi lớn. Trong khi đó, Bắc Macedonia sẽ vào chơi trận play-off quyết định với Bồ Đào Nha - đội vừa hạ Thổ Nhĩ Kỳ 3-1. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-bai-truoc-bac-macedonia-dt-italy-lan-thu-2-lo-hen-world-cup-a532159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan